ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาแน่!..All New Honda HR-V กลางปีนี้ได้เห็นตัวจริงและราคาในไทย..

ข่าว icon 8 มี.ค. 64 icon 17,610
มาแน่!..All New Honda HR-V กลางปีนี้ได้เห็นตัวจริงและราคาในไทย..


All New Honda Vezel รถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกลางยอดนิยมที่เพิ่งเปิดตัวในญี่ปุ่นได้ไม่นานนัก ฝั่งในประเทศไทยเองก็เริ่มมีข่าวแว่วว่าจะเตรียมมาเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้ในชื่อเดิม HR-V ด้วยเช่นกัน หลังจากมีคนพบเห็นรถพรางตัววิ่งทดสอบอยู่บ้าง และได้เวลาของอายุตลาดในโดเดลปัจจุบันที่นับว่าปรับมาหลายจุดจนหมดมุขแล้ว 

All New Honda HR-V 2021 นั้นข้อมูลต่าง ๆ นับว่ามีการคาดเดากันมานานก่อนเปิดตัวในญี่ปุ่นเสียอีกและยังไม่มีการยืนยันว่ามาในไทยจะเป็นสเปคอะไร แต่ในญี่ปุ่นเองมี 2 ขุมพลังให้เลือกคือ เครื่องยนต์เบนซิน L15B ขนาด 1.5 ลิตร หรือ 1,496 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 131 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 155 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD พร้อมโหมดเลือกขับ 4 ล้อแบบเต็มระบบได้ด้วย ซึ่งสเปคของกำลังเครื่องยนต์ระดับนี้หากมาไทยอาจจะโดนบ่นเอาได้ว่า จะไหวหรือ แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นเองนั้น เค้าเน้นใช้งานประหยัดและมลพิษน้อย แถมกฎหมายความเร็วก็เข้มงวดกว่า จึงเป็นสเปคที่ยอมรับได้



และขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร e:HEV เครื่องยนต์รหัส LEB-MMD เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 1.5 ลิตร หรือ 1,498 ซีซี. กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,600 - 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตร ที่ 4,500 - 5,000 รอบ/นาที รองรับน้ำมันสูงสุด E20 ใช้แบตเตอรี่ Lithium-ion ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 3,500 - 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร ที่ 0-3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ส่วนสเปคนี้นับว่าสมรรถนะแรงเอาเรื่องน่าจะตอยโจทย์คนไทยได้ดีกว่า เว้นแต่ราคาว่าจะรับไหวหรือเปล่าเท่านั้น


All New Honda HR-V ในญี่ปุ่นมาพร้อม 3 รุ่นย่อยหลักและอีกหลายรุ่นย่อยรองทั้ง e:HEV Z ที่มีให้ลเอกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้าและ 4 ล้อ รุ่น e:HEV PLaY รุ่นนี้จะเน้นสีแบบทูโทนหลังคาดำและขับเคลื่อล้อหน้าเท่านั้น รุ่น e:HEV X เป็นรุ่นรองล่าง ๆ ลงมา แต่ยังมีให้เลือกทั้งขับหน้าและ 4 ล้อ รุ่น G เป็นตัวเลือกเบนซินล้วนที่เลือกได้ทั้งขับหน้าและ 4 ล้อ 

และแน่นอนว่า Honda CONNECT ถูกติดตั้งมาให้ด้วยในรุ่นสูง ๆ อย่างที่มีใน ฮอนด้า ซิตี้ e:HEV และใน ฮอนด้า ซีวิคใหม่ เช่น ระบบเตือนและเบรกอัตโนมัติ ระบบเตือนออกนอกเลนพร้อมดึงกลับ หรือระบบควบคุมความเร็วแปรผัน เป็นต้น นอกจากนี้อาจจะมีฟังก์ชั่นพิเศษใช้สมาร์ทโฟนเป็นกุญแจรถสั่งเปิด-ปิดได้อีกด้วย  






ลองมโน..กันหน่อย!!
All New Honda HR-V สำหรับในประเทศไทยนั้นทางเช็คราคาขอเดาว่าขุมพลังน่าจะใช้ร่วมกับพี่น้องร่วมค่ายที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ต้นทุนต่ำลง เช่น อาจจะเป็น 1.5 ลิตร เทอร์โบใน ซีวิค หรือ 1.5 ลิตร ไฮบริดแแบเดียวกับในญี่ปุ่น แต่อาจใช้อุปกรณ์บางอย่างที่มาจาก City e:HEV รวมเข้าด้วยกัน และอีกตัวเลือกที่น่าจะเป็นตัวล่างราคาต่ำลงมาอีกหน่อยก็เบนซิน 1.8 ลิตร เดิมนั่นเองครับ 
นี้คือการมโนเองล้วน ๆ เพราะว่าต้องรอทางฮอนด้าประกาศอย่างเป็นทางว่าจะใช้เครื่องยนต์แบบใดบ้าง และอาจมีเซอร์ไพรส์นำเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร หรืออาจจะใช้ระบบไฮบริดแบบเดียวกับในแอคคอร์ดก็เป็นไปได้หมดครับ เหลืแแค่ราคาว่าจะเท่าเดิมหรือเพิ่มมากน้อยแค่ไหน 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ข่าวฮอนด้า รีวิวฮอนด้า all new honda hr-v

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)