ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP 2021 ใกล้เปิดฤดูกาล มาดูกันว่าแต่ละทีมพร้อมกันแค่ไหน

ข่าว icon 4 มี.ค. 64 icon 6,744
MotoGP 2021 ใกล้เปิดฤดูกาล มาดูกันว่าแต่ละทีมพร้อมกันแค่ไหน

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี 2021 (MotoGP 2021) ใกล้จะเริ่มขึ้นแล้วด้วยรายการทดสอบ ในวันที่ 5 มีนาคม จะเป็น Shakedown Test และวันที่ 6 มีนาคม จะเป็น Official Test ที่สนาม Losail International Circuit ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันในสนามเปิดฤดูกาลใน Grand Prix of Qatar ในวันที่ 28 มีนาคม หรือช่วงปลายเดือนนี้ มาดูกันว่าแต่ละทีมพร้อมกันแค่ไหน

Team : Repsol Honda Team
Rider : Marc Marquez, Pol Espargaro
การกลับมาสู่สนามของ Marc Marquez กับทีมเมทคนใหม่ Pol Espargaro ในนามทีม Repsol Honda Team หลังจากฤดูกาลแล้วต้องเงียบเหงาเนื่องจาก Marc Marquez ได้รับบาดเจ็บจนทีมหมดโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ แต่ในปี 2021 คือการกลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้งสำหรับ Marquez ถือเป็นการกลับมาหลังจากได้รับอาการบาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว และแน่นอนว่าเขาต้องกลับมาไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 9 อย่างแน่นอน ด้าน Espargaro แชมป์โลก Moto2 ปี  2013 ที่ได้เข้ามาเป็นทีมเมทอีกครั้งในชุด Repsol Honda Team บนตัวแข่งทีมโรงงาน Honda RC213V เป็นความฝันของผู้ขับขี่และเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างแท้จริง และด้วยการออกสตาร์ทระดับพรีเมียร์คลาสกว่า 100 ครั้ง ทำให้เป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีประสบการณ์มากที่สุดใน MotoGP

Team : Team SUZUKI ECSTAR
Rider : Joan Mir, Alex Rins 
Joan Mir แชมป์ MotoGP คนปัจจุบัน(ฤดูกาล 2020) กล่าวว่าเป็นเรื่องแปลกที่ได้เห็น Valentino Rossi ในทีมใหม่แต่อาจจะเป็นสิ่งดีสำหรับ The Doctor ที่ทำให้นักบิดชาวอิตาลีท้าทายอีกครั้ง โดย Mir มองว่าเค้าจะเป็นหนึ่งในนักบิดที่จะอยู่ใน Top 5 ร่วมกับ Rins, Franco Morbidelli, Marc Marquez, Fabio Quartararo แม้ว่า Marquez แชมป์ 8 สมัยจะพลาดโอกาสในฤดูกาล 2020 เนื่องจากอาการบาดเจ็บ และไม่แน่ใจว่าเมื่อเค้ากลับมาจะเป็นเช่นไรจะอยู่แถวหน้าตั้งแต่แรกหรือเปล่า แต่ Yamaha ก็อีกหนึ่งค่ายที่น่ากลัว สำหรับการป้องกันตำแหน่ง Mir ก็ตื่นเต้นพอ ๆ กับที่แฟน ๆ ที่กำลังรอชมเรซแรกอยู่ 

Team : Monster Energy Yamaha MotoGP
Rider : Maverick Vinales, Fabio Quartararo
สำหรับทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ที่มีหัวหอกสองคนคือ Maverick Vinales และ Fabio Quartararo โดยในปีนี้ถือเป็นการครบรอบ 60 ปีของการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ครั้งแรกของยามาฮ่า สำหรับ Vinales เข้าร่วมกับทีมโรงงานยามฮ่าในปี 2017 และจบฤดูกาลในอันดับที่ 3 ในปีนั้น จนมาถึงปี 2020 ก็เป็นอีกปีที่ท้าทายในที่สุดเขาก็จบอันดับที่ 6 ส่วน Quartararo เป็นการขยับมาร่วมทีมโรงงานจากผลงานที่โดดเด่นในปีที่ผ่านมากับ Petronas Yamaha SRT ในการเปิดตัวใน MotoGP 2019 เขาทำได้ทั้งหมด 7 โพเดียม (อันดับที่2/5ครั้ง และอันดับที่3/2ครั้ง) เด็กหนุ่มชาวฝรั่งเศสเริ่มต้นปี 2020 ด้วยความปัง กับการคว้าแชมป์ได้ 3 ครั้ง แต่เมื่อจบฤดูกาลเขาอยู่ในอันดับที่ 8 โดยทีมยังคงใช้คำขวัญของ Thai Yamaha Motor Co. , Ltd. และ Yamaha Motor Philippines, Inc. โดยเริ่มจากการทดสอบอย่างเป็นทางการของกาตาร์

Team : Petronas Yamaha SRT
Rider : Valentino Rossi, Franco Morbidelli 
Petronas Yamaha SRT เปิดตัว 2 นักแข่งอย่างเป็นทางการโดยดึง "เดอะด็อกเตอร์" Valentino Rossi ยอดนักบิดดีกรีแชมป์โลก 9 สมัย วัย 42 ปี เข้าร่วมผนึกกำลังกับทีมเมทเจ้าของ รองแชมป์โมโตจีพี คนล่าสุดอย่าง Franco Morbidelli  ซึ่งถือเป็นศิษย์รักชาวอิตาเลียน เพื่อช่วยกันสร้างความสำเร็จให้กับทีมในปีนี้ สำหรับ Rossi ที่ร่วมงานกับทีมโรงงานยามาฮ่าด้วยกันถึง 2 ช่วง รวมระยะเวลาถึง 15 ปี ได้บรรลุข้อตกลงกับทีมแข่ง Petronas Yamaha SRT  ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ Rossi ยังคงได้รับการซัพพอร์ทจากทีมโรงงานยามาฮ่า ซึ่งเขามีสัญญาโดยตรงอยู่ โดยจะได้ใช้รถแข่ง M1 สเป็คใหม่ล่าสุด

Team : Pramac Racing 
Rider : Johann Zarco, Jorge Martin
สำหรับ Martin และ Zarco เป็นหัวหอกในแผนการของ Pramac Racing สำหรับปี 2021ที่เข้ามาแทนที่ Jack Miller และ Francesco Bagnaia ในฤดูกาล 2021 เป็นปีที่ 20 บนกริดของ Pramac Racing ของการแข่งขัน MotoGP World Championship โดยเป้าหมายในปีนี้คือพยายามทำอันดับให้ดีที่สุด ด้าน Zarco ก็ออกมาบอกว่า "แทบรอไม่ไหวที่จะได้ไปที่กาตาร์และเริ่มทำงานกับทีม Pramac Racing อีกทั้งตัวเองมีแรงบันดาลใจมาก และใช้ประโยชน์จากช่วงพักฤดูหนาวเพื่อฝึกฝนอย่างหนัก" ส่วน Martin ก็บอกว่า "รู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขมากนี่คือความฝันของผมที่เป็นจริงตลอดหลายปีเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายนี้และคงไม่มีความสุขไปกว่านี้แล้วที่ได้เริ่มต้นการผจญภัยครั้งนี้กับ Pramac Racing"

Team : Ducati Lenovo Team 
Rider : Francesco Bagnaia, Jack Miller 
ในฤดูกาล 2021 เป็นหน้าที่ของ Miller และ Bagnaia ที่ขับมาเป็นนักแข่งของทีมที่จะลงทำการแข่งขัน MotoGP World Championship ด้าน Miller มีความรู้สึกดีที่ได้เห็นรถสีแดงล้วน และสวมชุดใหม่เป็นครั้งแรก "มันเหลือเชื่อมาก" ส่วน Bagnaia บอกว่า ฤดูกาล 2021 จะเป็นฤดูกาลสำคัญเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม Ducati อย่างเป็นทางการ"


Team : Red Bull KTM Factory Racing 
Rider : Brad Binder, Miguel Oliveira
สำหรับ Binder แล้วปี 2020 เป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จมากมาย อีกทั้งยังได้เห็นชัยชนะแรกของ KTM สำหรับปี 2021 ทีมพยายามปรับปรุง และ เป็นทิศทางที่ดีขึ้น และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาขี่อีกครั้งในปีนี้ ด้าน Oliveira ก็ออกมาบอกว่า "แน่นอนว่าจะเป็นแชมป์โลกได้คุณต้องมีรายละเอียดหลายอย่างพร้อมกัน ในฤดูกาล 2021 ทีมจะต้องมีผลงานสม่ำเสมอมากขึ้น และด้วยรถที่ทีมโรงงานมอบให้ จึงมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ในปีนี้"


Team : Tech3 KTM Factory Racing
Rider : Danilo Petrucci, Iker Lecuona
Petrucci ย้ายมาจาก Ducati นับเป็นปีที่ 10 ใน MotoGP มาขี่ให้กับ Tech3 KTM Factory Racing ในปีที่ผ่านมาทีมชนะการแข่งขัน 2 ครั้ง ดังนั้นจึงมีความสุขมากที่ได้แข่งกับทีม ส่วน Lecuona บอกว่า "ฤดูหนาวนี้ทำงานหนักมากในการเตรียมตัวเพราะ MotoGP เป็นคลาสที่มีความต้องการทางร่างกายสูงมากและต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ในปี 2021 ก็รอดูว่าจบฤดูกาลแล้วจะได้อันดับที่เท่าไหร่ แต่ทีมทำงานได้ดีมากในปี 2020"


Team : LCR  Honda 
Rider : Alex Marquez, Takaki Nakagami
Nakagami และ Alex Marquez เปิดตัวมาพร้อมกับ Honda RC213V  โดย Nakagami จะลงแข่งในนาม LCR Honda ส่วน Alex Marquez จะมาในนาม LCR Honda Castrol


Team : Aprilia Racing Team Gresini
Rider : Aleix Espargaro, Lorenzo Savadori
Aleix Espargaro และ Lorenzo Savadori จะลงแข่งในนาม Aprilia Racing Team Gresini โดย Savadori ในปี 2019 ได้รับตำแหน่งรองแชมป์ซูเปอร์ไบค์ในรายการ Campionato Italiano Velocita ในปี 2020 เขากลายเป็นนักแข่งทดสอบของ Aprilia และครองแชมป์ CIV Superbike ก่อนจะขยับขึ้นมาสู่ MotoGp ในฤดูกาล 2021 

ภาพประกอบจาก italy24news
Team : SKY VR46 Avintia Team 
Rider : Luca Marini, Enea Bastianini 
Marini และ Bastianini ขยับขึ้นมาจาก Moto2 โดย Marini จะลงในนามทีม SKY VR46 Avintia Team ส่วน Bastianini จะลงในนามทีม Avintia Esponsorama Racing แล้วมารอดูกันว่าใครจะได้ Rookie of the Year 

ทั้งหมดนี้ คือ 22 นักแข่งของ MotoGP 2021 มารอดูกันว่าสนามเปิดฤดูกาลในรายการ Grand Prix of Qatar ในวันที่ 28 มีนาคม นี้ใครจะคว้าตำแหน่งคะแนนสะสมไปครอง มารอลุ้นกันว่าจะเป็นใคร ทีมไหนกันแน่
ที่มา : Motogp

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp 2021 การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)