ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ออล นิว ซูซูกิ ฮายาบูสะ 2022 การกลับของเหยี่ยวซิ่งสุดโหด

ข่าว icon 8 ก.พ. 64 icon 5,519
ออล นิว ซูซูกิ ฮายาบูสะ 2022 การกลับของเหยี่ยวซิ่งสุดโหด

ออล นิว ซูซูกิ ฮายาบูสะ บิ๊กไบค์สไตล์สปอร์ตทัวร์ริ่งที่ไม่มีรถรุ่นใดเหมือน ด้วยชื่อที่ได้มาจากเหยี่ยวเพเรกริน ที่บินได้เร็วสุดในโลก กับรถที่ทรงพลังนับตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นล่าสุด เจนเนอเรชั่นที่ 3 กลับมาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัยเต็มคัน รวมทั้งระบบแอโร่ไดนามิคที่ยอดเยี่ยม นี่คือ การกลับมาของพญาเหยี่ยวซิ่งสุดโหด



ฮายาบูสะ 2022 ได้รับการปรับปรุงใหม่หมด ขุมพลังเครื่องยนต์ยังคงเป็นแบบแถวเรียง 4 สูบ แชลซีส์เดิมปรับปรุงใหม่ พร้อมระบบช่วยเหลืออิเลคทรอนิกส์มากมาย 



ชุดแฟริ่งใหม่ได้รับการออกแบบให้อากาศผ่านได้ไหลลื่นกว่าเดิม ด้วยช่องลมใหม่, ดิฟฟิวเซอร์ใหม่ด้วย และยังคงโลโก้อักษรฮายาบูสะไว้เหมือนเดิม เติมเต็มความทันสมัยด้วยไฟ LED เต็มระบบ
สมรรถนะของเครื่องยนต์ดีขึ้นอย่างที่ควรเป็น ด้วยอัตราเร่งที่ทำเวลาดีกว่าเดิม ทะยานได้สมูธขึ้น แม้ตัวเลขแรงม้าจะไม่มากไปกว่าเดิมเพราะโดนคุมค่ามลพิษ ระบบควบคุมมีมากขึ้น โดยอยู่ภายใต้ Suzuki Intelligent Ride System (S.I.R.S.) ที่เปิดให้ปรับตั้งระดับกำลัง, แทร็คชัน คอนโทรล, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ(ครูซ คอนโทรล), ลอนซ์ คอนโทรล, ควิกชิฟต์, โมชั่นแทร็ค ABS และคอมบายน์เบรก ทั้งหมดทำให้ ออล นิว ฮายาบูสะ 2022 มีออปชันที่นับว่าหารถรุ่นใดในคลาสมาเทียบได้ยาก

สรุป การเปลี่ยนแปลงของออล นิว ฮายาบูสะ มีพาร์ตใหม่หรือออกแบบใหม่มากกว่า 550 รายการ เน้นไปที่การได้รับที่สุดของประสบการณ์ขับขี่และสมดุลที่ยอดเยี่ยม ออล นิว ฮายาบูสะ ผสานความเป็นศิลปะกับสมรรถนะได้อย่างกลมกลืนอีกครั้ง

  • การออกแบบใหม่ ยังคงสะท้อนให้เห็นความเป็นฮายาบูสะตั้งแต่แรกเห็น รูปทรงตั้งแต่ด้านหน้า-ท้ายยังได้รับแรงบันดาลใจจากเหยี่ยวเพเรกริน โดยรวมเน้นเส้นสายที่คมชัดมากขึ้นกว่า 2 เจนฯ ที่ผ่านมา
  • ขุมกำลังเครื่องยนต์คงเดิมแบบ 4 สูบเรียง DOHC ขนาด 1,340 ซีซี แต่ได้รับการปรับแต่งใหม่หมด พร้อมลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า หัวฉีดคู่ต่อสูบ จ่ายผสมอากาศจากทาง Suzuki Ram Air Direct (SRAD) ที่ออกแบบช่องรับอยู่ภายในแฟริ่ง นอกจากนี้ชุดท่อไอเสียใหม่แบบคู่พร้อมไซเรนเซอร์ที่เบาและโฟลว์ดีกว่าเดิม
  • เฟรมอะลูมิเนียมแบบทวิน-สปาร์ ขยายขนาดส่งผลให้ตัวรถนิ่งและตอบสนองการควบคุมได้อย่างฉับไวมากขึ้นด้วยชุดช่วงล่างปรับได้จาก KYB นอกจากนี้การปรับปรุงในส่วนของระบบเบรกก็ช่วยให้ขี่มั่นใจมากขึ้นด้วย
  • การใช้ Suzuki Intelligent Ride System (S.I.R.S.) ระบบช่วยเหลืออันชาญฉลาดและทันสมัยที่สุดของวงการ โดยรวมเอาระบบช่วยเหลือต่างๆ เช่น  ครูซ คอนโทรล, ไบ-ควิกชิฟต์ ที่สามารถวิเคราะห์การทำงานให้เหมาะกับสภาวะการขับขี่และความต้องการของผู้ขี่ ซึ่งช่วยให้เข้าถึงประสบการณ์การขี่ได้มากกว่าที่เคย
  • ให้กำลังและแรงบิดที่ดีตั้งแต่รอบต่ำ-กลาง
  • รองรับข้อกำหนดด้านมลพิษทั่วโลกรวมทั้งยูโร 5 โดยความเร็วสูงสุดยังทำได้เท่าเดิมตามที่กฎหมายกำหนด
  • การผสมผสานระหว่างหน้าจอข้อมูลดิจิตอลแบบ TFT LCD ใหม่ ลงไประหว่างมาตรวัดอนาล็อก
  • การออกแบบระบบไฟส่องสว่างทั้งคันให้เป็นฟูล LED รวมทั้งโปรเจคเตอร์ด้านหน้า, ไฟท้ายแบบรวมไฟเลี้ยวในโคม ทำให้ดูกลมกลืนไปกับตัวบอดี้
  • ช่วงล่างปรับสเปคใหม่และล้อออกแบบใหม่ให้เหวี่ยงได้นิ่งขึ้นช่วงความเร็วสูง รวมทั้งยืดหยุ่นดีในจังหวะการเลี้ยวและถนนที่มีแรงต้านลมจัดๆ
  • เบรกหน้าใช้คาลิเปอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากเบรมโบ้ พร้อมจานดิสก์ใหญ่กว่าเดิมช่วยให้เบรกทำงานดีขึ้น
  • ยางบริดจสโตน Battlax Hypersport S22 ที่ติดรถได้ถูกออกแบบมาเฉพาะให้กับ ออล นิว ฮายาบูสะ
สีตัวถังมีให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบคือ ดำ-ทอง  Glass Sparkle Black & Candy Burnt Gold, เงิน-แดง Metallic Matte Sword Silver & Candy Daring Red และขาว-น้ำเงิน Pearl Brilliant White & Metallic Matte Stellar Blue ทุกสีมีตัวคันจิฮายาบูสะที่ออกแบบใหม่ พร้อมกับเพลตชื่อรุ่นกำกับเหมือนเดิม



อย่างไรก็ตามนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงใน ออล นิว ฮายาบูสะ 2022 ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด The Refined Beast ด้วยพลังของเครื่องยนต์ที่ตอบสนองได้กว้างขึ้น เร่งได้เร็วและเนียนขึ้น ทั้งยังจำหน่ายได้ทั่วโลกโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่ามลพิษ

ส่วนการมาของ ออล นิว ฮายาบูสะ ในประเทศไทยจะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนและเมื่อไหร่ต้องรอติดตามกันหลังจากนี้่ ข้อมูลจำหน่ายในสหราชอาณาจักรตัวรถพร้อมลงโชว์รูมช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ และราคาเริ่มต้นคิดเป็นเงินไทยราว 6.8 แสนบาท 


แท็กที่เกี่ยวข้อง

ซูซูกิ ฮายาบูสะ hayabusa

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)