ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ดูคาทิสติ ยุติการเป็นตัวแทนจำหน่ายดูคาติ แต่ยังให้บริการจนกว่าจะมีผู้แทนจำหน่ายใหม่

ข่าว icon 14 ม.ค. 64 icon 2,565
ดูคาทิสติ ยุติการเป็นตัวแทนจำหน่ายดูคาติ แต่ยังให้บริการจนกว่าจะมีผู้แทนจำหน่ายใหม่


บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) หรือ ดูคาติไทยแลนด์ ขอยุติบทบาทการเป็นตัวแทนจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการหลังบุกเบิกทำธุรกิจบิ๊กไบค์ดูคาติมากว่า 18 ปี เพื่อเป็นการเสริมสร้างจุดแข็งและต่อยอดธุรกิจในเครือชาริช โฮลดิ้งให้สอดคล้องกับทิศทางความต้องการของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน รวมถึงปรับกลยุทธ์ให้เข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคบางกลุ่มที่เปลี่ยนไป  บริษัทจึงเดินหน้าเสริมทัพด้วยตลาดรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ พร้อมด้วยกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ที่จะทยอยเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ส่วนธุรกิจบิ๊กไบค์ดูคาติ ทางชาริช โฮลดิ้ง ขอยุติบทบาทการเป็นตัวแทนจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการ ตามแผนยุทธศาสตร์ที่ทางชาริช โฮลดิ้งวางไว้

คุณอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) กล่าวว่า "ทางดูคาทิสติได้มีการสื่อสารและแจ้งความประสงค์ที่จะยุติบทบาทการเป็นตัวแทนจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทางดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้รับทราบและมีการวางแผนสำหรับลูกค้าดูคาติในประเทศไทยให้ดีที่สุด แต่เนื่องจากหลายๆ ปัจจัย โดยเฉพาะ Covid-19 ทำให้ต้องใช้เวลามากขึ้นในการเตรียมการเปลี่ยนผ่าน ทางบริษัทฯ จึงยังทำหน้าที่รับบริหารและดูแลแบรนด์ดูคาติต่อมาจนถึงวันนี้ จากที่ได้ทำการตกลงในรายละเอียดกับทางคุณมาร์โก้ จะมีกำหนดการสิ้นสุดการบริหารงานจากทาง บริษัท ดูคาทิสติ ในเดือน มิ.ย. 64 นี้  และได้เตรียมการที่จะแถลงข่าวในเดือน มี.ค. 64 แต่เนื่องจากมีข่าวออกมาซึ่งส่งผลกระทบต่อแบรนด์และผู้ใช้รถดูคาติ ทางบริษัทฯ จึงได้มีการจัดแถลงข่าวร่วมกับดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ให้เร็วขึ้นในวันนี้"
คุณอภิชาติกล่าวเพิ่มเติมว่า "ในนาม ดูคาทิสติ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือชาริช โฮลดิ้ง ผมขอแจ้งสาเหตุ สำหรับในการขอยุติบทบาทการเป็นตัวแทนจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการ โดยการตัดสินใจมีหลายปัจจัย ซึ่งปัจจัยหลักมาจากทางชาริช โฮลดิ้งต้องการไปโฟกัสกับตัวธุรกิจใหม่  ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 นี้ ผมในฐานะที่เริ่มต้นแบรนด์ดูคาติมาตั้งแต่ปี 2546 ได้ส่งมอบดูคาติไปมากกว่า 13,000 คัน รวมถึงมีการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรง ซึ่งผมขอให้ความเชื่อมั่นว่า บริษัทดูคาทิสติ และดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย)  จะยังคงดูแลการขายและการบริการหลังการขาย รวมถึงการรับประกัน (Warranty) ตามมาตรฐานดูคาติ จนถึงวาระการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการรายใหม่ ทั้งนี้ เมื่อมีการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการรายใหม่ ทางดูคาทิสติ และดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จะมีการจัดแถลงข่าวเพื่อส่งมอบสิทธิ์ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายและดูแลหลังการขายแบรนด์ดูคาติอย่างเป็นทางการในประเทศไทยอีกครั้ง"
มร.มาร์โก้ บิออนดี้ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของดูคาติประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ในนามของ ดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง ต้องขอขอบคุณชาริช โฮลดิ้ง ที่ช่วยดูแลแบรนด์ดูคาติมาเป็นระยะเวลากว่า 18 ปี เราบุกเบิกตลาดในประเทศไทยด้วยกันมา ความสัมพันธ์ของเราจึงเป็นเหมือนครอบครัว สำหรับประเด็นนี้ทางชาริช โฮลดิ้งได้สื่อสารอย่างใกล้ชิดกับบริษัท ดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง มาโดยตลอด เราได้พูดคุยปรึกษากันมาช่วงระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากทางเครือชาริช โฮลดิ้ง ต้องการที่จะมุ่งเน้นในกลุ่มรถยนต์ซูเปอร์คาร์ และต้องการไปโฟกัสกับตัวธุรกิจใหม่  ก่อนจะมาถึงจุดนี้ ดังนั้น ในแง่ของผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ที่มีแผนจะเข้ารับช่วงต่อ จึงอยู่ในขั้นตอนการหารือและรับรู้กันทั้งสองฝ่าย ซึ่งแน่นอนว่าทาง ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ต้องมีเกณฑ์ในการพิจารณาโดยละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าผู้แทนจำหน่ายดูคาติรายใหม่ที่เข้าร่วมมีศักยภาพมากพอในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และพร้อมดูแลลูกค้าดูคาติในประเทศไทยได้อย่างเต็มที่"

สำหรับในตอนนี้ ผู้จำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการยังคงเป็นบริษัท ดูคาทิสติ จำกัด ซึ่งเราอยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกผู้แทนจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการที่มีศักยภาพเจ้าใหม่ เพื่อเข้ามาดูแลแบรนด์ดูคาติต่อจากดูคาทิสติ โดยมีบริษัทฯ แจ้งความประสงค์เข้ามาบริหารแบรนด์ดูคาติต่อหลายเจ้า สำหรับผลการคัดเลือกของผู้ที่จะมาเป็นผู้แทนจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการเจ้าใหม่ จะมีการประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการในภายหลัง สุดท้ายนี้ รถดูคาติทุกคันที่ยังมีการรับประกัน (Warranty) ต่อเนื่อง ตัวแทนจำหน่ายดูคาติเจ้าใหม่จะยังคงดูแลอยู่เช่นกัน เราขอเน้นย้ำว่าลูกค้าทุกท่านยังสามารถนำรถดูคาติเข้ารับบริการที่ผู้จำหน่ายดูคาติได้ทั่วประเทศ" มร.บิออนดิกล่าวเสริม

หลังจากนี้เป็นช่วงระหว่างคัดเลือกผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ ซึ่งจะเป็นกลุ่มธุรกิจรายใดเข้ามาสานต่อ ต้องติดตามกันต่อไป ส่วนทางดูคาทิสติยังคงให้บริการลูกค้าต่อไปจนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรายใหม่อย่างเป็นทางการ



แท็กที่เกี่ยวข้อง

ducati thailand ดูคาทิสติ

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)