ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ขุนพลนักบิด Yamaha แท็กทีมคว้า 16 แชมป์จากการชิงชัยในฤดูกาล 2020

ข่าว icon 14 ม.ค. 64 icon 2,612
ขุนพลนักบิด Yamaha แท็กทีมคว้า 16 แชมป์จากการชิงชัยในฤดูกาล 2020

ขุนพลนักบิดค่าย ยามาฮ่า ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นบนเวทีความเร็วสองล้อทางเรียบ แท็กทีมคว้าแชมป์ให้กับต้นสังกัดได้ถึง 16 แชมป์ จากการชิงชัยในฤดูกาลที่ผ่านมา ตอกย้ำสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตอย่าง Yamaha R Series สานแนวทางปั้นนักบิดไทยสู่เวทีระดับโลก

นำทีมโดย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ OR BRIC Superbike รุ่น Superbike 1000 cc SB1 ภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF-R1 พร้อมควบตำแหน่งแชมป์ OR BRIC Superbike รุ่น SuperStock 1000 cc ST1 


อาทิตย์ สถาปนรัตน์กุล


สิรภพ พูลศรี
รวมถึง อาทิตย์ สถาปนรัตน์กุล ที่บิดคว้าแชมป์ OR BRIC Superbike รุ่น SuperStock 1000 cc ST3 และแชมป์ประเทศไทย ด้าน สิรภพ พูลศรี คว้าแชมป์ R2M ในรุ่น SuperStock 1000 cc ST1 


ขณะที่ คณาทัต ใจมั่น ระเบิดฟอร์มเก่งในพิกัด SuperSport 600 cc ภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF-R6 ที่กวาด 3 แชมป์ตั้งแต่แชมป์ประเทศไทยรุ่น SuperSport 600 cc, แชมป์ OR BRIC Superbike และแชมป์ R2M  


รวมถึง ทัพนักบิดดาวรุ่ง ที่คว้าแชมป์ประเทศไทย และแชมป์ R2M ในรุ่น SuperSport 600 Junior จากผลงานของ กฤตภัทร เขื่อนคำ นักแข่งวัย 15 ปี ควบด้วยแชมป์ประเทศไทยในรายการ FMSCT Thailand Road Racing รุ่น Sport Production 150 cc (U18) ภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF-R15 

ขณะที่ รถแข่ง Yamaha YZF-R3 สามารถกวาดได้ถึง 5 แชมป์ โดย รัฐพงษ์ บุญเลิศ คว้าแชมป์ประเทศไทยและแชมป์ R2M ในรุ่น SuperSport 400 cc SS1 


รวมถึงนักแข่งดาวรุ่ง U18 ที่คว้าอีก 3 แชมป์ในรุ่น Sport Production 400 Junior จากผลงานของ ต่อศักดิ์ นวลสาย ด้วยตำแหน่งแชมป์ OR BRIC Superbike, แชมป์ R2M และแชมป์ประเทศไทย 

ด้าน 2 นักบิดไทยสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์บนเวทีความเร็วในรายการ FIM CEV moto2 European Championship ซึ่งเป็นศูนย์รวมของนักบิดดาวรุ่งชั้นนำจากทั่วโลก สานแนวทางปั้นนักบิดไทยสู่เกมความเร็วในระดับโลก โดย เขมินท์ คูโบะ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น เดินหน้าคว้าแต้มได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจบฤดูกาล ด้วยอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ขณะที่ พีรพงศ์ บุญเลิศ ที่ลงทำการแข่งเป็นครั้งแรกในทวีปยุโรป ประเดิมรายการดังกล่าวด้วยอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha yamaha yzf-r1 yamaha yzf-r15 yamaha yzf-r3 yamaha yzf-r6 fim cev moto2 european championship ข่าวมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า yamaha r series or bric superbike fmsct thailand road racing

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)