ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New Honda X-ADV 2021 ใหม่ แฝดต่างสไตล์ Forza 750 สวยบาง ไฮเทคยิ่งขึ้น

ข่าว icon 24 ก.พ. 64 icon 12,632
New Honda X-ADV 2021 ใหม่ แฝดต่างสไตล์ Forza 750 สวยบาง ไฮเทคยิ่งขึ้น


ฮอนด้า ประกาศเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ใหม่ 7 โมเดล ในตลาดยุโรป หนึ่งในนั้นมีพระเอกสายสกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์  X-ADV 2021 โมเดลใหม่ล่าสุดอยู่ด้วย 

ย้อนกลับไปครั้งแรกที่ X-ADV เผยตัวสู่ตลาดโลกคือปี 2016 หลังจากนั้นก็เปิดตัวพร้อมจำหน่ายในญี่ปุ่น เดือน เมษายน ปี 2017 สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับไบค์เกอร์สายสกู๊ตเตอร์และแอดเวนเจอร์ด้วยการเป็นโมเดล AT ที่ใช้ระบบเกียร์ DCT ตัดเรื่องคลัตช์ออกไป 

ต่อมาในปี 2018 มีการปรับเปลี่ยนแบบไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มเติมฟังก์ชันเข้าไปอีก เช่น ทอร์คคอนโทรล ล่าสุดมีการประกาศถึงการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง และแตกต่างจากเดิมชัดเจน

ส่วนของขุมพลังคงขนาด 745 ซีซี 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ แต่จังหวะวาล์วด้านไอดี/ไอเสีย ได้ปรับปรุงให้ทำงานได้สอดคล้องกับมาตรฐานยูโร 5 ส่งผลให้มีกำลังมากขึ้น 4 แรงม้า รอบสูงสุดขยับจาก 6,250 รอบต่อนาที เป็น 6,750 รอบต่อนาที ส่วนระบบอิเลคทรอนิคที่น่าสนใจมี ทรอตเทิ่ล บาย ไวร์ ปรับใหม่, โหมดรูปแบบการขี่ 4 แบบ มาตรฐาน, สปอร์ต, ฝน และทางกรวด นอกจากนี้ก็มีโหมด ยูสเซอร์ ให้ปรับแต่งเองได้ด้วย ในแต่ละโหมดยังเอื้อให้เปลี่ยนกำลังเครื่องยนต์, เอนจิ้นเบรก, แทร็คชัน คอนโทรล และระดับการทำงานของระบบเบรกเอบีเอส ซึ่งคล้ายกับในรุ่น CRF1100L แอฟริกา ทวิน

มาตรวัดหน้าจอขนาด 5 นิ้วเป็นแบบ TFT ทันยุคสมัยด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ ช่องไฟ DC ถูกเปลี่ยนเป็นช่องเสียบ USB กุญแจยังเป็นแบบสมาร์ทคีย์


การปรับโฉมภายนอกนั้นเป็นทาง R&D ของฮอนด้าในอิตาลี ในโมเดลเชนจ์นี้ได้ปรับให้เส้นสายตัวรถดูคมและบางลง ไฮไลท์ของโมเดลอยู่ที่การเปลี่ยนรูปทรงของไฟหน้าที่เป็น LED ให้ความสว่างมากขึ้น และระบบไฟส่องสว่างทั้งหมดของรถก็เป็น LED 


ส่วนเฟรมแบบไดมอนด์ ช่วยลดน้ำหนักรวมลง 1 กก. ขนาดยางด้านหน้า 17 นิ้ว หลัง 15 นิ้ว ยังคงเหมาะกับออฟโร้ดที่ไม่หนักมาก ล้อคงเป็นแบบซี่ลวด




น่าสนใจที่ว่า X-ADV ใหม่ เผยโฉมออกมาในเวลาไล่เรี่ยกับ Forza 750 โดยทั้งสองรุ่นแชร์พาร์ตพื้นฐานร่วมกัน นอกจากนี้เครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ยังนำไปติดตั้งใน NC750X ใหม่ อีกรุ่นด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

x-adv ใหม่ forza 750 nc750x

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)