ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Joan Mir แต้มนำขาดคว้าตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP 2020 แม้เข้าวินเป็นอันดับที่ 7

ข่าว icon 16 พ.ย. 63 icon 2,633
Joan Mir แต้มนำขาดคว้าตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP 2020 แม้เข้าวินเป็นอันดับที่ 7 

หลังจากจบการแข่งขันในรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ในสนาม Curcuit Ricardo Tormo ผู้ชนะการแข่งขันกลายเป็น Franco Morbidelli นักบิดจากทีม Petronas Yamaha SRT แต่กลับไม่มีคนสนใจเท่าไหร่นั่นก็เพราะในสนามนี้ Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar นั้นคะแนนสะสมประจำปีนำขาดไม่มีใครตามทันทำให้ Mir คว้าตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่น MotoGP ปี 2020 ไปครองพร้อมสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ Suzuki


ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น Morbidelli กับ Jack Miller จาก Pramac Racing ออกตัวได้ดีแต่ Fabio Quartararo จาก Petronas Yamaha SRT นัดบิดที่ใครๆ ก็คิดว่าปีนี้เค้าจะเป็นแชมป์แน่ๆ กลับเสียจังหวะหลุดโค้งออกไปจากการหลบการหลีกเลี่ยงการปะทะกับ Maverick Vinales  นักบิดจาก Monster Energy Yamaha MotoGP และ Mir แต่ยังโชคดีที่กลับเข้ามาทำการแข่งขันต่อได้แต่หล่นไปอยู่ท้ายแถว ผ่านรอบแรกกลายเป็น Morbidelli, Miller และ Takaaki Nakagami จาก LCR Honda Idemitsu

จนเข้าสู่รอบที่ 5 ของการแข่งขัน Johann Zarco ทีม Esponsorama Racing ก็เป็นนักบิดรายแรกที่พลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันไป จนรอบที่ 8 ก็เป็น Quartararo ที่กำลังไล่อยู่ในอัดับที่ 18 พลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันพร้อมสูญเสียโอกาสในการชิงตำแหน่งแชมป์โลก ในปีนี้ไปด้วย ในขณะที่ Mir อยู่ในอันดับที่ 9

ในรอบที่ 11 Morbidelli ยังคงเป็นผู้นำโยห่างจาก Miller อยู่ไม่ถึงวินาที และ Pol Espargaro จาก Red Bull HTM Factory Racing ตามมาโดยมี Nakagami ตามไล่จี้เข้ามาเป็นอันดับที่ 4 ส่วน Mir อยู่ในอันดับที่ 8 จากนั้นรอบที่ 12 Morbidelli ก็เริ่มนำห่างมากขึ้นเป็น 1 วินาที ด้าน Nakagami ก็ไล่มาจนอยู่ในช่วงวินาทีเดียวกับ Pol Espargaro ส่วน Alex Rins อีกหนึ่งนักบิดจาก Team Suzuki Ecstar ที่ต้องการอันดับที่ดีที่สุดเพื่อรั้งตำแหน่งรองแชมป์ในคะแนนสะสมประจำปีก็ตามมาเป็นอันดับที่ 5

แต่แล้ว Nakagami ก็พลาดในรอบที่ 18 เมื่อพยายามแซง Pol Espargaro แต่กลับพลาดล้มลงจนหลุดออกจากการแข่งขันไปส่วน Pol Espargaro ก็หลบได้อย่างหวุดหวิด นั่นทำให้ Mir ขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 7 ขอเพียงขี่จบการแข่งขันเขาก็จะคว้าตำแหน่งแชมป์โลกไปครอง ด้าน Morbidelli ที่กำลังเป็นผู้นำในการแข่งขันนี้ถ้าจบตามนี้ คะแนนสะสมก็จะนำหน้า Rins รั้งรองแชมป์โลก ที่อาจจะต้องไปตัดสินกันในสนามสุดท้าย ในขณะที่ Miller ก็พยายามทุกทางเพื่อแย่งชิงอันดับกับ Morbidelli หาก Miller ทำได้เขาก็จะกลายเป็นผู้ชนะรายที่ 10 ในปีนี้

Morbidelli และ Miller สลับกันแซงไปมาหลายครั้ง แต่สุดท้ายกลายเป็น Morbidelli ที่คว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ ทั้งยังรั้งที่ 2 ของคะแนนสะสมอีกด้วย ส่วนที่ 3 เป็นของ Pol Espargaro นับเป็นโพเดียมอีกครั้งให้ KTM ก่อนที่ปีหน้าจะไปขี่ให้ Honda ด้าน Rins ทำดีที่สุดแล้วจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ทำให้คะแนนสะสมตามหลัง Morbidelli อยู่เพียง 4 แต้ม ทำให้ต้องไปแย่งชิงกันในสนามสุดท้าย ส่วน Team Suzuki Ecstar ก็คว้าแชมป์ประเภททีมด้วยเช่นกัน ในขณะเดียวกัน Rins และ Mir ยังมีหน้าที่พา Suzuki คว้าแชมป์ผู้ผลิตในสนามสุดท้ายอีกด้วย (ตอนนี้คะแนนเท่ากันกับ Ducati) มาลุ้นกันว่า Ducati กับ Suzuki ค่ายไหนจะคว้าแชมป์นี้ไป หรือจะเป็น Suzuki ที่คว้า Three Crowns แล้วพบกันในเวลาไม่ถึงสัปดาห์! เราไปรอลุ้นพร้อมกัน





ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motogp 2020 motorsport 2020 team suzuki ecstar championship motogp 2020 2020 motogp world championship joan mir

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)