ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เอ.พี. ฮอนด้า เปิดโปรเจกต์ Green Win by Honda - วินรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ข่าว icon 10 พ.ย. 63 icon 2,715
เอ.พี. ฮอนด้า เปิดโปรเจกต์ Green Win by Honda - วินรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า


เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย สนองนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ เปิดตัว โปรเจกต์วินสะอาด หรือ Green Win by Honda วินรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้ด้วย ฮอนด้า PCX Electric

มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า "จากนโยบายของภาครัฐที่หันมาให้ความสำคัญกับยานยนต์พลังไฟฟ้าอย่างจริงจัง ได้กลายเป็นแรงผลักดันให้เราเร่งพัฒนาการศึกษารูปแบบในการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในชีวิตจริง เริ่มจากการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สร้าง Ecosystem เต็มระบบที่มีทั้งตัวรถ Honda PCX Electric ตัวสถานี Swapping Station สำหรับสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งร่วมพัฒนากับทาง HAUP บริษัท Startup ผู้นำด้าน Shared Mobility ที่ช่วยให้การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวก ง่าย เพียงลงทะเบียนในระบบ และยืนยันตัวตนเมื่อต้องการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และเมื่อไม่นานมานี้เรายังได้ร่วมกับ Flash Express และ OR ในการนำ Honda PCX Electric มาใช้ในธุรกิจเดลิเวอรี่ที่กำลังเติบโต ซึ่งทั้งหมดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งานและสังคมไทย"
"ล่าสุดนี้ เราได้ขยายรูปแบบของการนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้กับรถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือที่คนไทยเรียกกว่าวินมอเตอร์ไซค์ โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานจากภาครัฐ ก่อให้เกิดโครงการวินสะอาด ซึ่งจะเป็นวินรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า โดย ฮอนด้าได้สร้างสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Battery Swapping Station) เพื่อพัฒนาเป็น Ecosystem เต็มรูปแบบ โดยโครงการวินสะอาดจะเป็นจุดเริ่มต้นของการตอบสนองการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับคนเมืองในอนาคตต่อไป"  

โครงการวินสะอาด หรือ Green Win by Honda เป็นการทดลองใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้งานจริง โดยทาง เอ.พี. ฮอนด้า ได้จัดสรร Honda PCX Electric สำหรับใช้ในโครงการนี้ทั้งสิ้น 50 คัน สร้างสถานีสำหรับสับเปลี่ยนแบตเตอรี่อีก 10 สถานี โดยเริ่มต้นสถานีแรกที่อาคารจอดรถของโรงแรม Holiday Inn
โครงการวินสะอาดเปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไปตามอัตราค่าโดยสารปกติ มีระยะเวลาโครงการ 1 ปี นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ไป
 


ติดตามความเคลื่อนไหวด้านเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ที่
เว็บไซต์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า www.aphonda.co.th
เฟซบุ๊ก fb.com/hondamotorcyclethailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า 2020 ข่าวมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า 2020 วินรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า green win by honda

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)