ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Morbidelli คว้าชัยใน MotorLand Aragon ทำให้มีลุ้นชิงแชมป์ปีนี้ ขณะที่ Mir ยังรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสม

ข่าว icon 26 ต.ค. 63 icon 2,435
Morbidelli คว้าชัยใน MotorLand Aragon ทำให้มีลุ้นชิงแชมป์ปีนี้ ขณะที่ Mir ยังรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสม 

Franco Morbidelli นักบิดสังกัดทีม Petronas Yamaha SRT ยังคงขี่ได้อย่างไร้ที่ติคว้าชัยครั้งที่ 2 ในปี 2020 ในรายการ Gran Premio Liqui Moly de Teruel ในสนาม MotorLand Aragon โดยมี Alex Rins และ Joan Mir จากทีม Team Suzuki Ecstar ตามมาเป็น ที่ 2 และ 3 



ทันทีที่การแข่งขันเริ่มขึ้น Takaaki Nakagami ทีม LCR Honda IDMITSU ที่ออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นนำหน้า Morbidelli และ Rins ได้ในโค้ง 1 พอถึงโค้ง 2 ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อ Brad Binder ทีม Red Bull KTM Factory Racing เกิดไปชนท้าย Jack Miller จากทีม Pramac Racing จนต้องออกจากการแข่งขันไป แต่นั่นยังไม่ใช่รายสุดท้ายของรอบนี้เมื่อ Nakagami นักบิดชาวญี่ปุ่น เสียหลักล้มลงไปอย่างน่าเสียดาย สุดท้ายต้องออกจากการแข่งขัน

หลังจากนั้น Morbidelli ก็ขึ้นนำโดยมี Rins ตามมาส่วนอันดับ 3 เป็นของ Johann Zarco จากทีม Esponsorama Racing โดยมี Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP, Mir และ Alex Marquez จาก Repsol Honda Team ไล่ตามมาจนถึงรอบที่ 5  Mir และ Alex Marquez ก็สามารถแซง Vinales ขึ้นไปได้ และภายในรอบนี้ก็มีนักแข่งอีกคนที่ต้องออกจากการแข่งขันไปอีกคันนั่นคือ Francesco Bagnaia จากทีม Pramac Racing   

ส่วน Fabio Quartararo นักแข่งจากทีม Petronas Yamaha SRT กลับหล่นไปอยู่อันดับที่ 7 จนรอบที่ 10 Mir และ Alex Marquez ก็สามารถแซง Zarco ขึ้นไปไล่ Morbidelli และ Rins แต่แล้วทีม Honda ก็ต้องร้อง โอว..ไม่นะ! เมื่อ Alex Marquez พลาดล้มในโค้ง 2 ในรอบที่ 13 ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย เพราะ Marquez และ Nakagami เป็นนักแข่งเพียง 2 คนที่จะจบการแข่งขันทุกรายการน่ะสิ

ในกลุ่มผู้นำ Morbidelli นำห่าง Rins ไปเกือบวินาที ส่วน Mir ก็ตามหลังอยู่ถึง 2.6 วินาที ด้าน Zarco อยู่ในตำแหน่งที่ 4 โดยมี Pol Espargaro ทีม Red Bull KTM Factory Racing ตามมาในตำแหน่งที่ 5 ส่วน Vinales และ Quartararo อยู่ในอันดับที่ 6 และ 7 แต่แล้วในรอบที่ 14 ก็กลายเป็น Miguel Oliveira นักบิดจาก Red Bull KTM Tech 3 ที่แซง Quartararo ขึ้นไปได้ จนถึงรอบที่ 17 ก็สามารถแซง Vinales ขึ้นไปรั้งตำแหน่งที่ 6


รอบที่ 20 ก็มีนักบิด Aleix Espargaro ทีม Aprilia Racing Team Gresini ต้องออกจากการแข่งขันไปอีกคน เมื่อเหลือ 3 รอบการแข่งขันยังคงเป็นของ Morbidelli ที่ทำเวลาห่าง Rins เพิ่มขึ้นเป็น 1.2 วินาที ส่วน Mir ก็ตามมาในอันดับ 3 แต่การต่อสู้เพื่อคะแนนสะสมที่ดีที่สุดในอันดับ 4 กำลังดุเดือดระหว่าง Pol Espargaro, Zarco และ Oliveira จนท้ายที่สุดก็ไม่มีการเปลี่ยนอันดับ ท้ายที่สุด Morbidelli ก็คว้าชัยชนะครั้งที่ 2 ของฤดูกาล และเค้ายังเป็นผู้ชนะที่ Aragon ที่ไม่ใช่ชาวสเปนคนแรกนับตั้งแต่ Casey Stoner ในปี 2011 และคะแนนสะสมในปี 2020 ยังคงเป็น Mir เป็นผู้นำตามมาด้วย Quarataro, Vinales, Morbidelli แม้ Mir จะนำอยู่ถึง 14 คะแนน แต่นั่นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในพริบตาใน 3 สนามที่เหลือ ใครจะเป็นผู้ชนะในปี 2020 คงต้องติดตามเชียร์กันแบบขาดไม่ได้แม้แต่สนามเดียว
ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motogp 2020 motorsport 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020 ข่าวมอเตอร์สปอร์ต 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)