ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Quartararo กลับมาชนะและมีคะแนนสะสมนำ ส่วนคู่หู Suzuki ควงกันขึ้นโพเดียม ขณะที่ Dovizioso ต้อง DNF

ข่าว icon 28 ก.ย. 63 icon 2,144
Quartararo กลับมาชนะและมีคะแนนสะสมนำ ส่วนคู่หู Suzuki ควงกันขึ้นโพเดียม ขณะที่ Dovizioso ต้อง DNF

กลับมามีคะแนนสะสมเป็นผู้นำลุ้นแชมป์ประจำปีนี้อีกครั้งหลัง Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT สามารถคว้าชัยได้ในรายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่สนาม Circuit de Barcelona ส่วนคู่หู Team Suzuki Ecstar ทั้ง Joan Mir และ Alex Rins พากันขึ้นโพเดียมได้อย่างน่าประทับใจ





เริ่มสตาร์ทด้วยการนำของ Franco Morbidelli ทีม Petronas Yamaha SRT ตามมาด้วย Valentino Rossi ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และ Quartararo ขณะที่ Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่รอบแรกเพราะเกิดอุบัติเหตุกับ Johann Zarco ทีม Esponsorama Racing เรียกว่าเสียหายมากสำหรับ Ducati ที่ Dovizioso ต้องพลาดการเก็บคะแนนสะสม เพราะ Zarco เสียจังหวะจากการที่ Danilo Petrucci จาก Ducati Team เกือบจะล้มในโค้ง 2 ทำให้เขาต้องเบรกหนักและพลาดล้มไปเกี่ยวพาเอา Dovizioso ล้มลงและออกจาก Catalan GP 


กลับเข้าสู่รอบที่ 5 ของการแข่งขัน Quartararo ก็สามารถแซงกลับขึ้นไปนำ Rossi ได้ โดยมี Jack Miller ทีม Pramac Racing อยู่ที่ 4 ส่วน Mir ตามมาในอันดับ 5 ส่วน Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ออกตัวจากตำแหน่งที่ 5 แต่กลับทำได้ไม่ดีเท่าไรนัก ทำให้ตอนนี้รั้งตำแหน่งที่ 15 สำหรับ Rins แซง Pol Espargaro จาก Red Bull KTM Factory Racing ไล่ตาม Mir ได้ในรอบที่ 6 

พอถึงรอบที่ 8 Quartararo ก็สามารถแซง Morbidelli ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ โดยมี Rossi ตามมา ตามมาไม่ห่างและเวลาห่างกันเพียงเล็กน้อยเพราะทั้งหมดใช้ Yamaha YZR-M1 เหมือนกัน จนกระทั่งผ่านไป 14 รอบ ในขณะที่ยาง Soft เริ่มออกอาการกับนักแข่งที่เลือกใช้แต่  Rossi กลับแซงขึ้นมาเป็นที่ 2 ได้ หลังจากที่ Morbidelli เกือบล้มในโค้งที่ 1 แต่ในรอบที่ 16 มีดราม่าเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อ Rossi ต้องออกจากการแข่งขัน นั่นทำให้ Morbidelli กลับมาเป็นที่ 2 อีกครั้ง โดยมี Mir ตามอยู่ในอันดับที่ 3 หลังจากนั้น Mir ก็ห่างจาก Morbidelli เพียงครึ่งวินาทีเท่านั้น ต่อมาเมื่อถึงรอบที่ 21 Quartararo และ Morbidelli พยายามทิ้งห่าง คู่หู Suzuki


จนมาถึงช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน Quartararo นำห่างถึง 1.8 วินาที และ Mir กับ Rins ก็แซง Morbidelli ขึ้นมาได้สำเร็จ พอผ่านเส้นชัยนี่เป็นการกลับมาชนะอีกครั้งของ Quartararo ถือเป็นการกลับมาสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์อีกครั้งในช่วงเวลาที่เหมาะสม ทางด้าน Mir ขึ้นโพเดียมอีกครั้งในตำแหน่งที่ 2 และ Rins ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งที่ 13 จบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 3 ด้าน Morbidelli หลุดไปในตำแหน่งที่ 4 หลังจากคู่ Suzuki แซงไปได้ถือเป็นการจบการแข่งขันที่น่าผิดหวังเขา ด้าน Vinales ก็มีวันที่น่าผิดหวังหลังจบการแข่งขันได้ในตำแหน่งที่ 9

Dovizioso ที่โชคไม่ดีในโค้งที่ 2 ทำให้คะแนนสะสมที่เคยเป็นผู้นำอยู่นั้นต้องหล่นไปเป็นอันดับที่ 4 (84 คะแนน) มีแต้มห่าง Quartararo (108 คะแนน) อยู่ถึง 24 คะแนน โดยมี Mir มาเป็นอันดับ 2 มีคะแนนอยู่ 100 คะแนน ส่วน Vinales นั้นมี 90 คะแนน 

สำหรับสนามถัดไปในรายการ SHARK Helmets Grand Prix de France จัดขึ้นที่สนาม Le Mans ถือเป็น Home Race ของ Quartararo คะแนนสะสมจะเป็นอย่างไรต้องคอยติดตามกันต่อไป 


ผลการแข่งขัน
 
คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motogp 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020 ข่าวมอเตอร์สปอร์ต 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)