ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Morbidelli ปลดล็อกคว้าแชมป์แรกได้ที่ Gran Premio Lenovo di San Marino e della Riviera di Rimini

ข่าว icon 14 ก.ย. 63 icon 2,271
Morbidelli ปลดล็อกคว้าแชมป์แรกได้ที่ Gran Premio Lenovo di San Marino e della Riviera di Rimini

รายการ Gran Premio Lenovo di San Marino e della Riviera di Rimini จัดขึ้นที่สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ใน อิตาลี นับเป็นความสำเร็จของ Yamaha เมื่อนักแข่งทั้ง 2 ทีมจาก Monster Energy Yamaha MotoGP และ Petronas Yamaha SRT กวาดหัวแถวทั้ง 4 อันดับแรกได้สำเร็จนำโดย Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ที่คว้าโพลโพซิชั่น ตามมาด้วย Franco Morbidelli และ Fabio Quartararo จาก Petronas Yamaha SRT และปิดท้ายด้วย เดอะ ด็อกเตอร์ Valentino Rossi ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP โดยผลการแข่งขันกลายเป็น Morbidelli ที่คว้าชัยชนะครั้งแรกของ MotoGP นำหน้าเพื่อนร่วมชาติอย่าง Francesco Bagnaia จาก Pramac Racing อยู่ถึง  2.217 วินาที ด้าน Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ก็สามารถแซง Rossi ได้ในรอบสุดท้ายขึ้นโพเดี้ยมที่ 3 ได้สำเร็จ


ทันทีที่ออกสตาร์ทก็เป็น Morbidelli ที่ออกตัวได้ดีกว่าขึ้นมานำได้ตั้งแต่เริ่มต้น ตามมาด้วย Rossi และ Vinales แต่หลังจากนั้น กลับเป็น Jack Miller ทีม Pramac Racing ที่แซง Vinales ขึ้นมาได้อีกคัน เพียงแค่รอบที่ 2 Morbidelli กับ Rossi ก็ทิ้งห่าง Miller ออกไปถึงครึ่งวินาทีส่วน Miller ก็ทิ้งห่าง Vinales อยู่ถึง 0.7 วินาที พอเข้าถึงรอบที่ 3 ก็เป็น Bradly Smith จาก Aprillia Racing Team Gresini ที่ล้มไปก่อนแต่กลับมาทำการแข่งขันได้ ส่วน Iker Lecuona จาก Red Bull KTM Tech 3 โดนโทษ long lap penalty 

พอถึงรอบที่ 7 Quartararo ก็สามารถแซง Vinales ขึ้นมาได้แต่ในรอบถัดมาก็พลาดล้มไปที่โค้ง 4 อย่างน่าเสียดาย แต่อย่างน้อยก็ลุกขึ้นมาทำการแข่งขันต่อได้ ส่วน Vinales แม้ว่าจะได้ประโยชน์จากการพลาดล้มของ Quartararo แต่ก็ไม่พ้นโดน Francesco Bagnaia ทีม Pramac Racing และ Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar แซงไปได้ในที่สุด


ตอนนี้ Morbidelli เริ่มทิ้งห่างจาก The Doctor ในรอบที่ 12 ในขณะที่ Bagnaia และ Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar ก็ไล่ Miller เข้ามาเรื่อยๆ จนรอบที่ 14 ก็โดนแซงไปได้ในที่สุด จนถึงรอบที่ 18 Quartararo ก็พลาดล้มอีกครั้งแต่ครั้งนี้ต้องออกจากการแข่งขันไปพลาดเก็บคะแนนสะสมไปในที่สุด ใน 5 สุดท้ายก็กลายเป็น Tito Rabat ทีม Esponsorama Racing ที่ล้มไปอีกคัน จากนั้นก็เป็นการต่อสู้เพื่อแย่งอันดับดันโดยมี Morbidelli เป็นผู้นำออกไปเกือบ 3 วินาที ตามมาด้วย Bagnaia ส่วน  Rossi รั้งอันดับ 3 ได้อย่างแข็งแกร่งจนมาถึงรอบสุดท้าย Mir ก็สามารถแซง Rossi ไปจนได้สุดท้าย Morbidelli ที่คว้าชัยแรกใน MotoGP ได้สำเร็จส่วน Bagnaia สามารถกลับมาขี่ได้ทั้งๆ ที่มีอาการบาดเจ็บได้อันดัน 2 ส่วนอันดับ 3 เป็น Mir น่าเสียดายแทน Rossi ที่พลาดตกโพเดี้ยมพลาดหวังที่จะได้โพเดียมที่ 200 ในสนามหลังบ้านไปในที่สุด อย่างไรก็ตามมันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมจากนักแข่งวัย 41 ปี



ส่วนคะแนนสะสมกลายเป็น Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ที่มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 76 แต้ม ขึ้นนำ Quartararo ที่มีคะแนนอยู่ที่ 70 เป็นอีกครั้งที่ฤดูกาล 2020 เป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ และการแข่งขันก็มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด รวมถึงการ DNF ของ Quartararo 

ผลการแข่งขัน
 
คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motogp 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)