ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

GPX รุกมอเตอร์สปอร์ต ผนึกกำลัง R2M Academy เติมฝันเยาวชนนักแข่ง

ข่าว icon 14 ก.ย. 63 icon 3,112
GPX รุกมอเตอร์สปอร์ต ผนึกกำลัง R2M Academy เติมฝันเยาวชนนักแข่ง 


อาร์ทูเอ็ม อคาเดมี่ แถลงข่าวเปิดตัวโครงการและแพลตฟอร์มพัฒนานักกีฬาเยาวชนแข่งรถจักรยานยนต์และบุคลากรกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์โดยร่วมมือกับสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดนครปฐม, วิทยาลัยการอาชีพบางแก้วฟ้า (หลวงพ่อเปิ่นอุปถัมภ์), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ, รถจักรยานยนต์ จีพีเอ็กซ์ โดยบริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และพันธมิตรอุตสาหกรรมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ที่ร่วมโครงการ R2M Academy &  GPX Junior Cup, Road to FIM Asia Cup & Future Stars


โครงการนี้จะทำการเฟ้นหาเยาวชน หญิง-ชาย อายุ 11-15 ปี ที่สนใจกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อย่างมีระบบและระเบียบสากลตามนโนบายสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ทั้งเยาวชนที่เคยมีประสบการณ์ และไม่เคยมีประสบการณ์การแข่งรถจักรยานยนต์ในสนามแข่งขันแบบเซอร์กิตเรซซิ่งมาก่อน เพื่อเข้ารับการ ฝึกอบรมเพิ่มเติมทักษะทั้งในด้านเทคนิคการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในสนามแข่งขัน, วิทยาศาสตร์การกีฬา, เวชศาสตร์การกีฬา, จิตวิทยาการกีฬา โดยจะอบรมบ่มเพาะเยาวชนเหล่านี้ให้เป็นนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ที่เข็มแข็ง มีสปิริตนักกีฬา รู้แพ้-รู้ชนะ-รู้อภัย และพร้อมบรรจุเป็นนักกีฬาในระบบกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อาชีพของการกีฬาแห่งประเทศไทย และที่สำคัญ คือ มีสิทธิ์ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติอีกด้วย 

ทั้งนี้เป้าหมายหลักคือ เตรียมเยาวชนเหล่านี้ให้พร้อมสำหรับการคัดตัวขึ้นสู่ตำแหน่งนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์เอเชียคัพ FIM Asia Cup of Road Racing ที่จะจัดขึ้นในฤดูกาล พ.ศ. 2564 ในประเทศแถบทวีปเอเชีย และรายการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรีอีกด้วย รวมไปถึงการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องเพื่อคัดตัวนักแข่งเข้าร่วมออดิชั่นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย FIM Asia Talent Cup ซึ่งเป็นโครงการของ Dorna Sport ผู้จัดการแข่งขัน MotoGP ในฤดูกาล 2565 นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนเหล่านี้ได้ร่วมออดิชั่นหลากหลายโครงการนานาชาติ FIM Future Stars เช่น การแข่งขันรถจักรยานยนต์เอนดูรานซ์ Suzuka 4 Hours ที่ประเทศญี่ปุ่น, การแข่งขันรถจักรยานยนต์ China Road Racing Championship ที่ประเทศจีน และการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์ทวีปโอเชียเนีย Oceania Junior Cup ณ ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

เนื่องจากกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ โดยปกติทั่วไปจะต้องใช้งบประมาณสูงมาก ทั้งการเตรียมอุปกรณ์ก่อนการแข่งขัน ระหว่างการแข่งขัน และหลังแข่งขัน ดังนั้นทางโครงการ R2M Academy จึงมีแนวคิดที่จะลดต้นทุนดังกล่าวให้กับนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์เยาวชนให้สามารถเติมความฝันอีกก้าวหนึ่ง โดยได้มีการผนึกกำลังกับ บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ GPX ได้มอบรถจักรยานยนต์ GPX Demon GR200R จำนวน 20 คัน เพื่อเป็นอุปกรณ์การฝึกอบรมของโครงการฯ รวมถึงยังได้แรงสนับสนุนและการผนึกกำลังจากพันธมิตรกลุ่มอุตสาหกรรมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ เช่น น้ำมันเครื่อง PTT Lubricants, ยางรถจักรยานยนต์ Pirelli, โซ่และสเตอร์รถจักรยานยนต์ RK, ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ N-Spec Titanium, ชุดเกียร์โยง Boushi, ผ้าเบรครถจักรยานยนต์ Bendix, แบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ Dynavolt, อุปกรณ์เครื่องมือช่าง Tang John Son, ชุดแข่งรถจักรยานยนต์ Taichi และ นาฬิกา Bomberg ผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของโครงการฯ เพื่อให้เยาวชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมเติมความฝันสู่เส้นทางนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ได้อีกหนึ่งช่องทางที่ง่ายขึ้น สามารถก้าวเข้าสู่กีฬาอาชีพ และกีฬาเพื่อความเป็นเลิศได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนมีโอกาสเป็นตัวแทนทีมชาติไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในอนาคต ตามนโยบายเส้นทางนักกีฬาของสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

นอกจากการพัฒนาเส้นทางนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์สำหรับเยาวชนไทยแล้ว ทางโครงการ R2M Academy ยังได้ผนึกกำลังกับภาควิชาการศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบางแก้วฟ้า (หลวงพ่อเปิ่นอุปถัมภ์) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษา ปวช. และปวส. สาขาวิชาช่างยนต์ ให้เข้าร่วมเป็นทีมแมคคานิคและเทคนิคเครื่องยนต์ของโครงการ เพื่อดูแลเทคนิครถแข่งทั้งในช่วงวันฝึกอบรมและวันแข่งขัน GPX Junior Cup โดยจะได้รับการฝึกทักษะเรื่องเทคนิครถแข่งจากทีมงานวิศวะรถแข่ง (Race Engineer) ที่รับรองโดยสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นการเรียนรู้และปฏิบัติงานจริงในสนามแข่งขันฯ เพื่อต่อยอดสู่อาชีพช่างยนต์มืออาชีพในอนาคต

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ GPX Junior Cup นับเป็นการวัดผลการเรียน และเป็นการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่เส้นทางนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อย่างมีระบบของ R2M Academy พร้อมเปิดรับสมัครวันนี้ - 9 กันยายน 2563  ผ่านเว็บไซต์ www.R2M.asia/junior-cup รับจำนวนผู้สมัครไม่เกิน 80 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มอเตอร์ไซค์ gpx 2020 ข่าวมอเตอร์ไซค์ gpx 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)