ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

BMW M Grand Prix of Styria พลิกผันหลังธงแดงเปลี่ยน Miguel Oliveira คว้าแชมป์แรกในรุ่นใหญ่

ข่าว icon 5 ต.ค. 63 icon 2,484
BMW M Grand Prix of Styria พลิกผันหลังธงแดงเปลี่ยน Miguel Oliveira คว้าแชมป์แรกในรุ่นใหญ่

การแข่งขันในรายการ BMW M Grand Prix of Styria จัดขึ้นที่สนาม Red Bull Ring โดยมี Pol Espargaro ทีม Red Bull KTM Factory Racing ที่ได้ตำแห่งโพลโพซิชั่น ตามมาด้วย Takaaki Nakagami ทีม LCR Honda Idemitsu ที่ได้ออกสตาร์ทจากแถวแรก พร้อมด้วย Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ส่วน Johann Zarco ทีม Esponsorama Racing ที่ได้รับโทษถึงแม้จะควอลิฟายมาดีแต่สนามนี้ต้องออกสตาร์ทจากพิทเลน

ทันทีที่ออกสตาร์ทกลายเป็น Jack Miller จาก Parmac Racing ออกตัวได้ดีกว่าขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่ก็รั้งอยู่ได้เพียง 3 รอบเท่านั้นพอรอบที่ 4 ก็กลายเป็น Mir ที่แซง Miller ขึ้นมาได้แล้วก็มี Nakagami ตามมาจนถึงรอบที่ 15 Nakagami ก็แซง Miller มาอยู่อันดับที่ 2 ได้ จนถึงรอบที่16 ขณะที่ Mir นำอยู่ถึง 1 วินาที ส่วน Nakagami กับ Miller ก็ทิ้งห่าง Espargaro อยู่ถึง 2 วินาที แต่แล้วก็เกิดธงแดงขึ้น  


ธงแดงในสนามนี้เกิดจาก Merverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เกิดสละยานทิ้งรถขณะที่วิ่งด้วยความเร็วสูงเนื่องจากอาการเบรกหน้าหาย (ขณะโดดความเร็วมากกว่า 200 กม./ชม.) จนรถพุ่งไปชนจนเกิดไฟไหม้ กรรมการเลยตีธงแดง ก่อนหน้านี้ไม่กี่รอบ Vinales ชะลอตัวและยกมือขึ้นเพื่อบอกว่ามีบางอย่างผิดปกติกับ YZR-M1 ของเขา จนเมื่อเคลียร์รถเสร็จเรียบร้อยก็กลับมาแข่งขันต่ออีก 12 รอบสนาม โดยหลังจากทำการรีสตาร์ทเป็น Miller ขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย Mir ส่วน Nakagami นั้นตกไปอยู่อันดับที่ 7 ส่วนที่ 3 เป็น Espargaro


หลังที่เจ้าหน้าที่เคลียร์สนามเสร็จก็มีการรีสตาร์ทอีกคร้ังโดยเอาอันดับก่อนธงแดงมารีสตาร์ท แล้วก็เหมือนเช่นเคยเมื่อ Miller ออกตัวได้ดีสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตามมาด้วย Espargaro และ Dovizioso ต่อมาไม่นาน Dovizioso ก็แซงไปเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จแถมยังทิ้งห่าง Espargaro ไปถึงครึ่งวินาทีแถมยังโดน Alex Rins จาก Team Suzuki ECSTAR ไล่จี้เข้ามาอีกด้วย




จนมาถึงรอบที่ 4 Espargaro ก็สามารถแซง Mir และในรอบถัดมา Oliveira ก็แซง Mir ได้อีก กลายเป็นการต่อสู้กันระหว่าง 1 Ducati และ 2 KTM พอถึงรอบที่ 7 Espargaro ก็แซง Miller ขึ้นไปเป็นผู้นำได้สำเร็จโดยมี Oliveira ตามมาไม่ห่าง โดยมี Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ตามมา จนรอบสุดท้ายของการแข่งขันในขณะที่ Espargaro กับ Miller พยายามสู้กันเพื่อตำแหน่งแชมป์อยู่นั้น ในโค้งสุดท้าย Miller กับ  Espargaro เบียดกันจนทั้งคู่ออกบานออกไป เป็นโอกาสให้ Oliveira แซงบิดเข้าเส้นชัย เป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง และ Red Bull KTM Tech 3 ส่วน Jack Miller จาก Parmac Racing ได้อันดับที่ 2 และ  Pol Espargaro ทีม Red Bull KTM Factory Racing ได้อันดับ 3 ถือเป็นความสำเร็จของ KTM ที่คว้าชัยในสนามนี้ 


คะแนนสะสมจนถึงขณะนี้ Fabio Quartararo นำอยู่ที่ 70 คะแนน โดยมี Andrea Dovizioso ตามมาห่างอยู่เพียง 3 คะแนนเท่านั้น
ผลการแข่งขัน
 
คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motogp 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)