ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โมโตจีพี อาจเริ่มแข่งก.ค.นี้ หลังดอร์นาสปอร์ตบอกทุกอย่างเริ่มดีขึ้นจากโคโรน่าไวรัส

ข่าว icon 29 เม.ย. 63 icon 2,504
โมโตจีพี อาจเริ่มแข่งก.ค.นี้ หลังดอร์นาสปอร์ตบอกทุกอย่างเริ่มดีขึ้นจากโคโรน่าไวรัส

 
จากการระบาดของ โคโรนา ไวรัส ส่งผลให้การแข่งโมโตจีพีฤดูกาล 2020 ต้องถูกยกเลิกและเลื่อนออกไปแล้ว 11 สนาม มีเพียงรายการแรกที่กาตาร์ในส่วนของรุ่น โมโตทูและทรี เท่านั้นที่ได้แข่งสนามจริง ตั้งแต่เดือนมี.ค. 
 
ซีอีโอ ดอร์นา มร.คาร์เมโล เอสเปเลต้า บอกว่าที่ผ่านมามีหลากหลายแนวทางสำหรับการจัดการแข่งที่เหลือในฤดูกาลนี้ แต่ตัวเขาเองยินดีที่ปีนี้จะเป็นการชิงชัยกันเพียง 10 สนาม ถ้าพิจารณาจากการระบาดของไวรัสแล้ว
มร.คาร์เมโล ให้สัมภาษณ์กับทาง บีที สปอร์ต ถึงสถานการณ์ล่าสุดและเชื่อว่าปีนี้ยังไงก็ต้องได้แข่ง 
"นับตั้งแต่กาตาร์ พวกเราทำงานกันอย่างหนัก เพื่อปรับการแข่งที่เหลือให้เกิดขึ้น" 

"เรามีการติดต่อ อย่างใกล้ชิดกับทาง FIM และ IRTA รวมทั้งผู้ผลิตต่างๆ เราพยายามให้มีความต่างของสนามที่ต้องใช้แข่ง แต่ที่น่าเป็นไปได้คือ การเริ่มแข่งในเดือน ก.ค. แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เราต้องเน้น 2 เรื่องคือ ประเทศไหนบ้างที่อนุญาตให้เราเข้าไปแข่งได้ และความเป็นไปได้ของการเดินทางจากสนามไปอีกสนาม"
  
นอกจากนี้ก็ยังเป็นไปได้ที่อาจจะมีการแข่ง 2 เรซในสนามเดียว ส่วนโมโตทูและทรีก็จะมีการแข่งต่อเช่นเดียวกัน และการแข่งสนามแรกของปีนี้ไม่ว่าจะเป็นก.ค. หรือหลังจากนั้นเราก็จะได้รู้อีกข่าวสำคัญนั่นคือ การตัดสินใจของ วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่จะแข่งต่อในปี 2021 หรือไม่อย่างไรนั่นเอง และจะเป็นการตัดสินใจโดยที่ไม่มีโอกาสแข่งก่อน 7-8 สนามอย่างที่เขาตั้งใจไว้ด้วย

ทางด้านดอร์นาก็กำลังจัดการเรื่องการลงคนต่อรายการ โดยประเมินว่าไม่น่าเกิน 1,300 คน สำหรับรองรับการแข่งทั้ง 3 คลาสต่อสนาม จากนี้คงต้องภาวนาให้สถานการณ์โคโรน่าไวรัสคลี่คลายก่อนก.ค. เพื่อที่แฟนๆ โมโตจีพีจะได้ชมการแข่งสนามแรกของปีกันเสียที




แท็กที่เกี่ยวข้อง

motorsport มอเตอร์สปอร์ต motogp 2020 motorsport 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)