ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

BMF 2020 จัดใหญ่ มอเตอร์ไซค์ 15 แบรนด์ดัง พร้อมร้านอุปกรณ์ตกแต่ง มั่นใจยอดทะลุ 500 คัน

ข่าว icon 6 ม.ค. 63 icon 3,170
BMF 2020 จัดใหญ่ มอเตอร์ไซค์ 15 แบรนด์ดัง พร้อมร้านอุปกรณ์ตกแต่ง มั่นใจยอดทะลุ 500 คัน


แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12 จัดแสดงมอเตอร์ไซค์ 15 แบรนด์ดัง ทั้งรุ่นใหม่ ยอดนิยม ร่วมงานคับคั่ง พร้อมมีโปรโมชั่นเด็ดให้ผู้จองในงาน นอกจากนี้ยังมีร้านค้าอุปกรณ์ตกแต่งและคอลเลคชั่นแต่งกายกว่า 60 ร้านร่วมออกบูทด้วยราคาสุดพิเศษเฉพาะในงาน ผู้จัดมั่นใจยอดจองบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมแตะกว่า 500 คัน เงินสะพัด 600 ล้านบาท และมีผู้เดินชมงานกว่า 7 แสนคน โดยงานมีระหว่าง 15 - 19 มกราคม 2563 บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ชมฟรี ! 




แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12 (Bangkok Motorbike Festival 2020 หรือ BMF 2020) สุดยอดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Culture of Ride ร่วมค้นหาจุดกำเนิดของวัฒนธรรมการขี่ และพัฒนาวงการมอเตอร์ไซค์ของเมืองไทยจากอดีตมาถึงปัจจุบัน โดยได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์การค้า Central World, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และภาคธุรกิจต่างๆ โดยทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท ใช้พื้นที่ภายในและลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ กว่า 10,000 ตารางเมตร โดยลานกิจกรรมด้านหน้าศูนย์การค้าฯ แบ่งออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย Moto Villa, Bangkok Custom Bike Competition, Moto Market และ Moto Garden


เริ่มด้วย Moto Villa : บริเวณ Square A  
  • จุดจอดมอเตอร์ไซค์กว่า 500 คัน
  • กิจกรรมไฮไลท์จากคลับต่างๆ อาทิ กิจกรรม Japanese  Retro จากกลุ่ม Old Timer Suite พบกับมอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่นในยุคปี 1980-1990
  • พบกับช่างซ่อมและช่างทำมอเตอร์ไซค์ฝีมือคุณภาพจากทั่วฟ้าเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ช่างตีท่อไอเสีย, ช่างทำเบาะ, ช่างทำถังน้ำมัน ฯลฯ นำเสนอโดยกลุ่ม Bangkok Custom Builders เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนคติและความรู้ในการสร้างสรรค์ผลงาน
  • สัมผัส Motorcycle Performance มอเตอร์ไซค์สายพันธุ์แรง ซึ่งถูกติดตั้งเทอร์โบหรือติดตั้งซูเปอร์ชาร์จ เพื่อนำไปใช้ลงแข่งขันในสนามแข่งโดยเฉพาะ พร้อมทั้งพบปะพูดคุยกับช่างตัวจริง เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้หรือต่อยอดการทำธุรกิจ
Bangkok Custom Bike Competition : บริเวณ Square B 
  • พบกับกิจกรรมไฮไลท์ Bangkok Custom Bike Competition ครั้งที่ 3 การประกวดมอเตอร์ไซค์ตกแต่ง 10 คลาส จำนวน 46 คันที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และกูรูมอเตอร์ไซค์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น, อเมริกา, ออสเตรเลีย และไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้คัดเลือกและจะมาร่วมตัดสินหาผู้ชนะเลิศ
  • พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจตลอดการจัดงาน 5 วัน (15-19 มกราคม 2563) เช่น ทอล์กโชว์จากกูรู มอเตอร์ไซค์, กิจกรรมพิเศษจากสนามไทยแลนด์เซอร์กิต, การเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ เป็นต้น
Moto Market : บริเวณ Square C
  • พบกับบู๊ธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่จะมามอบโปรโมชั่นพิเศษแบบล้างสต๊อกสินค้าภายในงานกว่า 60 บู๊ธ อาทิ น้ำมันเครื่อง, เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ตกแต่งมอเตอร์ไซค์ และคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกาย ฯลฯ
Moto Garden : บริเวณ Square D  ภายใต้บรรยากาศย้อนยุคสไตล์ Vintage
  • นั่งชิลเดินช็อปภายใต้บรรยากาศวินเทจ พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู 




ด้านพื้นที่จัดงานภายในศูนย์การค้าฯ ชั้น 1 และ 2 เป็นการออกบูทของมอเตอร์ไซค์ 15 แบรนด์มอเตอร์ไซค์ ประกอบด้วย AJ, BMW, Cub House by Honda, ETRAN, Edison Motors, Ducati, Harley-Davidson, Indian, Kawasaki, MV Agusta, Royal Enfield, Triumph, Victory, Yamaha และ Zero Engineering รวมถึงร้านจำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องแต่งกาย ปีนี้มีผู้ประกอบการชิ้นส่วนอะไหล่มอเตอร์ไซค์รายใหญ่จากไต้หวัน เช่น ระบบเบรก หมวกกันน็อค เครื่องมือช่าง จัดแสดงพร้อมจำหน่ายที่ชั้น 2  

ส่วนเทรนด์มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าที่เริ่มมีบทบาทในเมืองไทย ก็มีจัดการประกวด Custom Bike มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า เช่น ออกแบบเฟรมตัวถัง การดัดแปลงมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปให้ใช้พลังงานไฟฟ้าได้ ขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จะมานำเสนอระบบชาร์จแบตเตอรี่ และแอปพลิเคชันที่คิดค้นเพื่อใช้ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า นอกจากนี้ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ได้จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 

นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด ผู้จัดงาน กล่าวว่า "ตลอดปี 2562 ที่ผ่านมา ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต้องเผชิญกับปัจจัยลบรอบด้าน แต่สถิติการจดทะเบียนยอดขายของบิ๊กไบค์ (400 ซี.ซี.ขึ้นไป) ยังรักษายอดขายได้ใกล้เคียงปี 2561" 

"สถิติยอดจดทะเบียนมอเตอร์ไซค์กลุ่มบิ๊กไบค์ 11 เดือน (มค. - พย. 2562) มีทั้งหมด 29,500 คัน และก่อนหยุดเทศกาลปีใหม่ตัวเลขเพิ่มขึ้นกว่า 31,100 คัน ใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของค่ายผู้ผลิตที่ประเมินสถานการณ์เอาไว้ แม้ยอดขายปี 2562 เป็นไปตามเป้า แต่เพราะอาศัยกลยุทธ์ส่งเสริมการขายเต็มที่ พร้อมขอให้บริษัทไฟแนนซ์ลดเงื่อนไขปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าง่ายขึ้น ส่วนอัตราจัดเก็บภาษีตามการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ที่เพิ่มขึ้น จะกระทบกับราคาบิ๊กไบค์ที่มีขนาดเกิน 1,000 ซี.ซี. เป็นหลัก เพราะต้องจ่ายภาษีเพิ่มคันละ 100,000 บาท ส่วนกลุ่มที่มี ซีซี. ต่ำลงมา เสียภาษีเพิ่มไม่มากนัก จึงมั่นใจว่ายอดจองมอเตอร์ไซค์ภายในงานอาจถึง 500 คัน และมีผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน เงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท โดยรวมกับอุปกรณ์ตกแต่ง คอลเลคชั่นแต่งกาย และสินค้าบริการต่างๆ"  

แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12 (Bangkok Motorbike Festival 2020) จัดระหว่าง 15-19 มกราคม 2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) ชมฟรี! ตลอดงาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า ยามาฮ่า bmf 2020 bangkok motorbike festival 2020 แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12 cub house by honda

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)