ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Alex Rins สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟน Suzuki หลังแซง Marquez เข้าเส้นชัยในศึก BritishGP

ข่าว icon 27 ส.ค. 62 icon 3,183
bAlex Rins สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟน Suzuki หลังแซง Marquez เข้าเส้นชัยในศึก BritishGP

เป็นชัยชนะที่น่าตื่นเต้นสุดๆ ของ Alex Rins ทีม Suzuki Ecstar ในรายการ GoPro British Grand Prix หลังจากที่เขาแซง Marc Marquez ทีม Repsol Honda Team ที่หน้าเส้นชัยทิ้งห่างด้วยเวลาเพียง 0.013 วินาทีเท่านั้น โดยมี Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ตามมาเป็นที่ 3 อีกเหตุการณ์ที่น่าติดตามคือ อุบัติเหตุระหว่าง Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT และ Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ที่เกิดอุบัติเหตุตั้งแต่โค้งแรกพลาดการเก็บแต้มในสนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย





ทันทีที่สัญญาณไฟสตาร์ทดับลง การแข่งขันก็เริ่มต้นขึ้นกลายเป็น Marquez ออกตัวได้ดี ตามมาด้วย Valentino Rossi ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และ Rins แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่โค้ง 1 เมื่อ Quartararo เกิดเสียจังหวะพลาดล้มขวางใส่ไลน์ของ Dovizioso เข้าเต็ม เรียกว่าไม่มีทางให้หนี ท้ายที่สุด Quartararo สามารถลุกเดินออกจากสนามได้ ส่วน Dovizioso ถูกส่งไปยังศูนย์การแพทย์เพื่อตรวจร่างกายหลังจากที่กระแทกอย่างแรง และต่อมาได้รับการยืนยัน Dovizioso ไม่มีกระดูกหัก แต่เขาต้องการการตรวจสอบเพิ่มเติมเนื่องจากการกระทบกระเทือน 



Marquez ขึ้นเป็นผู้นำการแข่งขัน ตามด้วย Rossi ส่วน Rins เป็นอันดับสาม แต่หลังจากนั้นไม่นาน Rins สามารถแซงผ่าน Rossi ขึ้นไปเพื่อไล่ Marquez ด้วยความเร็วที่แทบจะพอๆ กัน ทำให้ Marquez ได้แต่ประคองไว้ไม่สามารถทิ้งห่างได้ ทั้งคู่ค่อยๆ ทิ้งห่าง Rossi ที่ตามมาเป็นอันดับ 3 จน Vinales ไล่มาทัน กลายเป็นอีกคู่ที่ต้องแย่งอันดับกัน หลังจากนั้นเป็น Vinales ที่ทำความเร็วได้ดีกว่าสุดท้ายก็สามารถแซงผ่าน Rossi ขึ้นมาได้ แต่ ณ จุดนี้ Marquez และ Rins ทั้งห่างออกไปราว 2 วินาที  


Rins พยายามแซงอยู่หลายครั้ง แต่ก็ถูก Marquez แซงกลับได้ตลอด เรียกว่าหนีกันไม่หลุด จนกว่าจะฝ่ายใดพลาดหลุดไลน์ไปก่อน เมื่อเหลืออีก 4 รอบ ข้อผิดพลาดก็เกิดกับ Rins ทำให้ Marquez มีพื้นที่หายใจ แต่ในระหว่างนี้ Vinales ยังคงตามมาด้วยระยะห่างเพียง 1.5 วินาที แต่แล้ว Rins ก็พยายามไล่อีกครั้ง กลายเป็น Marquez ต้องป้องกัน ไม่ให้ Rins แซง จนท้ายที่สุดความพยายามของ Rins ก็สำเร็จเมื่อผ่านโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย Rins พยายามบิดคันเร่งแซงแบบเฉียดฉิว เขาชนะการแข่งขันไปด้วยเวลาเพียง 0.013 วินาที เท่านั้น ด้าน Vinales สามารถขยับเข้ามาใกล้ แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบการแข่งขันไปด้วยอันดับที่ 3  

BritishGP จบลงด้วย Rins กำชัยชนะให้ Suzuki ได้สำเร็จอีกครั้ง ถึง Marquez จะเป็นอันดับ 2 แต่เมื่อ Dovizioso พลาดออกจากการแข่งขันไป ทำให้คะแนนเก็บเขานำห่างเป็น 78 คะแนน ต้องรอติดตามในสนามหน้าในรายการ Gran Premio Octo di San Marino e della Riviera di Rimini ที่ Misano World Circuit Marco Simoncelli ในอิตาลี 

ส่วนทางด้าน Jorge Lorenzo หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ สนามนี้ยังทำผลงานได้ไม่ดีนักจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 16



*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม
ผลการแข่งขัน MotoGP รายการ GoPro British Grand Prix ที่สนาม Silverstone Circuit



แท็กที่เกี่ยวข้อง

suzuki ซูซูกิ motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี motogp 2019 โมโตจีพี 2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)