ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คิงคองก้อง สมเกียรติ จันทรา เก็บ 4 แต้ม Moto2 ออสเตรีย

ข่าว icon 13 ส.ค. 62 icon 3,571
คิงคองก้อง สมเกียรติ จันทรา เก็บ 4 แต้ม  Moto2  ออสเตรีย


สมเกียรติ จันทรา นักแข่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า วัย 20 ปี เดินหน้าเก็บคะแนนสะสมได้อีกครั้งในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ณ สนามเรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย หลังจบการแข่งขันที่อันดับ 15 โดยก่อนหน้าในการควอลิฟายได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยด้วยการทำเวลาดีจนได้ออกสตาร์ทแถวหน้า ที่อันดับ 3 

สมเกียรติ เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมเกาะกลุ่มนำในช่วงต้น แต่ร่างกายที่พึ่งกลับมาพร้อมหลังการพักฟื้นนั้น เริ่มเสียเปรียบเมื่อต้องยืนระยะเบียดกับนักแข่งระดับหัวแถว แต่ยังเหนียวพอรักษาจบผลงานด้วยการเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง แม้พลาดหลุดไป 2 โค้งทำให้ช่วงแรกหล่นไปอยู่ในอันดับ 15 แต่สามารถไล่แซงขยับมาอยู่ที่ 12 จนจบ เก็บ 4 แต้มสำคัญ สำหรับคะแนนสะสมล่าสุดของสมเกียรติ มี 11 แต้ม อยู่ที่อันดับ 21 

สมเกียรติ เปิดเผยว่า หลังจากเดินทางกลับไปที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวของ ทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย "ผมดีใจมากที่สามารถเก็บแต้มได้อีกครั้ง สำหรับสนามนี้ผมยังมีข้อผิดพลาดอยู่หลายจุด โดยเฉพาะจังหวะเข้าโค้งที่ผมผ่อนคันเร่งเร็วไปหน่อย ทำให้ล้อหลังลอย จนทำให้เสียจังหวะจนหล่นมาอยู่ในอันดับที่ 14 ซึ่งผมได้คุยกับทางทีมแล้วเราก็จะกลับไปแก้ไขตรงจุดนี้ให้มากขึ้น"

" โดยรวมถือว่าค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการขี่ในสนามนี้ และการได้ออกสตาร์ทแถวหน้านั้นเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก สำหรับทีมงาน อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก่อนแข่งไม่ได้กดดันอะไรมาก บอกแค่ว่าขี่ให้เต็มที่และเป้าหมายคือ ขี่ให้จบเหมือนเดิม เพราะผมเพิ่งมาแข่งขันในรุ่นโมโต ทู ครั้งแรก สนามนี้ก็เป็นครั้งแรก เรามาหาประสบการณ์เพื่อพัฒนาขึ้นในปีต่อไป แต่การได้แต้มกลับมาถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว ขณะที่อาการบาดเจ็บแขนซ้ายนั้นดีขึ้นมาก ในสนามนี้มีอาการบ้างเล็กน้อย เชื่อว่าในสนามถัดไปที่ประเทศอังกฤษ น่าจะฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยอย่างแน่นอน ต้องขอขอบคุณทุกแรงใจ ทุกแรงเชียร์จากชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาทุกช่องทาง โดยเฉพาะคุณแม่ที่ส่งกำลังใจมาให้ก่อนแข่ง ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น และในวันที่ 12 ส.ค.วันแม่แห่งชาติ ผมรักแม่มาก รักทุกวัน ไม่ใช่เฉพาะวันแม่ และผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดและเก็บแต้มมาฝากแม่ ครอบครัว และชาวไทยทุกคน ขอขอบคุณทุกแรงใจอีกครั้งครับ"

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เป็นสนามที่ 12 รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 23 - 25 สิงหาคม 2562

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motorsport มอเตอร์สปอร์ต เอพีฮอนด้า โมโตทู โมโต2 ก้อง สมเกียรติ จันทรา เรซ ทู เดอะดรีม race to a dream somkiat chantra

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)