ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"ตี-อนุภาพ" - "เค-เขมินท์" พร้อมไล่ล่าความสำเร็จในศึก FIM CEV Moto2 European Championship

ข่าว icon 12 ก.ค. 62 icon 2,077
"ตี-อนุภาพ" - "เค-เขมินท์" พร้อมไล่ล่าความสำเร็จในศึก FIM CEV Moto2 European Championship 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ FIM CEV Moto2 European Championship ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสังเวียนความเร็วที่เพาะบ่มนักบิด เพื่อเป็นบันไดก้าวเข้าสู่เกมความเร็ว 2 ล้อระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นก้าวสำคัญที่สร้างความแข็งแกร่งให้กับนักบิดดาวรุ่งก่อนจะไต่เต้าขึ้นไปสู่เกมระดับท็อปอย่าง โมโตจีพี อันเป็นเป้าหมายของนักบิดทุกคน สำหรับการแข่งขันรายการ FIM CEV Moto2 European Championship เริ่มทำการชิงชัยในปี 2010 ก่อนที่สมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ หรือ FIM จะเข้ามาควบคุมการแข่งขันตั้งแต่ฤดูกาล 2015 เป็นต้นมา ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศึกโมโตจีพีบนสังเวียนยุโรป ที่จะทำการชิงชัยด้วยกันทั้งสิ้น 7 สนาม 11 เรซ โดยใช้สนามแข่งขันในประเทศสเปนเป็นส่วนใหญ่

โดย ตี-อนุภาพ ซามูล หมายเล 50 และ เค-เขมินท์ คูโบะ หมายเล 9 เป็น 2 นักบิดดาวรุ่งไทยยามาฮ่าที่ลงทำการแข่งขันรายการ FIM CEV Moto2 European Championship ที่ต้องขับเคี่ยวกับนักบิดดาวรุ่งฝีมือดีจากทั่วโลกทั้งสิ้น 36 คน ภายใต้ความร่วมมือของ ยามาฮ่ามอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น), ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และ VR46 Master Camp Team ซึ่งเป็นทีมของสุดยอดนักแข่งแชมป์โลกระดับตำนานแชมป์โลก 9 สมัย อย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่ร่วมผลักดันนักบิดสายเลือดไทยยามาฮ่าขึ้นไปสู่สังเวียนโมโตจีพีในอนาคต ที่ผ่านมา 2 นักบิดสายเลือดไทยสามารถทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจในปีแรกบนเวทีระดับโลก และสามารถคว้าแต้มมาครองได้สำเร็จหลังผ่านการแข่งขันชิงชัยใน 3 สนามแรกของฤดูกาล โดยผลงานที่ดีที่สุดของ ตี-อนุภาพ ซามูล คือการจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 จากสนามล่าสุดที่ คาตาลุนญ่า ส่วนคู่หู เค-เขมินท์ คูโบะ ทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับที่ 13 ในเกมที่ บาเลนเซีย และ คาตาลุนญ่า  

เค-เขมินท์ คูโบะ เปิดใจหลังผ่านครึ่งฤดูกาลแรกว่า "การปรับตัวเข้ากับทีมและรถแข่งเป็นไปในทิศทางที่น่าพอใจ และพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับ หลังจากใช้เวลาในการเรียนรู้รถแข่งที่เป็นเรซไบค์ ซึ่งต่างจากโปรดักชั่นไบค์ที่เคยใช้ทำการแข่งขัน ส่วนอาการบาดเจ็บจากเกมที่ คาตาลุนญ่า ตอนนี้ดีขึ้นกว่า 80% แล้ว และพร้อมที่จะลงบิดในเกมสุดสัปดาห์นี้ สำหรับสนาม มอเตอร์แลนด์ อารากอน เป็นสนามใหม่สำหรับผม เราได้หาข้อมูลและศึกษาแทร็คของสนามผ่านทางซิมูเลเตอร์รวมถึงจากเดต้าต่างๆ และมีโอกาสได้ลงทำการทดสอบเป็นที่เรียบร้อย โดยเชื่อว่าจะสามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างสนุก และมีโอกาสที่จะทำผลงานได้ดีในสุดสัปดาห์นี้"

ทางด้าน ตี-อนุภาพ ซามูล ที่สามารถคว้าอันดันท็อปไฟว์ในเรซก่อนหน้านี้กล่าวอย่างมุ่งมั่นว่า "ในปีนี้เป็นครั้งแรกของผมบนสังเวียนความเร็วระดับโลก ทว่าด้วยความเป็นมืออาชีพของทีมงาน ส่งผลให้ผมใช้เวลาในการปรับตัวค่อนข้างสั้น และสามารถทำผลงานขึ้นไปอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้ ส่วนหนึ่งมาจากเซ็ทติ้งที่ยอดเยี่ยมและเข้ากับสไตล์การขับขี่ของผม และในช่วงพักเบรกยังได้รับโอกาสไปเสริมทักษะและสร้างความแข็งแกร่ง ร่วมกับ วีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ อะคาเดมี ที่ ตาวูลเลีย ส่งผลให้สภาพร่างการค่อนข้างสมบูรณ์เต็มร้อย ทั้งยังสามารถทำเวลาได้เป็นที่น่าพอใจในการลงขับขี่ทดสอบที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน และเชื่อว่าแฟนความเร็วชาวไทยจะได้ตามลุ้นตามเชียร์กันสนุกอย่างแน่นอน" 

สำหรับสนาม มอเตอร์แลนด์ อารากอน เป็นสังเวียนการแข่งขันในสนามที่ 4 ตั้งอยู่ที่เมืองอัลคานิซ ราชอาณาจักรอารากอน ที่อยู่ในบริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศสเปน โดยรูปแบบแทร็คสำหรับการแข่งขันในประเภทรถจักรยานยนต์มีระยะทางต่อรอบทั้งสิ้น 5.078 กิโลเมตร เป็นสนามทวนเข็มนาฬิกา ประกอบด้วยโค้งซ้าย 9 โค้ง และโค้งขวา 7 โค้ง โดยเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดของการชิงชัยบนสังเวียนดังกล่าวเป็นของรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 จากผลงานของ ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ยอดนักบิดชาวสเปน ที่ทำไว้ในฤดูกาล 2015 ภายใต้สังกัด มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 48.120 วินาที ซึ่ง ยามาฮ่า สามารถคว้าแชมป์โลกค่ายผู้ผลิตมาครองได้ในฤดูกาลดังกล่าว รวมถึง ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ และ มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลกประเภทนักแข่งและประเภททีมด้วยเช่นกัน

ศึก FIM CEV Moto2 European Championship สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2019 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2562 เริ่มด้วยเกมรอบควอลิฟาย แพรคทีส 1 (QP1) ในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม เวลา 10.25 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ต่อด้วยรอบควอลิฟาย แพรคทีส 2 (QP2) ในเวลา 14.20 น. เพื่อจัดอันดับบนกริดสตาร์ท ก่อนที่เกมรอบแข่งขันจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม เริ่มด้วยรอบวอร์มอัพในเวลา 09.10 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากนั้นเป็นการแข่งขันในเรซที่ 1 ที่จะดวลความเร็วด้วยกันทั้งสิ้น 16 รอบสนาม โดยออกสตาร์ทในเวลา 11.00 น. ส่วนการแข่งขันในเรซที่ 2 ออกสตาร์ทในเวลา 14.00 น.  

หลังจากจบการแข่งขันในสนามที่ 4 คู่หูดาวบิดไทยยามาฮ่ามีคิวลงทำการแข่งขันอีก 3 สนาม ที่มี 4 เรซ ให้เก็บแต้มสะสม เริ่มที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ในวันที่ 29 กันยายน ตามด้วยอีก 2 เรซ ที่ เซอร์กิโต เดอ อัลบาเซเต้ ในวันที่ 13 ตุลาคม และปิดท้ายฤดูกาลที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม่ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งทั้งหมดเป็นสังเวียนชิงชัยในประเทศสเปนทั้ง 3 สนาม โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตาม และให้กำลังใจคู่หูนักบิดไทยยามาฮ่าในศึก FIM CEV Moto2 European Championship ได้ผ่านทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motorsport มอเตอร์สปอร์ต fim cev moto2 european championship vr46 master camp team

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)