ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"สมเกียรติ" กลับมาเมืองไทย "เอ.พี.ฮอนด้า" พอใจผลงานครึ่งปีแรก มั่นใจพักฟื้นไม่นานพร้อมกลับมาลุยต่อ

ข่าว icon 8 ก.ค. 62 icon 2,335
"สมเกียรติ" กลับมาเมืองไทย "เอ.พี.ฮอนด้า" พอใจผลงานครึ่งปีแรก มั่นใจพักฟื้นไม่นานพร้อมกลับมาลุยต่อ

"คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" หมายเลข 35 ของ "เอ.พี.ฮอนด้า" หนึ่งเดียวในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก บินกลับเมืองไทยเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บหลังผ่าตัดแขนซ้ายหัก จากการพลาดล้มที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนพักครึ่งฤดูกาลแรกในช่วงฤดูหนาว ขณะ ดร.อารักษ์ พรประภา บอสใหญ่ เอ.พี.ฮอนด้า พร้อมด้วยทีมงาน ต้อนรับอบอุ่น พอใจผลงานครึ่งปีแรก เชื่อมั่นคัมแบ็กสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้อีกครั้ง

สมเกียรติ เป็นนักบิดไทยเพียงคนเดียวของไทยในสนามแข่งระดับโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ในคลาส โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 แบบเต็มฤดูกาล ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ด้วยหมายเลข 35 และสร้างผลงานอย่างโดดเด่นใน 8 สนามแรกของปี อย่างไรก็ดี สมเกียรติ ต้องเข้ารับผ่าตัดรักษาอาการอาร์มปั๊ม หลังจบการแข่งขันสนามที่ 5 จากนั้นสามารถกลับมาสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า และทำเวลาติดท็อป 11 ของ ดัตช์ ทีที ที่ แอสเซ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทว่าในการอุ่นเครื่องรอบวอร์มอัพเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นักบิดไทยที่กำลังไล่กดเวลาพลาดล้มรุนแรง จนได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ส่งผลให้พลาดการแข่งขันที่ แอสเซ่น และสนามถัดมาที่ประเทศเยอรมนี

ล่าสุดในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา สมเกียรติ เดินทางกลับถึงเมืองไทย เพื่อกลับมาพักฟื้น โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยทีมงาน ให้การต้อนรับกลับเมืองไทยอย่างอบอุ่น

ดร.อารักษ์ เปิดเผยว่า "ผลงานครึ่งปีแรกของ สมเกียรติ เป็นที่น่าพอใจ แต่ยังขาดประสบการณ์ในการรักษาความคงที่ และประสบอาการบาดเจ็บถึง 2 ครั้ง ซึ่งตอนนี้เชื่อว่า น้องก้อง ได้มีประสบการณ์และเรียนรู้มาแล้วจากการแข่งขันครึ่งปีแรก และการกลับมาพักในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล เขาจะกลับไปสร้างผลงานที่ดีขึ้น และสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก

ด้าน "คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา ที่เพิ่งบินถึงเมืองไทยเปิดเผยว่า "ที่ แอสเซ่น ผมล้มด้วยอาการไฮไซด์ในรอบวอร์มอัพ ส่งผลให้แขนซ้ายหัก แพทย์ทำการผ่าตัดใส่เหล็กดามเป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะใช้เวลาพักฟื้น 3 สัปดาห์ หลังจากนั้นต้องรอดูความพร้อมอีกครั้ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความตั้งใจของผมที่อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด จึงพยายามเร่งตัวเอง แต่ด้วยประสบการณ์ของผมยังน้อยจึงพลาดล้มไปทำให้บาดเจ็บ อยากขอฝากแฟนๆ ชาวไทยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามสู้เต็มที่ในทุกๆ สนามที่เหลือ และคว้าแต้มมาให้ได้มากที่สุดมาฝากชาวไทยให้ได้ ต้องขอขอบคุณทุกแรงใจจากประเทศไทย และ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ดูแลผมเป็นอย่างดีครับ" 


สำหรับ สมเกียรติ ที่เดินทางกลับมาเมืองไทยจะพักฟื้นในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกเป็นเวลาร่วม 1 เดือน จากนั้นจะกลับไปแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 10 ในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่สนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motorsport มอเตอร์สปอร์ต เอ.พี. ฮอนด้า a.p. honda race to the dream เรซ ทู เดอะ ดรีม idenitsu honda team asia คิงคองก้อง อิเดมิตซึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)