ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P. Honda Racing Thailand ฟอร์มแกร่งใน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ประเทศญี่ปุ่น

ข่าว icon 1 ก.ค. 62 icon 2,966
A.P. Honda Racing Thailand ฟอร์มแกร่งใน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ประเทศญี่ปุ่น

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เดินทางเข้าสู่สนามที่ 4 ของฤดูกาล ที่ สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ไล่บู๊กับนักบิดชายอย่างหนัก ก่อนควบรถแข่ง CBR250RR เข้าป้ายอันดับ 5

โดยทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นำโดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งเจ้าของหมายเลข 44 จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 ส่วนทีมเมทดาวรุ่งจากโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" อย่าง "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 18 ด้าน "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หมาย 149 ที่มีอาการบาดเจ็บที่หลังจากการล้มในรอบซ้อม ต้องออกตัวจากกริดที่ 15

เกมในเรซนี้มีความเข้มข้นอย่างมาก โดย มุกข์ลดา ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 หลังผ่านโค้งแรก ก่อนจะไล่บดคู่แข่งขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จในช่วงกลางเรซ อย่างไรก็ดีจากการขับเคี่ยวกันอย่างหนัก ส่งผลให้นักบิดสาวไทยโดนเบียดลงมารั้งอันดับ 5 ในรอบสุดท้าย จบการแข่งขัน 8 รอบสนามของ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซแรก มุกข์ลดา ฮึดสู้อย่างเต็มที่ จบการแข่งขันในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์อย่าง แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี นักบิดอินโดนีเซียน 3.560 วินาที ด้าน ปิยวัฒน์ ไล่บดกับคู่แข่งจบเรซในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 4.031 วินาที ขณะที่ ธัชกร ซึ่งมีอาการบาดเจ็บรบกวนฝืนบิดจนจบเรซในอันดับ 15 ตามหลังแชมป์ 18.351 วินาที

ส่วนเรซ 2 ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน มีฝนตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้มีการประกาศเป็นการแข่งขันใน "สนามเปียก" โดยทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นำโดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งเจ้าของหมายเลข 44 รองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 ส่วนทีมเมทดาวรุ่งจากโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" อย่าง "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 18 ด้าน "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หมาย 149 ที่มีอาการบาดเจ็บที่หลังจากการล้มในรอบซ้อมต้องออกตัวจากกริดที่ 15 เกมในเรซนี้ต้องแข่งขันท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก และเพียงรอบแรกนักบิดสาวไทยอย่าง มุกข์ลดา ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย หลังพลาดล้มลงไป โดย ธัชกร เป็นอีกหนึ่งคนที่มาพลาดล้มในช่วง 2 รอบสุดท้าย

ภายหลังจบการแข่งขัน 4 สนาม (8 เรซ) จ่าฝูงเป็นของ แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี นักบิดอินโดนีเซียน ด้วยคะแนนทั้งสิ้น 127 คะแนน ขณะที่ มุกข์ลดา รั้งอันดับ 4 มี 97 คะแนน ด้าน ธัชกร รั้งอันดับ 6 มี 76 คะแนน ตามด้วย ปิยวัฒน์ ในอันดับ 10 มี 58 คะแนน สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-11สิงหาคมนี้ ที่ สนามซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน 
แฟนๆ ความเร็วสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ได้จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Asia Road Racing Championship และยูทูบ AsiaRoadRacing หรือ ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เอ.พี. ฮอนด้า a.p. honda race to the deam เรซ ทู เดอะ ดรีม asia road racing championship 2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)