ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P. Honda จับมือ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ศึกษาพฤติกรรมการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ข่าว icon 13 มิ.ย. 62 icon 2,780
A.P. Honda จับมือ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ศึกษาพฤติกรรมการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ  MOU กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในโครงการสร้างประสบการณ์การขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX Electric เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเตรียมรองรับความต้องการด้านต่างๆ ต่อไป หวังนำข้อมูลมาต่อยอดและพัฒนารถรุ่นใหม่ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้งานในอนาคต

มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทำการศึกษาและสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้งานด้านต่างๆ จากการใช้งานจริงของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าฮอนด้า PCX Electric ทั้งนี้เพื่อนำข้อมูลมาต่อยอดในการออกแบบและพัฒนาผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และเตรียมการสำหรับ eco system เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและการใช้งานของผู้ใช้ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฮอนด้าได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่จะมีส่วนช่วยในการสร้างสังคมที่ปลอดคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งในส่วนของรถจักรยานยนต์นั้น ฮอนด้าถือว่าเป็นผู้นำในความพยายามที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการประหยัดพลังงานในรถที่ใช้แก๊สโซลีน ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ  และเทคโนโลยีระบบหัวฉีดเชื้อเพลิง PGM-FI ก่อนผู้ผลิตรายอื่นๆ"

ขณะนี้ ฮอนด้ามีความคืบหน้ามากขึ้นในการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่มุ่งลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ในรุ่น PCX Hybrid และ PCX Electric โดยในรุ่น PCX Hybrid นั้นนับตั้งแต่เปิดตัวมาก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ขณะที่รุ่น PCX Electric ก็ได้มีการแนะนำในงาน Bangkok International Motor Show 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 3 ของฮอนด้านับตั้งแต่มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก คือ CUV ES เมื่อ 25 ปีที่แล้ว 

Honda PCX Electric มาพร้อมคอนเซ็ปต์ "e-Comfort Saloon" มีจุดเด่นหลัก 3 จุด ได้แก่ Compact Electric System, Honda Mobile Power Pack ที่พัฒนาขึ้นใหม่, และอุปกรณ์สเปคเฉพาะที่สามารถเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาตรฐานระดับโลก โดยการออกแบบรถรุ่นนี้ได้นำพื้นฐานจากฮอนด้า PCX มาพัฒนาใส่ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าได้อย่างสมบูรณ์และลงตัวมากที่สุด จึงถือได้ว่า Honda PCX Electric เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 3 ของฮอนด้า ที่ได้มาตรฐานสมบูรณ์แบบระดับโลกอย่างแท้จริง ทั้งนี้เพื่อการศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้จริง ทั้งในด้านของสมรรถนะรถ การใช้งานรถ และรูปแบบของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังร่วมกับ HAUP ในการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อทดลองการให้บริการ Sharing รถ PCX Electric ในโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี โดยข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานด้านต่างๆ ของ PCX Electric จะถูกนำไปพัฒนาต่อไปในอนาคต

"เราเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นก้าวแรกสำหรับสังคมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งนี้เราตระหนักถึงความต้องการทางการตลาดที่หลากหลายและห่วงใยเรื่องสิ่งแวดล้อม ฮอนด้าในฐานะผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำ จะจัดทำข้อเสนอที่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ในอนาคตเพื่อจะปูทางต่อไปในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมด้านนี้" มร.ชิเกโตะ คิมูระ กล่าวปิดท้าย

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในฐานะประธานคลัสเตอร์วิจัยด้านยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในวันนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นอันดีในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และยังได้เรียนรู้ถึงพฤติกรรมการใช้งานที่เหมาะสมในกรุงเทพมหานคร โดยใช้มหาวิทยาลัยเป็นกรณีศึกษา ดังนั้น โครงการศึกษาพฤติกรรมการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda PCX Electric จึงตอบโจทย์เป้าหมายของมหาวิทยาลัย ที่มุ่งเน้นการวิจัย พัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อผลิตกำลังคนระดับสูงด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้น มหาวิทยาลัย ยังให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ซึ่งจะเห็นได้จากการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ "KMUTT: Sustainable University for Sustainable Development Goals (SDGs) 2030" ซึ่งมีเป้าหมายหนึ่งในการพัฒนาการคมนาคมขนส่งภายในมหาวิทยาลัย โดยมุ่งเน้นการลดการปลดปล่อยมลพิษจากยานพาหนะทุกประเภทภายในมหาวิทยาลัย ดังนั้น โครงการนี้จึงถือเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย และชุมชนโดยรอบเป็นอย่างมาก ในการส่งเสริมและสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งไม่มีการปลดปล่อยมลพิษ และสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เอ.พี. ฮอนด้า a.p. honda mou จับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี honda pcx electric

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)