ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สัมผัส MOTO GUZZI V85 TT คลาสสิกเอ็นดูโร่ในกิจกรรม THE SPIRIT OF EXPLORATION

ข่าว icon 10 มิ.ย. 62 icon 4,734
สัมผัส MOTO GUZZI V85 TT คลาสสิกเอ็นดูโร่ในกิจกรรม THE SPIRIT OF EXPLORATION

 
บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม ชั้นนำ พิอาจิโอ และ เวสป้า พร้อมด้วยมอเตอร์ไซค์ระดับตำนาน อาพริเลีย และ โมโต กุซซี่ สัญชาติอิตาเลี่ยนเพียงผู้เดียวในไทย จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรก MOTO GUZZI V85 TT: THE SPIRIT OF EXPLORATION 

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเชิญสื่อมวลชนชั้นนำมาร่วมทดสอบ เพื่อสัมผัสถึงความสนุกของสมรรถนะเครื่องยนต์ และประสบการณ์สไตล์คลาสสิกเอ็นดูโร่ โดยเส้นทางทริปนี้ขี่กันจากจังหวัดภูเก็ตไปพังงา ทั้งแบบ ออนโรด (On Road) และออฟโรด (Off Road) หลังทีมสื่อมวลชนเดินทางมาถึงโรงแรมบาบาบีชคลับ ภูเก็ต ในวันที่ 2 ก่อนหน้าวันทดสอบ ช่วงค่ำทีมงานได้บริฟเส้นทางและรายละเอียดของเจ้า MOTO GUZZI V85 TT เพื่อให้ผู้ขี่ได้ทำความเข้าใจตัวรถและพร้อมรับมือกับการทดสอบ

สำหรับความโดดเด่นของรถรุ่นนี้ เริ่มจาก เครื่องยนต์ V-Twin 90 องศา 2 วาล์วต่อกระบอกสูบกับขนาดความจุ 853 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 80 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 80 นิวตัน-เมตรที่ 5,000 รอบต่อนาที ระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ด้านโช๊คอัพหน้าเป็นแบบ Hydraulic Telescopic ขนาด 41 มม. โช๊คอัพหลังแบบสวิงอาร์มคู่พร้อมโช๊คอัพเดี่ยวด้านขวา ส่วนระบบเบรกด้านหน้าติดตั้งดิสก์เบรกขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกจับยึดแบบเรเดียล 4 ลูกสูบวางตรงข้ามจาก Brembo และด้านหลังเป็นดิสก์เบรกขนาด 260 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบลอยตัว 2 ลูกสูบ ด้านล้อเป็นแบบซี่ลวดหน้าขนาด 19" หลัง 17"


ในช่วงทดสอบ เริ่มกันในเช้าวันที่ 3 มิถุนายน มีรถ MOTO GUZZI V85 TT ทั้งหมด 12 คัน ขบวนทยอยออกตัวจากโรงแรมบาบาบีช ภูเก็ตไปตามถนนหลักไม่นานก็ตัดเข้าสู่ถนนสายรองและทางขึ้น-ลงเขา เพื่อไปชมและสัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ บ่อน้ำพุร้อนปลายพู่ ที่เที่ยวลับแห่งเมืองพังงา ที่ซ่อนตัวอยู่ในอำเภอกะปง ระยะทางช่วงแรกเกือบ 80 กม. นับเป็นช่วงสร้างความคุ้นเคยกับตัวรถ จริงๆ ขี่ไปไม่นานก็คุ้นชิน เพราะมีแรงบิดที่ดีเยี่ยมตั้งแต่รอบต้น เบาะนั่งไม่สูงมากทำให้เท้าวางพื้นได้มั่นคงพอ (ผู้เขียนสูง 173 ซม.) ช่วงล่างนุ่มนวลแน่นหนึบ ยางเกาะถนนดีเยี่ยม แม้เปิดในช่วงทางขึ้นเขา ผ่านโค้งสู่โค้งก็ตาม ขบวนฯ มาจอดพักชื่นชมธรรมชาติ และขี่ผ่านลำธารน้ำกันอย่างสนุกสนาน พบว่าตัวรถให้การควบคุมที่ดี แม้ขี่ผ่านก้อนหินน้อยใหญ่ในน้ำก็ตาม สำหรับรถคันที่ใช้เป็นรุ่นเริ่มต้น สีเทาดำ ราคา 759,000 บาท ยางติดรถเป็นแบบทางเรียบ ก็ยังทำหน้าที่ได้ดีแม้นำมาขี่ทางออฟโรด





จากที่ได้ลองขี่ทางออฟโรดขึ้นเขาไปคันเดียว ด้วยสภาพเส้นทางที่แคบและไม่มีจุดกลับรถ แต่ก็พบว่าสมรรถนะรถนั้นดีเยี่ยม ทุกองค์ประกอบทำงานประสานกัน ช่วยให้ขี่ได้อย่างมั่นใจ แม้จะแอบกังวลก่อนหน้า หลังจากได้เวลาสมควร ขบวนฯ ออกเดินทางกันต่อเพื่อไปชมไฮไลท์ของทริปนี้ที่จุดชมวิวเสม็ดนางชี หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันซีน (Unseen) ของจังหวัดพังงา จุดที่สามารถชมทิวทัศน์ของผืนป่าธรรมชาติได้แบบ 180 องศา และนับเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงาด้วย นอกจากนี้ก็ถือโอกาสพักรับประทานอาหารกลางวันพร้อมดูวิวไปในตัว ช่วงก่อนมาถึงขบวนฯ เจอฝนตกหนักช่วงสั้นๆ แต่ก็ไม่ได้จอดพักแต่อย่างใด พากันลุยฝ่าฝนวิ่งทะยานผ่านพื้นผิวถนนที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำอย่างไม่สะท้าน แม้ในใจจะแอบกังวลอยู่บ้าง แต่อาการตัวรถที่ตอบสนองกลับมาทำให้ขี่ต่อไปอย่างมั่นใจจริงๆ เมื่อถึงที่หมายต้องนั่งรถปิคอัพต่อขึ้นไปข้างบนเนื่องจากพื้นที่จอดจำกัด เราใช้เวลาเติมพลังพร้อมสัมผัสความสวยงามกันอย่างเต็มที่ ระยะทางผ่านมา 170 กม. กลับไม่รู้สึกถึงความเมื่อยล้าใดๆ โดยเฉพาะเบาะนั่งสบายจริงๆ 

เรามาถึงจุดพักสุดท้าย ช่องแคบปากพระ หรือ ช่องปากพระ เกิดจากการสร้างสรรค์ของกระแสน้ำทะเลอันดามันที่ไหลเข้าฝั่งเมื่อเวลาน้ำขึ้นด้านทิศตะวันออก และพอเวลาน้ำลงกระแสน้ำก็จะไหลย้อนกลับสู่ทะเลอันดามันอีกครั้ง จนเกิดเป็นจุดชมวิวธรรมชาติอีกหนึ่งจุดของพังงา ชายหาดแถวนี้สงบเงียบ สวยงาม เป็นมุมที่อันซีนจริงๆ ไร้นักท่องเที่ยว ร้านค้า และเครื่องเล่นใดๆ มารบกวน ขบวนฯ ใช้เวลาอยู่กับชายหาดที่ขาวสะอาด ปลดปล่อยใจฟินไปกับธรรมชาติในมุมที่ต่างออกไป บางส่วนก็นำ MOTO GUZZI V85 TT ไปขี่ท้าทายสัมผัสทรายที่พร้อมสยบทุกความเคลื่อนไหว จนได้เวลาสมควรก็พากันเดินทางกลับสู่ที่พักพร้อมเก็บความประทับใจทริป THE SPIRIT OF EXPLORATION ที่ได้เห็นมุมมองความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไปพร้อมๆ กับสัมผัสความเป็นคลาสสิกเอ็นดูโร่ของ MOTO GUZZI V85 TT  ที่ตอบโจทย์การเดินทางครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ  




ฟีเจอร์เด่น MOTO GUZZI V85 TT 

  • เครื่องยนต์แบบ V-twin 90 องศา 2 วาล์ว/กระบอกสูบ (Transverse 90 V twin, two valves per cylinder)
  • ความจุ 853 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 80 แรงม้าที่ 7,750 รอบ และแรงบิดสูงสุด 80 มม./5,000 รอบ พร้อมใช้เกียร์ 6 สปีด
  • น้ำหนักรถ 229 กิโลกรัม
  • ระบบช่วงล่าง ใช้โช๊คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค ขนาดแกนโช๊ค 41 มม. พร้อมตัวปรับตั้งสปริงพรีโหลด และใช้โช๊คอัพหลังแบบสวิงอาร์มคู่พร้อมโช๊คอัพเดี่ยวด้านขวา พร้อมตัวปรับตั้งสปริงพรีโหลด
  • เบรกหน้าเป็นจานดิสก์เบรกคู่แบบสแตนเลส ขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกจับยึดแบบเรดียล Brembo แบบ 4 ลูกสูบวางตรงข้ามกัน และเบรกหลังเป็นจานดิสก์เบรกแบบสแตนเลส ขนาด 260 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบลอยตัว 2 ลูกสูบ 260 mm stainless steel disc, floating calliper with 2 pistons
  • ระบายความร้อนด้วยอากาศ
  • ระบบเบรก ABS (Anti-Lock Brake System) 
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control)
  • หน้าจอ TFT
  • Full LED
  • โหมดการขับขี่ 3 โหมด (Rain, Road, Off-Road)
  • คันเร่งไฟฟ้า Ride by Wire 
  • รองรับแอปพลิเคชัน Moto Guzzi MIA ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับตัวรถได้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

test ride เทสไรด์ โมโต กุซซี่ moto guzzi v85 tt โมโต กุซซี่ วี85 ทีที

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)