ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถจักรยานยนต์ Honda หนุนเด็กไทยสู้ศึกระดับโลกต่อเนื่องวางเป้า MotoGP

ข่าว icon 27 ก.พ. 62 icon 3,108
รถจักรยานยนต์ Honda หนุนเด็กไทยสู้ศึกระดับโลกต่อเนื่องวางเป้า MotoGP  

เอ. พี. ฮอนด้า ค่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่จัดแถลงข่าวโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" ปีที่ 2 โครงการปั้นนักแข่งไทยตั้งแต่ระดับเริ่มต้นอายุตั้งแต่ 9 - 14 ปี เข้าร่วมคัดเลือกเพื่อปั้นสู่ดาวในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในรายการ Asia Road Racing และวางเป้าหมายส่งนักแข่งไทยร่วมสู้ศึกระดับโลกอย่าง MotoGP ในปี 2025 เพิ่มมาตรฐานเทียบเท่าระดับโลก HRC - Honda Racing Corporations      

A.P. Honda ประกาศยกระดับโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) โดยคุณสุชาติ อรุณแสงโจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยถึงนโยบายมอเตอร์สปอร์ตของจักรยานยนต์ฮอนด้าในปี 2019 เพื่อบุกเบิกนักแข่งไทยลุยศึกระดับเอเชียและระดับโลก โดยเริ่มก่อตั้งโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2017 จากการค้นหาเด็กที่มีพรสวรรค์มาฝึกฝนทักษะอย่างถูกวิธี และฝึกความแข่งแกร่งของร่างกาย เพื่อให้มีความพร้อมลงแข่งขันในระดับต่างๆ ได้ และพัฒนาสู้ทีมแข่งมาตรฐานระดับโลกอย่าง Honda Racing Corporations (HRC) ซึ่งเป็นทีมแข่งที่มีผลงานสร้างแชมป์ระดับโลกสูงสุด 



แผนพัฒนาสู่มาตรฐานระดับโลก 5 หลักคือ     
1. เริ่มที่ Racing Machine เอ.พี. ฮอนด้า มีการนำเข้าพร้อมกำหนดให้โครงการขั้นต้นของโรดแม็ป ใช้รถแข่งระดับโลกที่ใช้ในการฝึกซ้อมอย่าง ฮอนด้า NSF100 สำหรับโครงการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี เช่นเดียวกับโรงเรียนเรซซิ่งระดับชั้นนำอื่นๆ ของโลก รวมถึงรถแข่งฮอนด้า NSF250 มาตรฐานเดียวกับ โมโตทรี มาใช้แข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ เพื่อสร้างความคุ้นเคยก่อนขยับขึ้นสู่การแข่งขัน เอเชีย ทาเลนต์ คัพ และ โมโตทรี ต่อไป
2. พัฒนาทักษะการขับขี่ให้แก่นักแข่งแบบก้าวกระโดด ด้วยโครงการแลกเปลี่ยนนักแข่ง Rider Exchange Project  ที่ดำเนินการร่วมกับ Mobility Land ผู้บริหารสนาม Suzuka แห่งประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้โอกาสนักแข่งในรายการ Thailand Talent Cup และรายการซูซูก้าซันเดย์โรดเรซได้มีประสบการณ์การแข่งขันที่สนามใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคย นอกจากนั้น ยังเพิ่มโอกาสในการฝึกฝนทักษะการขับขี่ขั้นสูง ด้วยการท้าทายให้นักแข่งได้ลงแข่งสะสมประสบการณ์ในรายการแข่งที่สูงกว่ารายการหลักของตน อาทิ ก๊อง ธัชกร และ ฟิล์ม ปิยวัฒน์ นักแข่งในรายการ ATC 2019 ควบการแข่งในรุ่น AP250 ซีซี รายการ ARRC
3.พัฒนาศักยภาพความฟิตพร้อมทางร่างกายของนักแข่ง ด้วยการออกแบบโปรแกรมฝึกอบรมใหม่ มาตรฐานระดับทีมแข่ง HRC โดยกำหนดให้มีการฝึกสอน และฝึกปฎิบัติอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการทดสอบสมรรถนะร่างกาย พร้อมการให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัว จาก HRC Support Trainer ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาศักยภาพร่างกายจาก HRC
4. พัฒนาทักษะช่างทีมแข่งตามมาตรฐาน HRC โดยการสนับสนุนจาก HRC Technical Master
5. เน้นสร้างประชากรนักแข่งหน้าใหม่ เพื่อค้นหาดาวรุ่งช้างเผือกเข้าสู่วงการ ตั้งแต่การ Pre - Audition โดยมอบหมายให้ ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดโมโตทูคนแรกของประเทศไทย ผู้มีประสบการณ์ทั้งในการเรียนรู้ฝึกฝน การแข่งขันพัฒนาทักษะ และการเป็นไรเดอร์โค้ช มาเป็น Race Ambassador ในโครงการ Race To The Dream เพื่อสื่อสารกับสาธารณชน และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยยุคใหม่ที่ชื่นชอบ และสนใจเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ เพื่อเข้าร่วมในการพัฒนาฝึกซ้อมให้เป็นนักแข่งที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคต

ร่วมเชียร์นักแข่งหนึ่งเดียวของไทย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 ในการแข่งขันระดับโลก รุ่นโมโตทูเต็มฤดูกาล ย้ำความมั่นใจเชื่อมั่นในฝีมือนักแข่งไทย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ได้ประทับใจกับการคว้าแต้มสุดล้ำค่าในโฮมเรซบ้านเกิดได้อีกครั้ง

สำหรับ สมเกียรติ ได้รับฉายาว่า "คิงคองก้อง" ซึ่งมีที่มาจากการที่ทีมงานชาวต่างชาติ เรียกชื่อเล่น "ก้อง" แต่ออกเสียงเป็น "คอง" ประกอบกับรูปร่างสูงใหญ่ของนักบิดไทยที่แสดงถึงความแข็งแกร่ง แต่มีความคล่องแคล่วว่องไว ส่งผลให้กลายมาเป็นฉายาใหม่สำหรับการลุยศึกโมโตทู ในฤดูกาล 2019 ภายใต้รถแข่งหมายเลข 35

การเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ที่มีพรสวรรค์ในการขับขี่ให้เป็นไปตามโรดแม๊ปที่วางไว้ ในปี 2019 เริ่มที่โครงการ เอ.พี. ฮอนด้าอะคาเดมี ไทยแลนด์ เอ.พี. ฮอนด้า ยังคงดำเนินการคัดเลือกเยาวชน อายุระหว่าง 9-14 ปี จำนวน 15 คน เพื่อเข้าร่วมโปรแกรมพัฒนานักแข่งรถจักรยานยนต์มืออาชีพอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยปีนี้เราได้เด็กใหม่ที่ผ่านการออดิชั่นเข้ามาเป็นนักแข่งรุ่นที่ 2 ของโครงการจำนวน 9 คน รวมกับเด็กเก่ารุ่นแรกอีกจำนวน 6 คน ลงทำการแข่งขันแบบเก็บคะแนนกันทั้งสิ้น 10 สนาม

และอีกโครงการคือ ฮอนด้า ไทยแลนท์ ทาเลนต์ คัพ ปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 และเรามีเด็กจากโครงการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี ขยับขึ้นมาเข้าร่วมโครงการได้มากถึง 5 คน ซึ่งเป็นการเข้ามาตามสิทธิ์ของแชมป์และรองแชมป์การแข่งขันจำนวน 3 คน เป็นเด็ก เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี ที่สมัครเข้าร่วมการคัดเลือกหรือออดิชั่นตามกฎเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนดไว้ได้เพิ่มอีก 2 คน ที่เหลือจะเป็นเด็กเก่าจากโครงการ ไทยแลนด์ ทาเล้นท์ คัพ ในปีก่อนหน้าอีก 5 คน และอีก 2 คน เป็นเด็กจากทีมแข่งอิสระที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ ที่เหลือจะเป็นนักแข่งนานาชาติที่ขอเข้าร่วมการแข่งขันอีก 7 คน รวมทั้งสิ้นในปีนี้ จะมีนักแข่งในโครงการจำนวน 19 คน และจะตัดสินแชมป์ประจำปีจากการแข่งขันแบบเก็บคะแนนทั้งสิ้น 7 สนาม

ส่วนในระดับภูมิภาคเอเชีย เอ.พี. ฮอนด้า ส่งนักแข่งดาวรุ่งอย่าง "ก๊อง" ธัชกร บัวศรี, "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ "บิว" วริทธิ์ ทองนพคุณ 3 ดาวรุ่งที่ขยับขึ้นมาจากรายการ "ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ" ลงดวลความเร็วในโปรแกรมเฟ้นหาดาวรุ่งจากทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันรายการ "อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019" ในขณะที่ทั้ง "ก๊อง"-ธัชกร และ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ยังได้รับโอกาสให้ฝึกฝนฝีมือเพิ่มเติม ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019  ภายใต้สังกัดทีมแข่ง "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" เป็นคู่หูคู่ใหม่ที่จะร่วมผลึกกำลังกับยอดนักบิดสาวแกร่งขวัญใจคนไทย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ลงล่าความสำเร็จในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. รวมถึงขยับ "นิว" กฤชพร แก้วสนธิ ขึ้นมาแข่งในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. คู่กับนักแข่งฝีมือดีอย่าง "แชมป์" ภาสวิชญ์  ฐิติวรารักษ์


นอกจากนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ยังส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทย FMSCT Thailand Supercross 2019 ในรุ่น MX2-A นำทีมโดย รองแชมป์อันดับ 2 "แซ้ง" กฤษฎา จำรูญจารีต ร่วมด้วย "กั๊ก" ปิยะนัฐ เกิดศิริ และนักแข่งหน้าใหม่เจ้าของตำแหน่งแชมป์รุ่น MX2-B ที่เพิ่งขยับขึ้นมาขี่ในคลาสนี้เป็นครั้งแรกอย่าง "โอชิ" พัสกร ปริยวงศธร เพื่อสานต่อความสำเร็จในการแข่งขันประเภททางฝุ่น และสร้างนักบิดรุ่นใหม่เข้าสู่ทีมอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" และผลการแข่งขันของ "คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า Honda Motorcycle Thailand www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/ พร้อมรับชมการแข่งขันได้ผ่านทางช่อง Fox Sports ในทุกสนามการแข่งขัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ฮอนด้า motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า จักรยานยนต์ฮอนด้า เอพี.ฮอนด้า honda motorcycle ap.honda รถจักรยานยนต์ honda หนุนเด็กไทยสู้ศึกระดับโลกต่อเนื่องวางเป้า motogp

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)