ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP 2019 กับ 5 เรื่องราวที่น่าจับตามอง

ข่าว icon 10 ม.ค. 62 icon 5,331
MotoGP 2019 กับ 5 เรื่องราวที่น่าจับตามอง

ฤดูกาล 2019 ของ MotoGP จะเริ่มขึ้นสนามแรกในเดือนมีนาคม ที่ Qatar ในปีนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างในแต่ละทีม ก่อนที่จะมีการเริ่มการทดสอบที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซียในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะมาถึงนี้ เราไปดูกันดีกว่าว่า 5 เรื่องราวที่น่าจับตามองในการแข่งขัน MotoGP 2019 นี้มีอะไรบ้าง 
1. "ขุนค้อน" Jorge Lorenzo ย้ายซบ Repsol Honda

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ก่อนเริ่มปี 2019 บดบังรัศมีข่าวอื่นๆ เมื่อ Jorge Lorenzo แชมป์โลก 5 สมัย ประกาศย้ายไปอยู่กับทีม Repsol Honda เป็นทีมเมทกับ Marc Marquez โดยได้เริ่มทำการทดสอบกับรถ RC213V ของ Honda แต่ยังไม่มีการออกสื่อจนเมื่อเข้าสู่เดือนมกราคม ก็เริ่มให้สัมภาษณ์ในฐานะนักแข่งของ Repsol Honda อย่างเป็นทางการ สำหรับแฟนๆ MotoGP รวมถึงแฟนของ Lorenzo ก็คงต้องรอดูหลังเปิดฤดูกาล 2019 ว่า "ขุนค้อน" จะทำผลงานกับทีมใหม่ได้ดีแค่ไหน

2. Yamaha...จะไปทางไหนดี

2018 ถือว่าเป็นปีที่ Yamaha เงียบเหงา เพราะมีชัยชนะเพียงครั้งเดียวที่ Phillip Island ของ Maverick Vinales โดยตลอดทั้งฤดูกาลแข่งขันทั้งนักแข่ง ทีมงาน ต่างช่วยกันหาทางแก้ปัญหาที่ตัวรถไม่สามารถรีดสมรรถนะจนสามารถคว้าชัยชนะได้ จนในที่สุดหัวหน้าแผนกวิศวกรรมได้ออกมาขอโทษอย่างที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน ในปี 2019 Yamaha ก็เร่งพัฒนาตัวรถ หลังจากจบการทดสอบ Vinales ก็ออกมาให้ข่าวว่ามั่นใจกับการพัฒนาของ Yamaha โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ เครื่องยนต์ แต่ทางด้าน Valentino Rossi กลับรู้สึกว่ายังคงมีปัญหาอยู่ แม้จะได้รับการแก้ไขไปแล้วก็ตาม แต่วาเลนติโนรอสซีรู้สึกว่าปัญหาที่คล้ายกันยังคงอยู่ด้วยการแก้ปัญหาเล็กน้อยที่พบ ท้ายที่สุดปี 2019 คือ ปีที่ Yamaha ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าแก้ไขปัญหาได้สำเร็จหรือไม่

3. ตลาดนักแข่งสุดคึกคัก

ในปี 2019 มีเพียง Yamaha และ LCR Honda ที่ยังคงใช้นักแข่งคนเดิม นอกนั้นก็มีการปรับเปลี่ยนตัวนักแข่งกันแทบทั้งนั้นทำให้ในฤดูกาล 2019 จะเป็นปีที่ดูจะคึกคักไม่น้อยเลยสำหรับ MotoGP เพราะนอกจากนักแข่งในรุ่น MotoGP เองจะย้ายสังกัดแล้วก็มีนักแข่งจาก Moto2 ขยับขึ้นมาอย่าง Francesco Bagnaia แชมป์ Moto2 ประจำปี 2018 ที่ไปร่วมทีม Alma Pramac Racing, Miguel Oliveira อยู่ KTM Tech 3 Racing, Joan Mir อยู่กับ Team Suzuki Ecstar และ Fabio Quartararo อยู่กับ Petronas Yamaha SRT เป็นต้น ส่วนนักแข่ง MotoGP ที่ย้ายทีมอีกก็มี Danilo Petrucci ก็ขยับไปขี่ให้ทีมโรงงาน Ducati Team, Johann Zarco ไปขี่ให้ Red Bull KTM Factory Racing และ Andrea Iannone ขี่ให้ Aprilia Racing Team Gresini ทำให้ MotoGP 2019 เป็นฤดูกาลที่น่าติดตามตั้งแต่เปิดการแข่งขันในสนามที่ 1 ที่ Qatar เลยทีเดียว

4. Fenati กลับมาอีกครั้งใน Moto3

ในฤดูกาล 2018 หนึ่งในเหตุการณ์ที่เป็นข่าวใหญ่โตครั้งนึง น่าจะจำกันได้กับกรณีที่ Romano Fenati เกิดควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ไปจับคันเบรกของ Stefano Manzi เลยทำให้โดน FIM ลงโทษ แถมโดนทีมยกเลิกสัญญา แถมด้วยทีมใหม่ที่จะไปขี่ให้ในปีนี้ก็พาฉีกสัญญาไปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามแต่ในฤดูกาล 2019 Fenati จะกลับเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น Moto3 แม้จะมีเสียงคัดค้านว่าเค้ายังไม่ควรได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาร่วมการแข่งขันก็ตาม แต่อย่างไรก็ดีการตัดสินใจขึ้นอยู่กับ FIM ส่วน Fenati เองนั้นแม้ว่าจะเคยเป็นแชมป์โลกในรุ่น Moto3 2017 มาแล้ว แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าการกลับมาแข่งในปี 2019 จะเป็นยังไง และจะควบคุมอารมณ์ได้หรือไม่ 
5. การมาของ เครื่องยนต์ Triumph ใน Moto2 และจุดเริ่มต้นของ MotoE

ในฤดูกาล 2019 นี้ ในรุ่น Moto2 จะมีการใช้เครื่องยนต์ Triumph ขนาด 765 cc ที่มาทดแทนเครื่องยนต์ Honda CBR600RR ที่ถูกถอดออกไป ทำให้การแข่งขันในรุ่นนี้ดูน่าสนใจ เพราะนักแข่งจากทุกทีมต้องเริ่มทำงานกับเครื่องยนต์ใหม่เหมือนกันหมด อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ MotoE ที่ได้เห็นการวิ่งในสนามต่างๆ ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ในปี 2019 จะเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
ที่มาและภาพประกอบ : crash.netMotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต moto3 moto2 motogp 2019 การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก motoe

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)