ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ทำได้ ! ขี่ไร้ข้อผิดพลาดเก็บชัย 2 เรซ คว้าแชมป์ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ARRC 2018

ข่าว icon 3 ธ.ค. 61 icon 4,202
รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ทำได้ ! ขี่ไร้ข้อผิดพลาดเก็บชัย 2 เรซ คว้าแชมป์ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ARRC 2018

 
โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โชว์ฟอร์มนิ่ง ซิวแชมป์ 2 เรซ รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามสุดท้าย คว้าแชมป์เอเชียคลาสสูงสุดในรอบ 8 ปี ของศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนส์ชิพ 2018 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต โดย รัฐพงษ์ สามารถเก็บ 50 คะแนนเต็ม จากการแข่ง 2 วัน ทะยานแซงขึ้นอันดับ 1 คะแนนสะสม รับแชมป์ฤดูกาล 2018 ไปอย่างสุดตื่นเต้น ขณะที่ตัวเต็ง แอนโธนี่ เวสต์ โดนแบนไม่สามารถลงแข่งได้ในสนามนี้ ต้องอกหักพลาดแชมป์ไปแบบเหลือเชื่อ
ไฮไลต์ของสนาม 6 อยู่ที่การแข่งขันเรซสุดท้ายในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งเป็นเรซตัดสินแชมป์เอเชียฤดูกาล 2018 เมื่ออาทิตย์ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา โดย โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ฤดูกาลหลังคว้าชัยเรซแรกเมื่อวันเสาร์ก่อนหน้า แต่ต้องคว้าแชมป์ในเรซสุดท้ายเท่านั้น เพื่อแซง แอนโธนี เวสต์ ผู้นำคะแนนสะสมขึ้นเป็นอันดับ 1

การแข่งในเรซสุดท้ายรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทั้งหมด 18 รอบสนาม รัฐพงษ์  ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โดยมีเพื่อนร่วมทีม ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ ออกตัวในอันดับ 2 แถวเดียวกัน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เขมินท์ คูโบะ นักบิดดาวรุ่งลูกครึ่งไทย - ญี่ปุ่น สังกัด ยามาฮ่า เรซซิ่ง ทีม เอเชียน


ออกสตาร์ทเรซด้วยการขึ้นนำของ เดชา ที่ทำผลงานในสนามสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม ตามด้วย รัฐพงษ์ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ในช่วงแรกของเรซเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง เขมินท์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทย และ อาหมัด ยูทิสทิร่า นักแข่งอินโดนีเซียจากทีม แมนนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง ซึ่งมีลุ้นแชมป์ฤดูกาลจากเรซนี้เช่นกัน
ด้วยการออกสตาร์ทแถวหน้าและวางแผนที่ดี ทำให้ทั้ง 2 นักแข่งยามาฮ่า ทั้งเดชาและรัฐพงษ์ พากันขยับห่างจากกลุ่มหลังออกไปกว่า 5 วินาทีในช่วงครึ่งแรกของการแข่งขัน ปล่อยให้ เขมินท์ ดวลอันดับ 3 กับ ยูทิสทิร่า ซึ่งด้านนักแข่งอินโดนีเซียออกอาการไม่พอใจกับฟอร์มการขี่ของ เขมินท์ ที่มักทำให้เจ้าตัวเสียจังหวะ แต่สุดท้ายเป็น เขมินท์ ที่พลาดท่าล้มออกจากการแข่งขันออกไปเองในช่วงรอบ 9

ขณะที่ รัฐพงษ์ ผลัดกันกับ เดชา ขึ้นนำอยู่หลายครั้ง สุดท้าย รัฐพงษ์ ขึ้นนำยาว โดยมีเดชาขี่ตามผ่านธงตราหมากรุกยึดโพเดี้ยมอันดับ 1-2 ให้กับทีม ด้วยเวลา 30 นาที 0.360 วินาที ส่วนเดชาตามหลังอยู่ 0.341 วินาที และยูทิสทิร่าที่อันดับ 3 ตามหลังอยู่ 2.972 วินาที
ด้านนักแข่งไทยที่เหลือก็มีภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จบในอันดับ 10 ด้าน ส่วนสิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก ไทย ฮอนด้า เรซซิ่ง คลับ และวริทธิ์ ทองนพคุณ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ต่างไม่จบการแข่งขัน


หลังคว้าชัยชนะ 2 เรซสุดท้ายในสนามช้างฯ ส่งผลให้ รัฐพงษ์ ขยับขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมของรายการฯ คว้าแชมป์เอเชียในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ฤดูกาล 2018 ไปอย่างยิ่งใหญ่ เป็นการทวงแชมป์ในคลาสสูงสุดรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง ของทีมแข่งไทยในรอบ 8 ปี โดย รัฐพงษ์ มี 141 คะแนน จบเหนือ เวสต์ อันดับ 2 อยู่ 5 คะแนน และห่างอันดับ 3 ยูทิสทิร่า อยู่ 10 คะแนน

ส่วนแข่งรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี เรซ 2 แชมป์เป็นของ อาห์วิน ซานจาย่า นักแข่งอินโดนีเซียจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ตามด้วย แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี จาก แมนนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง ตามหลังด้วยเวลา 0.064 วินาที ส่วน กฤชพร แก้วสนธิ นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ขยับแซงคู่แข่ง 3 อันดับในโค้งสุดท้าย ผ่านเส้นชัยเป็นอันดับ 3 แต่ทำผิดกฎจึงโดนปรับหล่นไปอยู่อันดับ 8 ทำให้อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ตามหลังแชมป์ 0.169 วินาที ขยับขึ้นเป็นอันดับ 3 แทน ด้านพีรพงศ์ บุญเลิศ เพื่อนร่วมทีมยามาฮ่าฯ จบในอันดับ 6 และคณาฑัต ใจมั่น เพื่อนร่วมทีมอีกคนจบในอันดับ 10 นอกจากนี้นักแข่งไทยดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ ที่ลงแข่งด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด จบผลงานด้วยในอันดับ 11


สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2019 มีทั้งหมด 7 สนาม เริ่มสนามแรก 8 - 10 มีนาคม 2019 ที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนในประเทศไทย สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ กำหนดให้เป็นการแข่งเก็บคะแนนสนาม 3 ระหว่าง 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2019 และสนามสุดท้าย 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2019

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motorsport มอเตอร์สปอร์ต fim asia road racing championship เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ arrc2018 ss600 ap250 asb1000 motorsport asia

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)