ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P. Honda Academy Thailand Season2 ได้ 7 นักบิดสายเลือดใหม่พร้อมล่าฝันสู่การเป็นนักบิดระดับโลก

ข่าว icon 26 พ.ย. 61 icon 7,476
A.P. Honda Academy Thailand Season2 ได้ 7 นักบิดสายเลือดใหม่พร้อมล่าฝันสู่การเป็นนักบิดระดับโลก

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย สานฝันเด็กไทยเดินเครื่องสู่โครงการ "A.P. Honda Academy Thailand season2" เฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ อายุระหว่าง 9-14 ปี จำนวน 7 คน เข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์มืออาชีพเป็นระยะเวลา 2 ปี ควบคุมฝึกสอนโดย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิด Moto2 ขวัญใจชาวไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "A.P. Honda Race To The Dream" สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน ตามแผนโรดแม็ปตั้งเป้าปั้นนักบิดเยาวชนไทยสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก "MotoGP" ภายในปี 2025

มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด
มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เป็นประธานเปิดการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ โดยมีเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจาก 3 สนามในรอบแรก รวมทั้งสิ้น 25 คน จากทั้งหมด 99 คน เข้าร่วมดวลความเร็วด้วยรถ Honda NSF100 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ ณ ศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า กรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากนักบิดมากประสบการณ์ในสังกัด A.P. Honda Racing Thailand ที่ร่วมรับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักบิดเยาวชนไทย

Honda NSF100  รถที่ใช้ในการคัดเลือก 

มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "ภายใต้คอนเซ็ปต์ "A.P. Honda Race To The Dream" เรามุ่งมั่นตั้งใจที่จะปั้นนักแข่งไทยไปสู่นักแข่งในสนามระดับโลก MotoGP ในปี 2025 พร้อมวางโรดแม็ปเอาไว้อย่างชัดเจนทุกขั้นตอน ซึ่งโครงการ A.P. Honda Academy Thailand นับเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างนักบิดสายเลือดใหม่ เพราะเยาวชนในโครงการจะได้เรียนรู้พัฒนาทักษะการขับขี่ ควบคู่ไปกับพัฒนาความแข็งแกร่งของร่างกายโดยใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาเป็นเกณฑ์ในการตัดสิน พร้อมมีทีมงานผู้ฝึกสอนมืออาชีพคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์มืออาชีพ ในระยะเวลา 2 ปี  ก่อนขยับขึ้นสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นอย่าง Honda Thailand Talent Cup ต่อไปในอนาคต ซึ่งก่อนจะได้เข้าร่วมโครงการ เด็กๆ ทุกคนต้องผ่านการคัดเลือกทั้งเกณฑ์ด้านร่างกาย รวมถึงทักษะการขับขี่พื้นฐาน มาเป็นอย่างดี จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศในครั้งนี้"


โดยเด็กๆ ทั้ง 25 คนจะได้รับการดูแลจากโค้ชทั้ง 4 ได้แก่ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิด Moto2 และ "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช, "นิว" กฤชพร แก้วสนธิ และ "แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ซึ่งเป็นนักแข่งในทีม A.P. Honda Racing Thailand  ซึ่งหลังจากรับฟังบรีฟและการแนะนำจากบรรดาโค้ช ก่อนจะไปเปลี่ยนชุดและทำการซ้อมในช่วงเช้า และคัดเลือกจริงในรอบบ่าย

ในรอบซ้อมเด็กๆ ทั้ง 25 คน จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อทำการวอร์มอัพกลุ่มละ 10 นาที หลังจากนั้นก็จะเป็นการทำการจับเวลาน้องๆ แต่ละคน เพื่อค้นหา 7 คนที่มีทักษะ และสามารถทำเวลาได้ดีที่สุด ที่จะผ่านเข้าไปร่วมโครงการ A.P. Honda Academy Thailand ในปีที่ 2 ต่อไป 




ก่อนจะเข้าสู่รอบคัดตัวในช่วงบ่าย โค้ชทั้ง 4 คน ได้แก่ ฟิล์ม, มุกข์, นิว และ แชมป์ ก็ได้ขี่โชว์ทักษะให้น้องๆ ดูเป็นตัวอย่างเป็นครั้งสุดท้าย




สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า 7 นักบิดสายเลือดใหม่ที่โชว์ทักษะ และทำคะแนนได้ดีที่สุดพร้อมคว้าสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ A.P. Honda Academy Thailand Season 2 ได้สำเร็จ คือ

จักรีภัทร พฤฒิสาร เบอร์ 003 อายุ 11 ปี  จังหวัด ชลบุรี

ฐานพัฒน์ คูสุวรรณ เบอร์ 007 อายุ 14 ปี จังหวัด กรุงเทพมหานคร

บูรพา วันมูล เบอร์ 014 อายุ 9 ปี จังหวัด นครราชสีมา

เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ เบอร์ 002 อายุ 13 ปี จังหวัด จันทบุรี

กรดนัย เกิดแก้ว เบอร์ 001 อายุ 13 ปี จังหวัด ชลบุรี

วัตน์ชนาธิป เกตุแก้ว เบอร์ 020 อายุ 14 ปี จังหวัด ชลบุรี

ภรภัทร อ่อนศรี เบอร์ 018 อายุ 11 ปี จังหวัด ชัยนาท


โครงการ A.P. Honda Academy Thailand จัดโดย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้ริเริ่มโปรเจกต์บิดล่าฝันปั้นนักบิดเยาวชนไทยสู่ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกในเมืองไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ A.P. Honda Race To The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน คือ แนวคิดสำคัญในการปั้นนักแข่งไทยไปสู่นักแข่งระดับโลก "MotoGP" ในปี 2025
ติดตามข่าวสารการแข่งขันและให้กำลังใจนักแข่ง บิดล่าฝัน ภายใต้โครงการปั้นนักบิดไทยสู่ MotoGP "Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com เฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า APHondaRacingTH และเฟซบุ๊กแฟนเพจ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ hondamotorcyclethailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport เอ.พี. ฮอนด้า โมโตจีพี a.p. honda race to the dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน a.p.honda academy thailand เอ.พี. ฮอนด้า อคาเดมี่ ไทยแลนด์ road to motogp

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)