ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิกยุคใหม่ จาก Triumph

ข่าว icon 24 มิ.ย. 62 icon 12,450

Triumph เปิดตัว Scrambler 1200 ใหม่ ...  Scrambler XC และ XE ลุยได้มากขึ้น
บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัว รถมอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิกยุคใหม่ที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้น "Scrambler 1200 XC" และ "Scrambler 1200 XE" รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกสไตล์แอดเวนเจอร์ ที่สามารถใช้งานแบบ Dual Purpose ได้รับการพัฒนามาจาก Scrambler รุ่นดั้งเดิมในช่วงปี 1960 แต่ได้รับการออกแบบใหม่เป็นรถสไตล์คัสตอม และได้รับการตกแต่งใหม่แบบโมเดิร์นคลาสสิก เพื่อให้มีความทันสมัยเข้ากับศตวรรษที่ 21 แต่ยังคงไว้ซึ่งความงามดั้งเดิมอันไร้ขีดจำกัดของเวลา เรียกได้ว่าทั้งรายละเอียด และการตกแต่งถือเป็นรถที่ดีที่สุดในทุกมิติ และนี่คือนิยามของรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกสายลุยตัวจริงแห่งการขับขี่ที่ไม่ควรพลาด

สำหรับ "Scrambler 1200 XC"  เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสำหรับการขับขี่บนทุกสภาพถนน และการขับขี่แบบออฟโรด ส่วน "Scrambler 1200 XE" สามารถขับขี่บนถนนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดอันน่าตื่นเต้นที่มากกว่าเดิม โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์แรงบิดสูงสูบคู่ขนานขนาด 1,200 ซีซี รุ่นล่าสุด โดยให้พละกำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 7,400 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 110 นิวตันเมตร ที่ 3,950 รอบต่อนาที พร้อมมอบเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบสแครมเบลอร์ ที่นุ่มลึกด้วยท่อไอเสียคู่คุณภาพสูง ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับสแครมเบลอร์โดยเฉพาะ

Scrambler ทั้ง 2 รุ่น ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น แผงหน้าจอ TFT เจเนอเรชั่น 2 โดยในรุ่น "Scrambler 1200 XC" มาพร้อมโหมดการขับขี่ 5 แบบ ได้แก่ Road, Rain, Off-Road, Sport และ การขับขี่ที่กำหนดตามลักษณะของผู้ขับขี่ และเพิ่มเติมโหมด Off-Road pro ในรุ่น "Scrambler 1200 XE" เพื่อการขับขี่แบบผจญภัยที่เหนือชั้นยิ่งกว่า มีระบบ ABS ระบบการควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) ระบบไฟ LED และไฟหน้า DRL ที่เป็นเอกลักษณ์ ปุ่มสวิตช์ไฟซ้าย-ขวาที่ใช้งานได้ง่าย และจอยสติ๊กควบคุม 5 ทิศทาง คลัตช์ช่วยผ่อนแรง (Torque-assist clutch) ระบบสตาร์ทไร้กุญแจ (Keyless ignition) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) ตลอดจนช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB ใต้เบาะที่นั่ง ระบบป้องกันการโจรกรรม (Immobiliser) และอุปกรณ์เสริมระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS-Tire Pressure Monitoring System) เป็นต้น ทั้งนี้ในรุ่น "Scrambler 1200 XE" จะมีระบบ ABS ในการเข้าโค้ง (Optimised Cornering ABS) และระบบการควบคุมการยึดเกาะถนนในการเข้าโค้ง (Optimised Cornering Traction Control) พร้อมระบบตรวจจับแรงเฉื่อย (IMU - Inertial Measurement Unit) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งพัฒนาขึ้นด้วยความร่วมมือกับ Continental ช่วยให้การทำงานของระบบ ABS ในขณะเข้าโค้ง และการควบคุมการยึดเกาะถนนเป็นไปอย่างเหมาะสม และอัตราเร่งให้สอดคล้องกับคุณสมบัติความปลอดภัยที่เหมาะสม

นอกจากนี้ทั้ง 2 รุ่น ยังติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น สวิงอาร์มที่ทำจากอะลูมิเนียมสำหรับการเดินทางไกล โดยจะมีขนาดยาวกว่าในรุ่น XE นอกเหนือจากนวัตกรรมด้านวิศวกรรมของคุณลักษณะเฉพาะ ยังมีเบรกสุดพรีเมี่ยมจาก Brembo M50 radial monoblock พร้อมคาลิปเปอร์ ชุดกันสั่นสะเทือนหน้าจาก Showa และด้านหลังตัวใหม่จาก Ohlins รวมถึงชุดควบคุมที่พักเท้าแบบพับได้ และปรับได้ในรุ่น XE พร้อมยางคุณภาพเยี่ยม ทั้งยางชนิดไม่มียางใน (Tubeless tyre) โดยมาพร้อมกันกับล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ที่มุ่งเน้นการผจญภัย ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกของโลกที่ติดตั้งระบบควบคุมกล้อง GoPro และระบบนำทางแบบ turn-by-turn (ระบบแจ้งเตือนแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว) รวมถึงการโทรศัพท์ คุยสายสนทนา และการควบคุมการเล่นเพลง ซึ่งสามารถใช้งานได้ร่วมกับชุดอุปกรณ์บลูทูธเสริม

ด้านรูปลักษณ์รถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่นนี้ เป็นสไตล์คัสตอมตกแต่งโมเดิร์นในแบบของสแครมเบลอร์ โดยมีรายละเอียดและการตกแต่งที่เป็นสุดยอดของรุ่น เป็นการวางต้นแบบให้เห็นว่ารถสแครมเบลอร์ในศตวรรษที่ 21 ควรจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร และเมื่อหลอมรวมกับ DNA การออกแบบของสแครมเบลอร์ดั้งเดิม ทั้งความงดงามแบบไร้ขีดจำกัดของเวลา ทำให้รถรุ่น XC และ XE มีรายละเอียดของสแครมเบลอร์ ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อาทิ ถังน้ำมันแบบสแครมเบลอร์เส้นสายคมชัดอย่างแนบเนียนที่ออกแบบมาใหม่ และถังแบบ cut-Away ในแบบของสแครมเบลอร์สุดคลาสสิก ล้อซี่ลวดแบบยึดด้านข้างที่มีความสวยงามในเชิงวิศวกรรม ฝาถังสไตล์ Monza ทำจากอะลูมิเนียมแบบขัดเงา สายรัดสแตนเลสแบบขัดเงา รวมถึงเบาะนั่งสุดคลาสสิก และเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ในรุ่นScrambler 1200 XE ยังมีรายละเอียดที่พรีเมี่ยมมากกว่าเดิม รวมไปถึงการเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรก ที่มีตราสัญลักษณ์สามเหลี่ยมอันโดดเด่นของไทรอัมพ์อยู่บนตัวถังน้ำมัน ซึ่งยังรวมไปถึง แฮนด์การ์ดพร้อมสายรัดทำจากอะลูมิเนียม ก้านเบรก Brembo MCS แฮนด์บาร์สีเงิน risers และ clamp สีดำ และโช้คสีทอง เป็นต้น

ทั้งนี้รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ "Scrambler 1200 XC" และ "Scrambler 1200 XE" ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ขับขี่ได้ตรงใจ จึงมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกสรรกว่า 80 รายการ ที่ช่วยส่งต่อการขับขี่โดยเน้นแบบออฟโรด พร้อมบ่งบอกสไตล์ที่มากขึ้น และประโยชน์ในการใช้งานได้มากกว่าเดิมในทุกวัน รวมทั้งชุดตกแต่งสร้างแรงบันดาลใจใหม่ 2 ชุด เพื่อแสดงให้เห็นบุคลิกทั้ง 2 แบบของรถรุ่นใหม่นี้ เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดเริ่มต้นให้แก่นักบิดที่อยากจะออกแบบ Scrambler 1200 ในสไตล์ของตัวเอง หรืออยากจะติดตั้งทั้งเซ็ต อันประกอบไปด้วยชุด Escape kit เหมาะสำหรับการบรรทุกสิ่งของแบบเต็มพิกัด และชุด Extreme kit ซึ่งเน้นการเดินทางแบบออฟโรดมากยิ่งขึ้น ตลอดจนคอลเลกชันเสื้อผ้าของ Scrambler เพื่อความลงตัวในการขับขี่ขั้นสมบูรณ์แบบ อาทิ เสื้อยืดแขนสั้น แว่นกันลมลายตารางหมากรุก เสื้อผ้าสำหรับการขับขี่ ชุดลำลองสำหรับหญิงและชาย

"Scrambler 1200 XC" มาพร้อมกับ 2 สี ได้แก่ สี Jet Black / Matt Black และ สี Khaki Green / Brooklands Green ส่วน และ "Scrambler 1200 XE" มีให้เลือก 2 สีสุดพรีเมี่ยมเช่นกัน ได้แก่  Fusion White / Brooklands Green และสี Cobalt Blue / Jet Black โดยมีกำหนดเผยโฉม และเปิดให้จับจองอย่างเป็นทางการ ภายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35" หรือ "Motor Expo 2018"ณ บูธ G07 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 - วันที่ 10 ธันวาคม 2561
ราคาจำหน่าย
Scrambler 1200 XC 613,000 บาท 
Scrambler 1200 XE 656,000 บาท 
สอบถามข้อมูลติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ทางเว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ facebook : TriumphMotorcyclesThailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

triumph triumph scrambler มอเตอร์ไซค์คลาสสิก scrambler xc scrambler xe

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)