ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องบิ๊กไบค์เด่นในงาน EICMA 2018

ข่าว icon 8 พ.ย. 61 icon 4,184
ส่องบิ๊กไบค์เด่นในงาน EICMA 2018


EICMA 2018 งานใหญ่ของผู้ที่หลงใหลยานยนต์ 2 ล้อ ระดับโลก งาน EICMA มีไฮไลท์ให้ได้ติดตามกันทุกปี และครั้งนี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงหลากหลายจากผู้ผลิตมอเตอร์ไซด์ชั้นนำ นับเป็นงานที่มักมีการเปิดตัวรุ่นสำคัญ รวมทั้งตัวต้นแบบที่นำไปสู่การพัฒนาต่อไป

Royal Enfield
นำเสนอตัวคอนเซ็ปต์อย่างเดียวในปีนี้เป็นรหัส KX ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Royal Enfield KX ปี  1938 แนวคิดยังคงเป็นสไตล์ bobber แบบโอลด์สคูล ใช้ขุมพลัง V-twin 838 cc


HONDA
เปิดตัว CB650R และ CBR650R เวอร์ชั่นปี 2019 ได้ถูกจังหวะกับการกลับมารุกตลาดคลาส 600 ซีซี ที่กำลังมีแรงกระเพื่อมจากหลายค่าย ด้วยการออกแบบที่เป็นรูปลักษณ์ไปจากเดิมชัดเจน ดูดุดันมากขึ้น สำหรับ CB650R ออกแบบเพื่อเข้าพวกตระกูล Neo cafe' ตามรุ่น CB1000R และ CB300R ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 รุ่น นอกจากดูโหดขึ้นแล้วยังมีน้ำหนักตัวที่เบากว่าเดิมอยู่ราว 6 กก. และเปลี่ยนมาใช้โช้คอัพหน้าของ Showa


Yamaha 
มีรุ่นใหม่หลากหลายให้ได้ติดตามกันในงานที่โดดเด่นก็มี Tenere 700 หลังจากเห็น T7 ตัวต้นแบบกันมานาน ใครอยากได้รถที่ให้ฟิลลิ่งใกล้เคียงกับตัวลุย ดาการ์ ก็ต้องเป็นตัวนี้ นอกจากนี้ก็มี XSR700 XTribute รุ่นพิเศษ ที่ได้เบาะเรียบ แฮนด์บาร์แบบออฟโรด และยางดอกบล็อค กำหนดเปิดตัวในยุโรปเดือนเมษายนปีหน้า ส่วนรุ่นที่เป็นสุดเอ็กคลูซีฟ เพราะผลิตจำกัดเพียง 20 คัน และออกแบบไว้วิ่งในแทร็คเท่านั้นก็คือ YZF-R1 GYTR รวมทั้งมี R3 GYTR ด้วย ปิดท้ายด้วยสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตอย่าง Xmax ที่มีเวอร์ชันพิเศษ Iron Max ปรับความหรูตั้งแต่สีพิเศษ Liquid Darkness และหลายจุดให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นเช่น เบาะ

BMW 
เปิดตัวในงานระดับโลกด้วย 6 รุ่นใหม่ นำทัพโดย S1000RR, R 1250 GS และ F 850 GS Adventure เริ่มจาก รุ่น F850 GS ก็เพิ่งเปิดตัวในเมืองไทยไปไม่นาน เช่นเดียวกัน C400 รุ่นพิเศษ แต่ใน EICMA สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษเป็นรุ่น GT ซึ่งใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันสูบเดียวขนาด 350 cc ให้พลัง 34 แรงม้าแรงบิด 35 นิวตันเมตร แต่ดีไซน์ภายนอกดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวกว่า สำหรับเครื่องบล็อค 1250 มีเปิดตัวด้วยกันถึง 3 รุ่น คือ R 1250 GS, RS และ GS Adventure ส่วน S1000RR ดีไซน์การออกแบบกลับมาเป็นแบบทั่วไปนิยมอีก สวยแต่ดูคล้ายกับรุ่นอื่นในคลาสเดียวกัน

TRIUMPH
เน้นกับรุ่น Scrambler 1200 ที่มีให้เลือก 2 แบบ เมืองไทยก็เปิดตัวในวันที่ 13 นี้ ทั้งรุ่น XC และสุดๆ กับ XE ต่างถูกออกแบบให้ขี่บนทางออฟโรดได้ดีกว่ารุ่นเดิม โดยเฉพาะ XE ที่ปรับพาร์ตให้รองรับการกับขี่ลุยได้มากขึ้นชัดเจน

KAWASAKI
เป็นไปตามคาดกับการเปิดตัวคู่แฝดนินจา 400 ด้วยรุ่น Z400 ที่เป็นแบบ Naked พร้อมคงแนวทางการออกแบบเหมือนเดิมสไตล์ Sugomi ด้านขุมพลังก็เหมือนกับนินจา 400 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 399 cc พลัง 45 แรงม้า และเชื่อว่าเราคงได้เห็นการเปิดตัวรุ่นนี้ในไทยอีกไม่ช้า
สำหรับรุ่นใหม่ที่เพิ่งปรากฎโฉมในงาน EICMA 2018 บางรุ่น เราอาจได้เห็นตัวจริงในงาน Motor Expo 2018 นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

bigbike บิ๊กไบค์ eicma 2018

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)