ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โฉมหน้า .. แชมป์โลกรถจักรยานยนต์ทางเรียบประจำปี 2018

ข่าว icon 6 พ.ย. 61 icon 4,766
โฉมหน้า .. แชมป์โลกรถจักรยานยนต์ทางเรียบประจำปี 2018


การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกประจำปี 2018 แม้ยังเหลือการแข่งขันในสนามสุดท้าย ที่ประเทศสเปน ในรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo แต่ทั้ง 3 รุ่นการแข่งขันก็ได้แชมป์ประจำปีกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากผู้นำคะแนนสะสมในแต่ละรุ่นนั้น มีคะแนนทิ้งขาดผู้ตามไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในแต่ละรุ่นจะมีใครเป็นแชมป์บ้างไปดูกันดีกว่า
Moto3

สำหรับรุ่นนี้ ในการแข่งขันสนามที่ 18 รายการ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix ที่ Sepang Internatioanl Circuit ประเทศมาเลเซีย ที่เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง Marco Bezzecchi นักบิดอิตาลี จากทีม Redox PruestelGP กับ Jorge Martin นักบิดชาวสเปน จาก Del Conca Gresini Moto3 ที่คะแนนสะสมสูสีกันมาก แต่หลังจากจบการแข่งขันก็เป็น Jorge Martin ที่ได้รับตำแหน่งแชมป์ประจำสนาม ทำให้คะแนนสะสมรวมเป็น 240 แต้ม ทิ้งห่าง Marco Bezzecchi อันดับ 2  ถึง 26 แต้ม ทำให้ Jorge Martin คว้าแชมป์ประจำปีในรุ่น Moto3 ประจำปี 2018 ไปครองได้ในที่สุด


Jorge Martin
Moto2

รุ่น Moto2 ถึงแม้ในสนามที่ 18 รายการ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix ที่ Sepang Internatioanl Circuit  แชมป์ประจำสนามนี้จะตกเป็นของ Luca Marini นักบิดอิตาลี จาก Sky Racing Team VR46 ส่วนอันดับ 2 เป็นของ Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Ajo และที่ 3 เป็นของ Francesco Bagnaia จาก SKY Racing Team VR46 แต่เมื่อดูคะแนนสะสมแล้ว Francesco Bagnaia มีคะแนนสะสมทิ้งห่าง Miguel Oliveira อยู่ถึง 32 แต้ม ทำให้หลังจบการแข่งขันที่มาเลเซีย  Francesco Bagnaia ก็ได้ฉลองการเป็นแชมป์ประจำปีในรุ่น Moto2 ประจำปี 2018 ทันที


Francesco Bagnaia
MotoGP

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกในรุ่น MotoGP เป็นรุ่นที่รู้ผลว่าใครเป็นแชมป์ประจำปีได้ตั้งแต่จบการแข่งขันในสนามที่ 16 รายการ Motul Grand Prix of Japan ที่ Twin Ring Motegi เมื่อ Marc Marquez นักบิดชาวสเปน จาก Repsol Honda Team มีคะแนนสะสมทิ้งขาดผู้ตามในอันดับที่ 2 หลังจบการแข่งขันในสนามที่ญี่ปุ่น Marquez มีคะแนนสะสมรวม 296 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 102 แต้ม แต่เหลือการแข่งขันอีก 3 สนาม (ในเวลานั้น)


Marc Marquez
ทำให้แต้มขาด Marquez จึงได้ฉลองการคว้าแชมป์ประจำปี 2018 ในรุ่น MotoGP ในทันที  และยังถือเป็นการคว้าแชมป์โลกในรุ่นนี้เป็นสมัยที่ 5 กับเป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ให้กับตัวเอง

แม้จะรู้ตัวผู้คว้าแชมป์โลกประจำปี 2018 ในแต่ละรุ่นแล้ว แต่เกมการแข่งขันในปีนี้ยังเหลือสนามสุดท้ายให้ได้ตามเชียร์กันอยู่ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายที่ประเทศสเปน แฟนๆ MotoGP ไม่ควรพลาด
ภาพประกอบ : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต moto3 โมโต3 โมโตจีพี moto2 world champion แชมป์โลก โมโต2

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)