ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Vinales พา Yamaha คว้าแชมป์แรกปี 2018 ใน Australian GP

ข่าว icon 29 ต.ค. 61 icon 2,556
Vinales พา Yamaha คว้าแชมป์แรกปี 2018 ใน Australian GP


หลังจาก Marc Marquez จาก Repsol Honda Team คว้าแชมป์โลกในการแข่งขัน MotoGP ในสนามที่ 16 ที่ประเทศญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น นักแข่งที่เหลือต่างก็ต้องทำการแข่งขัน เพื่อให้ได้มาซึ่งการจบปีการแข่งขันด้วยอันดับที่ดีที่สุดประจำปี โดยสนามล่าสุดที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสนามที่ 17 ในรายการ Michelin Australian Motorcycle Grand Prix  ประเทศออสเตรเลีย


Michelin Australian Motorcycle Grand Prix จัดขึ้นที่สนาม Phillip Island เป็นสนามที่ถูกสร้างเมื่อปี 1956 และปรับปรุงใหม่ในปี 1988 เป็นสนามที่มีความยาวแทร็กทั้งหมด 4.48 กม. มีโค้งซ้ายทั้งหมด 5 โค้ง โค้งขวาทั้งหมด 7 โค้ง โดยที่ Marquez เป็นผู้คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นในสนามนี้ไปได้

ทันทีที่เริ่มการแข่งขันนักแข่งทั้งหมดก็ใส่กันเต็มที่เพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุด โดยกำหนดรอบการแข่งขันเอาไว้ 27 รอบสนาม แต่หลังจากการแข่งขันดำเนินไปอยู่นั้น ก็มีจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อเกิดอุบัติเหตุระหว่าง Johan Zarco จาก Monster Yamaha Tech 3 ที่ไปชนท้ายรถของ Marquez จน Zarco ล้มลงจนต้องออกจากการแข่งขันด้าน Marquez ถึงแม้จะยังขี่ต่อได้แต่รถก็ได้รับเสียหายต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด เช่นกัน 

หลังจากอุบัติเหตุนี้กลายเป็น Vinales ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ และทิ้งห่างกลุ่มผู้ตามที่แย่งอันดับ 2 กันอยู่ออกไปเรื่อยๆ จนจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งแชมป์ประจำสนามที่ 17 ไปได้ในที่สุด ด้วยเวลา 40 นาที 51.081 วินาที คว้าแชมป์แรกของปีนี้ให้กับตนเอง และยามาฮ่า ได้สำเร็จ ตามมาด้วย Andrea Iannone จาก Team Suzuki Ecstar และ Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ที่ตามมาเป็นที่ 3 ทางด้าน Rossi ทีมเมทของ Vinales นั้นจบการแข่งขันในอันดับที่ 6 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนามที่ มาเลเซีย และสเปน ถึงแม้แชมป์ประจำปีจะมีการรู้ผลกันไปแล้ว แต่ยังคงมีตำแหน่งรองแชมป์ให้แย่งชิงกันอีก โดยอันดับ 2 ในตารางคะแนนสะสมตอนนี้ ยังเป็น Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ที่มีแต้มสะสม 210 คะแนน ตามมาด้วย Rossi จาก Movistar Yamaha MotoGP ในอันดับที่ 3 ด้วยคะแนน 195 คะแนน และ Vinales ในอันดับที่ 4 กับคะแนนสะสม 180 คะแนน ทำให้ใน 2 สนามที่เหลือยังมีโอกาสที่จะขยับตำแหน่งกันได้อยู่ ทำให้ Yamaha ยังมีลุ้นที่จะแซง Ducati ขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกได้อยู่ถือว่าเกมการแข่งขัน MotoGP ในปีนี้ยังคงสนุกและได้ลุ้นกันต่อ 


สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 4 พฤศจิกายนนี้ ที่ Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ในรายการ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตต้องไม่พลาด 



ภาพ : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี australian grandprix

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)