ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha Thailand Racing Team ทำได้! นำธงไทยขึ้นโพเดี้ยม ARRC สนาม 5

ข่าว icon 14 ต.ค. 61 icon 4,241
Yamaha Thailand Racing Team ทำได้! นำธงไทยขึ้นโพเดี้ยม ARRC สนาม 5


หลังจากขุนพลนักบิด Yamaha Thailand Racing Team ได้ลงทำการซ้อม หรือ Free Practice 1-3 และได้ทำการเซ็ทอัพรถและซ้อมเตรียมตัวนักแข่งให้เข้ากับสนามแล้ว ในช่วง เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาก็เข้าสู่ช่วงทำการแข่งขัน ในช่วงเช้าวันเสาร์จะเป็นการลงทำการควอลิฟายเพื่อหาอันดับสตาร์ทที่ดีที่สุด ก่อนจะทำการแข่งขันเรซ 1 ในช่วงบ่ายวันเสาร์ และจะมีการแข่งขันอีกครั้งในช่วงบ่ายวันอาทิตย์โดยเป็นเรซที่ 2  
Race 1 : แม้จะพลาดโพเดี้ยมแต่ผลงานยังติด Top Ten พร้อมเก็บข้อมูลปรับเซ็ทรถแข่งสู้นักบิดเจ้าถิ่นในเรซ 2 


"ตี" อนุภาพ ซามูล ทำเวลาควอลิฟายมาดีที่สุดที่ 1:42.331 นาที
ซึ่งในรุ่น Asia Production 250 cc. "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 ในช่วงควอลิฟายสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีสุดที่ 1:42.331 นาที ได้ออกสตาร์ทในแถวที่ 2 อยู่ในกริดสตาร์ทอันดับที่ 4 โดยทำเวลาตามหลังตำแหน่งโพลโพซิชั่นอยู่เพียง 0.309 วินาทีเท่านั้น ทำให้นักแข่งไทยยามาฮ่ามีโอกาสสู้เพื่อลุ้นยืนโพเดี้ยมที่สนามนี้ ส่วน "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 45 ที่ในช่วงซ้อมรถแข่งมีปัญหา แต่ทีมช่างสามารถแก้ไขได้อย่างสมบูรณ์ก็สามารถกดเวลาลงมาติดท๊อปเทนได้สำเร็จ โดยทำเวลาต่อรอบดีสุดที่ 1:43.306 นาที ออกสตาร์ทในกริดที่ 9 และ "ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น หมายเลข 90 ทำเวลาต่อรอบดีสุดที่ 1:44.867 นาที ออกสตาร์ทในกริดที่ 19 จากรถแข่งที่ลงชิงชัยในสนามนี้ 30 คัน

ถึงช่วงการแข่งขันของรุ่น Asia Production 250 cc. สามนักแข่ง "ตี", "ต๋ง" และ "ฟอง" ต้องรับศึกหนักทั้งจากนักแข่งเจ้าถิ่นที่คุ้นเคยกับสภาพสนามมากกว่าและสภาพพื้นแทร็คที่ไม่เรียบและมีบั๊มในเรซซิ่งไลน์อยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งหลังจากที่ขับเคี่ยวไล่บี้กันอย่างหนักตลอดทั้ง 12 รอบสนาม คิดเป็นระยะทางกว่า 47.58 กิโลเมตร 

"ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ

"ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น

"ตี" อนุภาพ ซามูล
ผลปรากฎว่า "ตี" อนุภาพ เข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ถือเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดในรุ่นนี้ ด้าน"ต๋ง" พีรพงศ์ และ "ฟอง" คณาฑัต จบการแข่งขันในอันดับที่ 11 และ 21 ตามลำดับ ส่วนตำแหน่งชนะเลิศเป็นของ Rheza Danica Ahrens นักแข่งเจ้าถิ่นที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1

หลังจบการแข่งขันเรซ 1 "ตี" อนุภาพ ซามูล นักแข่งสังกัด Yamaha Thailand Racing Team รุ่น Aisa production 250 cc. ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "สำหรับเกมในเรซ 1 ผลงานก็ออกมาดีติดอยู่ในอันดับ Top Ten เกมในวันนี้นักแข่งเจ้าถิ่นขี่ได้แม่นยำ และเซ็ทติ้งรถมาได้ดีครับ เรียกว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก โดยจบการแข่งขันในอันดับที่  7 ครับ ตอนนี้คะแนนสะสมก็เขยิบเข้ามาใกล้กับอันดับสองมากขึ้น และก็ยังมีลุ้นในสนามช้างฯ ที่เมืองไทย แต่ก็ยังมีลุ้นในเรซที่ 2 ทางทีมก็จะมีการปรับเซ็ทรถใหม่เพื่อผลงานที่ดีขึ้นในเรซที่ 2 ครับ"

ขยับมาที่รุ่นใหญ่อย่าง Super Sports 600 cc. "โฟลท" รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ที่แม้จะยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่อยู่เล็กน้อย แต่รอบควอลิฟายก็สามรถกดเวลาลงมาได้อีก โดยทำเวลาต่อรอบได้ดีสุดที่ 1:30.727 นาที ออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 โดยมีทีมเมทรุ่นพี่อย่าง "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 ออกสตาร์ทในกริดข้างๆ ในอันดับที่ 5 ด้วยเวลา 1:30.751 นาที ทำให้มีโอกาสลุ้นชิงตำแหน่งโพเดี้ยม


ในช่วงการแข่งขัน "โฟลท" รัฐพงศ์ สู้กับนักแข่งแถวหน้าของเอเชียได้อย่างสนุกตลอดการแข่งขัน โดยสามารถขยับตำแหน่งขึ้นมาได้ถึงอันดับ 3 แบบได้ลุ้นยืนโพเดี้ยม แต่มาเสียจังหวะเนื่องจากรถมีอาการสะบัดที่โค้ง 1 ในช่วงท้ายเกม ทำให้โดนคู่แข่งแซงขึ้นหน้าไปได้

"โฟลท" รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ 

"ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์
หลังผ่าน 16 รอบการแข่งขัน คิดเป็นระยะทาง 64.44 กิโลเมตร "โฟลท" รัฐพงษ์ ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักแข่งไทยที่ลงชิงชัยในรุ่นนี้ ส่วนทีมเมทรุ่นพี่อย่าง "ตั้น"  เดชา ที่เกาะกลุ่มได้ในช่วงแรกแบบมีลุ้นก่อนจะพลาดหลุดออกนอกแทร็คทำให้เสียจังหวะและโดนแซงไปหลายคัน แต่ก็ยังสามารถประคองเข้าเส้นชัยด้วยการจบในอันดับที่ 12 เก็บแต็มในเรซนี้ไว้ได้ โดยที่ผู้ชนะในรุ่นนี้ตกเป็นของ Andi Farid Izdihar นักแข่งเจ้าถิ่นอีกเช่นกัน

หลังจบการแข่งขันเรซ 1 "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักแข่งสังกัด Yamaha Thailand Racing Team รุ่น Super Sports 600 cc. ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "สำหรับการแข่งขันเรซที่ 1 ผลงานถือว่าค่อนข้างพอใจในการจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 5 ในช่วงกลางๆ เรซ สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับลุ้นโพเดี้ยมแต่ว่าเกิดความผิดพลาดทำให้เสียอันดับประกอบกับยังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่จากการล้มในช่วงซ้อมนิดหน่อย ก็ต้องขอบคุณทีมงานที่ซ่อมและเซ็ทติ้งรถให้ดีที่สุดเพื่อการแข่งขันในเรซนี้ ซึ่งก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ"
Race 2 : Yamaha Thailand Racing Team ประสบความสำเร็จนำธงชาติไทยโบกสะบัดบนโพเดี้ยม

เหล่าขุนพลนักบิด Yamaha Thailand Racing Team เปิดเกมบู๊นักบิดเจ้าถิ่นในเรซ 2 ของศึก Aisa Road Racing Championship 2018 สนาม 5 ณ สนามเซนตูล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย 


"ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 

"ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 45 

"ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น หมายเลข 90
สำหรับรุ่น Asia Production 250 cc. "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 โชว์ฟอร์มการขับขี่ได้ร้อนแรงไม่แพ้รุ่นใหญ่ โดยไล่บี้ชิงชัยกับคู่แข่งแย่งตำแหน่งกันแบบสุดมันส์ ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 พร้อมขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ในตารางคะแนนสะสม ส่วน "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 45 และ "ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น หมายเลข 90 จบการแข่งขันในอันดับที่ 13 และ 17 ตามลำดับ

ในรุ่น Super Sports 600 cc. "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 แม้จะมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่แต่ก็ยังฮึดสู้สุดฤทธิ์ บิดหมดปลอกพารถแข่ง YZF-R6 ไล่บี้คู่แข่งแบบให้ลุ้นกันจนถึงรอบสุดท้าย


"โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56

 ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกคว้าชัยชนะอันดับที่ 3 แบบสะใจกองเชียร์และทีมงาน นำธงชาติไทยขึ้นโบกสะบัดบนโพเดี้ยมได้สำเร็จ พร้อมกลับมาลุ้นแชมป์ประจำปีในสนามสุดท้ายที่จะจัดการแข่งขันในสนามโฮมเรซ ประเทศไทย เนื่องจากห่างจากผู้นำอยู่เพียง 11 คะแนนเท่านั้น


"ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24
ส่วนทีมเมทรุ่นพี่ "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 ที่ขับเคี่ยวกับคู่แข่งจนถึงยกสุดท้ายก็สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 6 ได้สำเร็จเช่นกัน ทางด้าน "เค" เขมินทร์ คูโบะ หมายเลข 64 จบการแข่งขันในอันดับที่ 9 ในรุ่น


หลังจบการแข่งขันเรซ 2 "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักแข่งสังกัด Yamaha Thailand Racing Team รุ่น Super Sports 600 cc. ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับในเรซนี้ ประสบความสำเร็จสามารถขึ้นยืนโพเดี้ยมในตำแหน่งที่ 3 ก็ค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร เนื่องจากล้มในช่วงซ้อม ทำให้ทีมช่างต้องทำการซ่อมรถ มีเวลาเซ็ทรถน้อย ก็ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยเหลือ และเซ็ทรถให้ออกมาพร้อมสำหรับการแข่งขัน จนสามารถคว้าโพเดี้ยมได้สำเร็จ ก็ต้องฝากติดตามการแข่งขันในสนามสุดท้ายที่ประเทศไทยกันด้วยนะครับ"

ทั้งนี้ 6 นักบิดสายเลือดไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team จะเดินทางกลับไปปิดฤดูกาลการแข่งขัน Aisa Road Racing Championship 2018 เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ในบ้านเกิดระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตและกองเชียร์ยามาฮ่าสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Yamaha Thailand Racing Team

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการ Asia Road Racing Championship 2018 สนามสุดท้ายจะกลับไปทำการแข่งขันกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามโฮมเรซ ของขุนพลนักบิด Yamaha Thailand Racing Team ที่มีลุ้นทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นแต้มในสนามบ้านเกิด แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตและกองเชียร์ยามาฮ่าสามารถติดตามข่าวสาร ได้ทาง Asia Road Racing Championship และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Yamaha Thailand Racing Team

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motorsport มอเตอร์สปอร์ต arrc fim asia road racing championship 2018 เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)