ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha Thailand Racing Team ผลงานดีรอบซ้อมพร้อมสู้ศึก ARRC 2018 สนามที่ 5 @ อินโดนีเซีย

ข่าว icon 13 ต.ค. 61 icon 3,738
Yamaha Thailand Racing Team ผลงานดีรอบซ้อมพร้อมสู้ศึก ARRC 2018 สนามที่ 5 @ อินโดนีเซีย


ขุนพลนักบิด Yamaha Thailand Racing Team ร่วมทำศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย ในรายการ Asia Road Racing Championship 2018 สนามที่ 5 ณ สนามเซนตูล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย โดยส่งทีมเข้าร่วมทำการแข่งขัน 2 รุ่น ประกอบด้วย Asia Production 250 cc. และ Super Sports 600 cc. ซึ่งนักแข่งทั้งหมดต้องเจอกับศึกหนักจากสภาพสนามที่ค่อนข้างไม่สมบูรณ์เรียกว่าเสียเปรียบเจ้าถิ่นอยู่มาก 



ในช่วงการซ้อมแบ่งออกเป็น 3 รอบ  5 นักแข่งของไทยลงซ้อมเพื่อเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการเซ็ทอัพรถแข่งทั้ง YZF-R25 และ YZF-R6 ให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันในสนามที่ 5 นี้ โดยในรุ่น Asia Production 250 cc. ที่มีนักแข่งดาวรุ่งอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล, "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ และ "ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น ลงขับเคี่ยวชิงชัยกับนักแข่งในรุ่นที่มีมากถึง 30 คัน หลังจบการซ้อม 3 รอบ เป็น "ตี" อานุภาพ หมายเลข 500 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยเวลา 1:43.549 นาที จากการซ้อมในช่วง FP1 ด้าน "ฟอง" คณาฑัต หมายเลข 90 จบการซ้อมด้วยเวลา 1:45.334 นาที จากช่วง FP2 ปิดท้ายด้วย "ต๋ง" พีรพงศ์ หมายเลข 45 ที่สนามนี้ต้องเจอกับปัญหาระบบอิเล็กทรอนิกส์ทำให้ทำเวลาได้ดีที่สุด 1:50.453 นาที จากช่วง FP2



ทางด้านรุ่นใหญ่ Super Sports 600 cc. "โฟลท" รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ที่พลาดล้มอย่างหนักในช่วง FP1 จนได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ทำให้พลาดลงซ้อมช่วง FP2 ก่อนจะกลับมาบู๊อีกครั้งใน FP3 เพื่อเช็คสภาพความพร้อมของรถแข่งที่ประกอบขึ้นมาใหม่และความพร้อมของตัวนักแข่งเอง จนสามารถทำเวลาดีที่สุด 1:31.704 นาที ด้าน "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 สามารถทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1:31.368 นาที จากการลงซ้อมในช่วง FP2 อีกหนึ่งนักแข่งสายเลือดไทย "เค" เขมินทร์ คูโบะ หมายเลข 64 สังกัดทีม Yamaha Racing Team Asean ฟอร์มการขี่ก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ จากการลงซ้อมทั้ง 3 ช่วง ก่อนที่จะทำเวลาดีที่สุดที่ 1:31.552 นาที ในช่วงท้ายของ FP3 ซึ่งนักแข่งสายเลือดไทยYamaha ทั้ง 3 คน ยังติดอยู่ในระดับ Top Ten ในรุ่น

Asia Production 250 cc.

"ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น รุ่น Asia Production 250 cc. หมายเลข 90 
สนามนี้เป็นสนามที่ 5 การเตรียมความพร้อมสนามนี้เตรียมตัวเต็มที่ครับ ก็จะทำให้เต็มที่ พรุ่งนี้ก็จะเป็นรอบควอลิฟาย ฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตช่วยเชียร์ด้วยครับ

"ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ รุ่น Asia Production 250 cc.  หมายเลข 45
วันนี้เป็นวันซ้อม ยังค่อนข้างมีปัญหากับรถแข่งทางด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ก็จะพยามยามแก้ปัญหา และเก็บข้อมูลมาใช้เพื่อการควอลิฟายให้ดีที่สุดครับ

"ตี" อนุภาพ ซามูล รุ่น Asia Production 250 cc. หมายเลข 500
ในปีที่ผ่านมาเคยลงแข่งในสนามนี้มาก่อนครับ ถือว่าปีนี้สนามค่อนข้างเปลี่ยนแปลง มีความยากขึ้นครับ  แต่ก็สามารถผ่านรอบซ้อมมาด้วยอันดับ 1 ใน 10 ตลอด ถือว่าวันนี้ทำได้ดีในระดับหนึ่ง เป็นการซ้อมเพื่อเก็บข้อมูลไปใช้ในการควอลิฟาย ฝากแฟนช่วยเชียร์ด้วยนะครับ

Super Sports 600 cc.

"โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ รุ่น Super Sports 600 cc. หมายเลข 56
สำหรับในการซ้อมวันนี้ได้ลงรอบซ้อม 1 และ 3 ก็พยายามที่จะปรับตัวให้ได้มากที่สุด และเร็วที่สุดกับสนามนี้ เพราะสนามมีการปรับพื้นแทร็กใหม่ในช่วงทางตรงและโค้งแรก สำหรับรอบควอลิฟาย และเรซแรก ตอนนี้ก็ค่อนข้างพร้อม จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด คิดว่าการแข่งขันในสนามนี้น่าจะสนุกครับ

"ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ Super Sports 600 cc. หมายเลข 24
สำหรับวันนี้เป็นการซ้อมของสนามที่ 5 สภาพแทร็กค่อนข้างไม่สมบูรณ์ มีการปรับบ้างนิดหน่อย ในช่วงซ้อมเช้าถือว่าพอใจกับการลงไปดูแทร็กและเซ็ทรถ สามารถเกาะอยู่ในกลุ่มหัวแถว ก็ถือว่าพอใจแล้ว ในช่วงบ่ายรถมีอาการผิดปกติเล็กน้อยแต่ก็สามารถแก้ไขได้ พรุ่งนี้ก็จะเป็นรอบควอลิฟายและแข่ง ในสนามนี้ไม่ว่าจะควอลิฟายอยู่ตรงไหน แต่ถ้าขี่ได้เร็วก็จะสามารถขี่แซงคู่แข่งได้ง่าย แต่ก็ต้องระวังเพราะในสนามนี้จะผิดไลน์ไม่ได้เลย ยังไงก็ฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตตามเชียร์กันด้วยนะครับ

คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า
วันนี้ผ่านการซ้อมทั้งสามครั้ง ต้องยอมรับว่านักแข่งไทย ค่อนข้างเสียเปรียบนักแข่งเจ้าถิ่นที่น่าจะมีการซ้อมและเซ็ทติ้งรถกันพอสมควร จะเห็นว่ารุ่น Asia Production 250 cc. ที่มีนักแข่งลงแข่งมากถึง 30 คัน เป็นนักแข่งอินโดนีเซียมากถึง 15 คน จบรอบซ้อมไปอยู่ในกลุ่มหัวแถวเกือบทั้งหมดมี "ตี" อานุภาพ ที่สามารถแทรกแซงเข้าไปอยู่ 1 ใน 10 ได้ ดังนั้นพรุ่งนี้ในรอบควอลิฟายต้องรอดูและเชียร์นักแข่งไทยด้วยนะครับ 
สำหรับรุ่น super Sports 600 cc. เนื่องจากเรามีเวลาจำกัดในการซ้อมสามครั้งในวันเดียวทำให้ "โฟลท" รัฐพงษ์ พยายามที่จะขี่เพื่อเก็บข้อมูล จนเกิดอุบัติเหตุ ไม่สามารถลงซ้อมรอบที่ 2 ได้ ในรอบ 3 สามารถทำได้ดีจนจบรอบซ้อมติดอันดับ 1 ใน 10 ได้ ด้าน "ตั้น" เดชา มีประสบการณ์กับสนามนี้เป็นอย่างดี รู้ว่าจะต้องขี่ยังไง ทำความเร็วยังไง ก็คิดว่าในวันพรุ่งนี้ "ตั้น" เดชา จะทำผลงานได้ดี ส่วน "เค" เขมินทร์ คูโบะ นักแข่งไทยสังกัด Yamaha Racing Team Asean ก็อยู่ในลำดับที่ 8 ถือว่านักแข่งไทยติดอันดับ Top Ten ทั้งหมด เชื่อว่ารุ่น  super Sports 600 cc.จะเห็นเวลาที่ดีจากนักแข่งทั้ง 3 ท่าน รวมถึง  Asia Production 250 cc.นักแข่งทั้ง 3 ท่านจะทำผลงานได้ดี ก็ฝากแฟนๆ yamaha ทุกท่านช่วยติดตามเชียร์กันด้วย ทางทีม Yamaha Thailand Racing Team  สัญญาว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อแฟนๆ ชาวไทยครับ

สำหรับวันที่ 13 ตุลาคม นักแข่งไทยสังกัด Yamaha Thailand Racing Team ทั้ง 2 รุ่น จะลงทำการควอลิฟายในช่วงเช้า และทำการแข่งขัน Race1 .ในช่วงบ่ายจะเป็นการแข่งขันใน Race 1 แฟนมอเตอร์สปอร์ต สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทางโทรทัศน์ช่อง True4u และ Facebook Live : Asia Road Racing Championship และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Yamaha Thailand Racing Team 
อย่าลืมติดตามเชียร์นักแข่งไทย ทั้ง 2 เรซ ในศึก Asia Road Racing Championship 2018 สนามที่ 5 ณ Sentul International Circuit ประเทศอินโดนีเซีย และจะกลับไปชิงชัยสนามสุดท้ายประจำปีกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า yamaha yzf-r6 motorsport มอเตอร์สปอร์ต arrc 2018 fim asia road racing championship 2018 เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 yamaha yzf-25

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)