ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

YAMAHA แสตมป์ จบอันดับ 16 รายการ Moto3 หนึ่งในรายการย่อย MotoGP ที่ จ.บุรีรัมย์

ข่าว icon 7 ต.ค. 61 icon 2,871
YAMAHA แสตมป์ จบอันดับ 16 รายการ Moto3 หนึ่งในรายการย่อย MotoGP ที่ จ.บุรีรัมย์


วันแรก กับรอบ Free Practice
"Nine Stamp" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 นักบิดดาวรุ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ลงทำการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 ในนามสังกัด VR46 MASTER CAMP ทีมของ "เดอะ ด๊อกเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ในช่วงเช้าซึ่งเป็นการซ้อม FP1 ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1'45.120 นาที จากการลงขับขี่ทั้งหมด 13 รอบสนาม ตามหลังผู้นำเวลาอยู่ 1.7  วินาที
จากนั้นช่วงบ่ายที่เป็นช่วง FP2 ทำการซ้อมครั้งที่  2 ทำเวลาดีที่สุดลงจากเดิม 1.06 วินาที ด้วยเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1'44.054 นาที ขยับตำแหน่งขึ้นมาอยู่กลางตารางเวลาตามหลังผู้นำอยู่เพียง 0.586 วินาทีเท่านั้น โดยในช่วงซ้อม FP2 นี้ นักบิดไทยยามาฮ่าลงทำการขับขี่ด้วยกันทั้งหมด 12 รอบสนามด้วยกัน

โดย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 ซ้อมในวันแรกพยายามตั้งสติ และทำใจเย็นๆ ให้สงบลง พยายามทำทุกอย่างให้เป็นไปตามสเต็ป   โดย FP1 หาข้อมูลกันอย่างเต็มที่ให้ได้มากที่สุด เพื่อมาปรับใช้ในช่วงของ FP2 โดยรถแข่งในช่วง FP1 กับ FP2 นั้นมีการเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เหมือนกับรถคนละคันเลยทีเดียว เพราะ FP1 เป็นเซ็ทอัพรถเดิมจากสนามเจเรส ส่วนในช่วง FP2 เราก็เอาข้อมูลที่ได้จากการเซ็ทครั้งที่ 1 มาปรับเซ็ทใหม่ ซึ่งก็ทำให้เวลาดีขึ้นกว่าเดิม นับว่าน่าพอใจกับผลงานในวันแรกนี้

ส่วน นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เสริมว่าเซ็ทอัพรถจากการแข่งขันสนามที่ผ่านมา เพื่อให้ แสตมป์ รู้สึกต่อเนื่อง และคุ้นเคยกับรถแข่ง พร้อมการปรับเซ็ทติ้งใหม่โดยใช้ข้อมูลจากเซ็ทติ้งที่เคยทำความเร็วที่ดีที่สุดมาใช้ ซึ่งก็ส่งผลให้ทำเวลาได้ดีขึ้นเป็นอย่างมากจนมีช่วงนึงขยับขึ้นมาถึงอันดับ 8 ก่อนที่จะไปติดรถช้าด้านหน้า เมื่อดูเวลาเทียบการซ้อมทั้ง 2 ครั้งจะเห็นว่า ครั้งแรกเราห่างจากหัวแถว 1.7 วินาที แต่ครั้งที่ 2 เราขยับเข้ามาจนเวลาห่างเพียงแค่ 0.586 วินาที ซึ่งทีมงานก็รู้สึกแฮปปี้มาก และถือว่าทำงานมาถูกทาง ตัวนักแข่งเองก็มั่นใจ โดยคืนนี้ทีมงานจะทำงานอย่างหนักเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด และมั่นใจว่าจะสามารถทำเวลาได้ดีกว่าวันซ้อมแน่นอน

ผลในวัน Qualifying วันที่สองของแข่งขัน  Moto3 "Nine Stamp" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 ไล่บี้กดเวลารอบควอลิฟายสุดมันส์ คว้ากริดสตาร์ท 15 ดีสุดเด็กไทย พร้อมลุ้นแต้มแรกในเวิลด์ กรังซ์ปรีซ์ ต่อหน้ากองเชียร์ไทยในสนามโฮมเรซ

"Nine Stamp" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 นักบิดดาวรุ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ซึ่งได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงทำการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 ในนามสังกัด VR46 MASTER CAMP ทีมของ "เดอะ ด๊อกเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 กระชากคันเร่งรถแข่งหมายเลข 9 สู้สุดกำลัง งัดฟอร์มการขับขี่แชมป์เอเชียไล่กดเวลาเบียดกับคู่แข่งในรอบควอลิฟายแบบสุดมันส์จนถึงรอบสุดท้าย ก่อนทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1?43.071 นาที คว้าตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 15 ในการเข้าร่วมเกมการแข่งขันระดับเวิลด์ กรังซ์ปรีซ์ ครั้งแรกในชีวิตบนแทร็คโฮมเรซ


จบการแข่งขันวันสุดท้าย ?Nine Stamp? อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 นักบิดดาวรุ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ซึ่งได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงทำการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 ในนามสังกัด VR46 MASTER CAMP ทีมของ ?เดอะ ด๊อกเตอร์? วาเลนติโน่ รอสซี่ ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 สวมหัวใจนักสู้ กระชากคันเร่งรถแข่งหมายเลข 9 ไล่บี้เบียดแย่งตำแหน่งกับนักบิดระดับโลกแบบสุดมันส์จนถึงรอบสุดท้าย ก่อนจบการแข่งขันในอันดับที่ 16 ในการเข้าร่วมเกมการแข่งขันระดับเวิลด์ กรังซ์ปรีซ์ ครั้งแรกในชีวิตบนแทร็คโฮมเรซ ณสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motogp valentino rossi

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)