ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"สนามช้างฯ" ลุยงานเต็มสูบเนรมิตแทร็กต้อนรับ โมโตจีพี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ข่าว icon 18 ก.ย. 61 icon 2,292
"สนามช้างฯ" ลุยงานเต็มสูบเนรมิตแทร็ก ต้อนรับ โมโตจีพี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์


สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกในเมืองไทย ลุยงานเต็มสูบในการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย พร้อมเดินหน้าติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อัฒจันทร์ที่จะจุผู้ชมได้กว่า 100,000 คน รองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกที่จะเข้าชมศึก พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ระหว่างวันที่ 5 - 7 ตุลาคมนี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 มีคิวเดินทางมาดวลความเร็วสนาม 15 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ท่ามกลางความตื่นตัวของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตที่ชื่นชอบเกมความเร็วชาวไทยที่คอยติดตามอย่างใกล้ชิด ขณะที่บัตรเข้าชมทั้งแกรนด์สแตนด์ และไซด์สแตนด์ รวมถึงโซนเชียร์นักบิดอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกซ สองดาวดังของโมโตจีพีก็หมดลงอย่างรวดเร็ว

หากนับจากวันนี้จะเหลือเวลาราว 3 สัปดาห์ ก่อนที่จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่รับหน้าที่เป็นสังเวียนรองรับการแข่งขันนั้น อยู่ในระหว่างการเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการรองรับแฟนความเร็วหลายแสนคนจากทั่วโลก

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เผยว่า "ตอนนี้ทุกอย่างเกือบสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วครับ เราได้ติดตั้งอัฒจันทร์ชั่วคราว (ไซด์สแตนด์) เพิ่มเข้าไปแล้วทุกจุด รวมถึงโซนวีไอพีต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสนาม ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของแฟนๆ เรือนแสนคนที่จะเข้าชมการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์"

"นับจากวันนี้จะเหลือเวลา 3 สัปดาห์ เราทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของประเทศไทย ซึ่งโมโตจีพีครั้งแรกบัตรเข้าชมได้ถูกจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว ที่พักในเมืองบุรีรัมย์ก็เต็มอย่างรวดเร็ว รวมถึงพื้นที่อำเภอ และจังหวัดรอบๆ ด้วย ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้เป็นอย่างดี" นายตนัยศิริ กล่าว

นอกจากนี้ เรื่องมาตรฐานของสนามแข่งขัน ซึ่งจะต้องผ่านการตรวจสอบของสมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ็ม นั้น นายตนัยศิริ กล่าวว่า "เรื่องมาตรฐานของสนามเราได้ปรึกษากับ เอฟไอเอ็ม และ ดอร์น่า สปอร์ต ตลอดเวลา เบื้องต้นที่ได้มีการแก้ไขไปนั้นคือ การลดพื้นที่ รัน ออฟ แอเรีย และเพิ่มพื้นที่บ่อกรวด เพื่อความปลอดภัยหลักๆ 3 - 4 โค้ง และการเปลี่ยนทางเข้าพิตตามที่นักบิดโมโตจีพีร้องขอเมื่อมาทดสอบ วินเทอร์เทสต์ ก็เสร็จเรียบร้อย จากนี้จะมีงานทาสีบนแทร็กตามเส้นแบ่งต่างๆ ซึ่งสีจะต้องได้ตามสเป็คของ เอฟไอเอ็ม เราสั่งเข้ามาแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการทาสีใหม่ ส่วนเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง"

"ขณะเดียวกันเรายังมีการซ้อมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในสนามทั้ง มาร์แชล, แพทย์สนาม และระบบการช่วยเหลือนักบิดหากเกิดอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันด้วย ซึ่งถือว่ามีขั้นตอนที่สำคัญมาก และเราพร้อมแล้วสำหรับการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทย"
สำหรับ ศึก โมโตจีพี 2018 สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 - 7 ตุลาคมนี้ จะเป็นสนามแรกในภูมิภาคเอเชียต่อจากยุโรป ซึ่งถือว่ามีความเข้มข้นในการลุ้นแชมป์โลกอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport ap honda มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)