ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ducati ฉลองหลัง Dovi คว้าแชมป์ที่ SanMarino ส่วน Lorenzo พลาดล้มอดแต้มสะสม ในสนามที่ 13

ข่าว icon 24 ก.ย. 61 icon 3,257
Ducati ฉลองหลัง Dovi คว้าแชมป์ที่ SanMarino ส่วน Lorenzo พลาดล้มอดแต้มสะสม ในสนามที่ 13

MotoGP 2018 กลับเข้าสู่เกมการแข่งขันอีกครั้งหลังจากในสนามที่ 12 รายการ GoPro British Grand Prix ที่สนาม Silverstone Circuit นั้นถูกยกเลิกไปเพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ สำหรับสนามที่ 13 นี้ เป็นการแข่งขันในรายการ GP Octo di San Marino e della di Rimmi ที่สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ซึ่งสนามแห่งนี้ก่อสร้างเมื่อปี 1972 จากนั้นได้รับการปรับปรุงสนามในปี 2007 เป็นสนามที่มีความยาวประมาณ 4.2 กิโลเมตร เป็นสนามที่มีโค้งขวามากถึง 10 โค้ง ส่วนโค้งซ้ายนั้นมีเพียง 6 โค้ง ผิวแทร็กกว้าง 12 เมตร โดยผู้ที่สามารถคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้ก็คือ Jorge Lorenzo จาก Ducati Team ด้วยเวลา 1'31.629 

หลังสัญญาณไฟสตาร์ตดับลง ความมันของเกมการแข่งขันสนามที่ 13 ก็เริ่มขึ้นทันทีโดย Lorenzo ที่ได้ตำแหน่ง Pole สามารถขึ้นนำได้ตั้งแต่ออกสตาร์ต ตามมาด้วย Dovizioso เพื่อนร่วมทีม Ducati และ Miller จากทีม Alma Pramac Racing แต่แค่เพียงรอบที่ 2 ของการแข่งขัน Marquez จาก Repsol Honda Team ก็เสียงแซง Miller ในโค้ง 14 ขึ้นมารั้งอันดับ 3 


หลังจาก Miller โดน Marquez แย่งอันดับไปก็พยายามไล่ตามเพื่อหาโอกาสแซงคืน แต่แล้วก็พลาดล้มไปเองในโค้ง 14 ซึ่งเป็นโค้งเดียวกับที่โดนแซงไป แต่ก็สามารถกลับเข้าร่วมการแข่งขันต่อได้ จากนั้นการแข่งขันก็ดำเนินต่อไปจนประมาณรอบที่ 6 Dovizioso ก็สามารถแซง Lorenzo ขึ้นไปเป็นผู้นำการแข่งขันหลัง Lorenzo ไม่สามารถทิ้งห่างเพื่อนร่วมทีมได้

หลังขึ้นมาเป็นผู้นำได้ Dovizioso ก็ค่อยๆ ทำเวลาทิ้งระยะห่างจากอันดับ 2 และ 3 ไปเรื่อยๆ เรียกว่าสนามนี้ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้นมานักจนเกือบจะกร่อยไปเลยเสียด้วยซ้ำ มีเพียง Lorenzo และ Marquez ที่แซงเปลี่ยนอันดับกันไปมาแต่สุดท้ายก็เป็น Lorenzo ที่ยังรักษาตำแหน่งอันดับ 2 เอาไว้ได้ จนเหลือเพียง 2 รอบการแข่งขัน Lorenzo ดูเหมือนจะพร้อมแลกพยายามเข้าไปใกล้ผู้นำมากขึ้น Marquez ที่เป็นผู้ตามก็เกาะติดไปด้วยเช่นกันแต่แล้วเหตุการณ์ที่แฟนๆ Ducati ไม่อยากให้เกิดก็เกิดขึ้น เมื่อ Lorenzo ที่อยู่ในตำแหน่งอันดับ 2 เกิดพลาดล้มไปเองในโค้งที่ 8 แต่ก็สามารถนำรถกลับเข้าร่วมการแข่งขันได้โดยอยู่ในอันดับที่ 16 

หลังจบการแข่งขัน ก็เป็น Dovizioso จาก Ducati Team ที่คว้าแชมป์ประจำสนามนี้ไปได้สำเร็จ ตามมาด้วย Marquez จาก Repsol Honda Team ส่วนที่ 3 Cruthlow จาก LCR Honda Castrol รับผลประโยชน์จากการที่ Lorenzo ล้มเลยได้ขึ้นโพเดียมด้วย สนามนี้เป็นสนามที่แฟนๆ The Doctor หรือ Rossi จากทีม Movistar Yamaha MotoGP มาเชียร์กันแน่นสนาม โดย Rossi จบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ทางด้าน Lorenzo ถึงแม้จะกลับมาเข้าร่วมการแข่งขันได้แต่ก็จบในอันดับที่ 17 พลาดคะแนนสะสมไปอย่างน่าเสียดาย 

สนามหน้าจะย้ายไปแข่งขันกันที่ MotorLand Aragon ประเทศสเปน ในรายการ Gran Premio Movistar de Aragon ในวันที่ 23 กันยายน ก่อนจะมาแข่งกันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกที่ Chang International Circuit ในรายการ PTT Thailand Grand Prix ในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้  
ผลการแข่งขันสนามที่ 13

คะแนนสะสม 

คะแนนสะสมผู้ผลิตและคะแนนสะสมประเภททีม 
  
ภาพประกอบจาก www.motogp.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)