ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P.Honda จุดประกายความฝัน Race to the Dream ร่วมเชียร์นักแข่งไทยไปสู่ MotoGP

ข่าว icon 28 ส.ค. 61 icon 3,519
A.P.Honda จุดประกายความฝัน Race to the Dream ร่วมเชียร์นักแข่งไทยไปสู่ MotoGP 

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โชว์ความเป็นที่หนึ่งของ Honda ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ด้วยการเป็นเจ้าของแชมป์การแข่งขันระดับโลกสูงสุดมากกว่า 750 แชมป์ และได้จุดประกายความฝันอันยิ่งใหญ่ของ A.P. Honda ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Race To The Dream...สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" หวังสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยในการส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Moto GP ปี 2025 อย่างเต็มฤดูกาล 
โดยถือโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัด Moto GP 3 ปี (2018-2020) ชวนคนไทยร่วมเชียร์ "ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูภัทร์" นักแข่งหนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งแบบเต็มฤดูกาลในศึก "Moto 3"  และ "ก้อง-สมเกียรติ จันทรา" นักบิดดาวรุ่งฟอร์มดีที่ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ให้ลงบิดในรุ่นเดียวกันในสนาม Home Race พร้อมลุ้นมันส์ไปกับลีลาการขับขี่ระดับโลกของเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า ที่มีคะแนนรวมปัจจุบันสูงถึง 201 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งมากถึง 59 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 จากการแข่งขันในรุ่น Moto GP เป็นปีที่ 6 ต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทย ระหว่าง 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "Honda ถือเป็นค่ายรถจักรยานยนต์อันดับ 1 ของวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก จากผลงานที่คว้าชัยชนะมากที่สุดจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้มากกว่า 750 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มมีการแข่งขันชิงแชมป์ความเร็วระดับโลกเกิดขึ้น และได้สร้างนักแข่งระดับตำนานมาแล้วมากมาย โดยล่าสุดในปี 2018 นี้ นักแข่งรุ่นใหม่ฟอร์มสด เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัยชาวสเปนที่อายุน้อยที่สุด กับรถแข่งคู่ใจ "Honda RC213V" มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า กำลังมีคะแนนนำลุ้นแชมป์พรีเมียร์คลาส Moto GP สมัยที่ 5 ในฤดูกาล 2018 นี้อีกด้วย  และในโอกาสที่ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับโลกครั้งนี้ ทาง A.P. Honda ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอันดับหนึ่งในประเทศไทย และผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จึงมุ่งหวังที่จะเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยได้มีโอกาสใกล้ชิดกับรายการระดับโลกนี้มากขึ้น และเข้าใจในแนวคิด "Race to the Dream...สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" ที่แสดงถึงความมุ่งหวังของ A.P. Honda ในการสร้างนักแข่งไทยเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับ Premiere Class รุ่น MotoGP ในปี 2025"

"Race to the Dream...สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" คือ แนวคิดสำคัญในการปั้นนักแข่งไทยไปสู่สนามระดับโลก "Moto GP" ในปี 2025 โดย Honda ได้วางโร้ดแม็ปเอาไว้อย่างชัดเจนจากโครงสร้างที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ทุกระดับ นับตั้งแต่ Honda Academy Thailand สำหรับนักแข่งอายุ 9-14 ปี เพื่อเรียนรู้พัฒนาทักษะการขับขี่ และความแข็งแกร่งของร่างกาย ก่อนก้าวสู่ความท้าทายในการแข่งขันรายการ Honda Thailand Talent Cup เมื่อเติบโตขึ้นมีอายุระหว่าง 15-20 ปี และเด็กที่มีฝีมือจะถูกคัดเลือกไปแข่งขันที่รายการ Asia Talent Cup ก่อนจะผลักดันสู่ CEV Moto 3 Junoir ซึ่งมีปลายทางที่การแข่งขันระดับโลกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น Moto 3 , Moto 2 และจุดสูงสุดคือ Moto GP นั่นเอง

"ก้อง-สมเกียรติ จันทรา" ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand
ทั้งนี้ ในศึก Moto GP ครั้งแรกบนผืนแผ่นดินไทยจะมีนักบิดไทยลงแข่งขันในรุ่น Moto 3 World Championship ซึ่งเป็นเวทีที่รวมเอายอดนักบิดดาวรุ่งจากทั่วโลกมาไว้ในเรซเดียวกันมากที่สุด นำโดย "ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์" นักบิดตัวจริงที่ลงดวลความเร็วแบบเต็มฤดูกาลกับสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250RW หมายเลข 41 ในการแข่งขัน และนี่คือการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในโฮมเรซครั้งแรกของนักบิดไทยรายนี้ รวมถึง "ก้อง-สมเกียรติ จันทรา" ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand ในรายการ FIM CEV Moto 3 Junior Worls Championship ที่ฉายแววยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่สองกับการแข่งขันในยุโรป จะได้รับสิทธิ์ (ไวด์การ์ด) ลงดวลความเร็วในรุ่น Moto 3 World Championship ในนามทีม A.P. Honda Racing Thailand

นอกจากนี้ รายการ Asia Talent Cup 2018 ซึ่งเป็นหนึ่งใน Road Map การพัฒนานักแข่งไทยสู่สนาม Moto GP ในปี 2025 ยังถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ตเรซให้กับรายการ PTT Thailand Grand Prix ครั้งนี้อีกด้วยโดย A.P. Honda จะส่ง 3 นักบิดสายเลือดใหม่จากรายการ Thailand Talent Cup ที่ผ่านการคัดเลือกจากดอร์น่าสปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันระดับโลกให้ลงสู้ศึกในนามประเทศไทย นำโดย  "ไอซ์-นิติพงษ์ แสงสว่าง", "ก๊อง-ธัชกร บัวศรี" และ "แชมป์-กอบชัย แซ่หลิว" โดยรายการนี้นับเป็นบันไดสำคัญที่ทางดอร์นาสปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ Moto GP มุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้นักบิดทั่วเอเชียที่อายุไม่เกิน 19 ปี ร่วมแข่งขันเพื่อเก็บประสบการณ์ร่วมกับนักบิดระดับโลก ก่อนพัฒนาตัวเองให้ก้าวขึ้นสู่ศึกโมโตจีพีต่อไปในอนาคต

สำหรับในรุ่น Moto GP ซึ่งเป็นเรซสูงสุดในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก Honda มีคะแนนนำสูงสุด โดยเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า กับรถแข่งคู่ใจ Honda RC213V ซึ่งปัจจุบันมีคะแนนนำอยู่ที่ 201 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งในอันดับสองถึง 59 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 จากการลงแข่งขันในรุ่น MotoGP เป็นปีที่ 6 ถือเป็นนักแข่งรุ่นใหม่ ฟอร์มสด ที่มีอายุน้อยที่สุดที่สามารถเป็นแชมป์โลกได้ถึง 4 สมัยในปัจจุบัน จึงอยากให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ได้มาเห็นลีลาการขับขี่ระดับโลกของ มาร์ค มาเกซ นักแข่งดาวรุ่งเลือดใหม่ไฟแรงของฮอนด้าแบบติดขอบสนามในครั้งนี้

A.P. Honda ขอเชิญคนไทยร่วมแสดงพลังกองเชียร์เจ้าบ้าน อย่าพลาด! ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ครั้งนี้ เพื่ออวดสายตาให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยโดย A.P. Honda ร่วมกับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรม จัดทริปพิเศษพาสมาชิกฮอนด้าคลับเข้าชมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม พร้อมกิจกรรมพิเศษ Meet & Greet กับนักแข่งระดับโลก และ ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินไอดอล Girl Group ชื่อดังของประเทศไทย BNK48 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรมได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 
โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.aphonda.co.th, www.aphondaracingthailand.com และ Facebook Fanpage รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เอ.พี. ฮอนด้า moto gp โมโตจีพี a.p. honda โฮมเรซ home race เชียร์นักแข่งไทย

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)