ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P. Honda คว้าอันดับ 7 พิสูจน์ความอึดในรายการ "ซูซูกะ" ตามโรดแม็ปสู่โมโตจีพี BNK48 นำทัพเชียร์

ข่าว icon 1 ส.ค. 61 icon 4,179
A.P. Honda คว้าอันดับ 7 พิสูจน์ความอึดในรายการ "ซูซูกะ" ตามโรดแม็ปสู่โมโตจีพี BNK48 นำทัพเชียร์


ทีมแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบสายเลือดไทย 100 เปอร์เซ็นต์ "เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" (A.P. Honda Racing Thailand) พิสูจน์ความอึดท่ามกลางอากาศร้อนและสายฝนที่สลับตกต่อเนื่องตลอดการแข่งขัน ประสบความสำเร็จอีกขั้นตามโรดแม็ปปั้นเด็กไทยสู่ โมโตจีพี หลังส่ง 2 ดาวรุ่งดวงใหม่ "บิว" วริทธิ์ ทองนพคุณ และ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ แท็กทีมฝ่างานสุดหินคว้าอันดับ 7 ในศึกมาราธอนนานาชาติ "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง" พร้อมนำทัพ BNK48 และกองเชียร์ไทยกว่า 300 ชีวิต สร้างสีสันให้สนามระดับโลกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในรายการ Suzuka Endurance 4 Hours ณ สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น (Suzuka International Circuit)

ในครั้งนี้ทีมเชียร์คนไทยจัดเต็มยกทัพกว่า 300 คน พร้อมกับผู้นำเชียร์ "BNK48" ประกอบด้วย "น้องเนย" "น้องอร" "น้องก่อน" "น้องน้ำหนึ่ง" "น้องน้ำใส" "น้องตาหวาน" เพื่อกำลังใจให้ทีมแข่งเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ได้เป็นอย่างดี

"น้องน้ำใส" "น้องน้ำหนึ่ง" "น้องอร" "น้องตาหวาน" "น้องเนย" "น้องก่อน" แห่ง BNK48


"ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ (ปลอกแขนสีเหลือง) และ "บิว" วริทธิ์ ทองนพคุณ (ปลอกแขนสีน้ำเงิน)
การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติ 4 ชั่วโมง รายการ "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง 2018" ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น (Suzuka International Circuit) ระยะทางต่อรอบ 5.821 กิโลเมตร
สำหรับการแข่งรายการนี้เป็นรูปแบบ "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง 2018" ซึ่งการออกสตาร์ทจะให้นักแข่งและรถจอดคนละฝั่งขอบสนาม และเมื่อนับถอยหลังสิ้นสุดลงนักแข่งจะต้องวิ่งไปขึ้นรถและออกตัวให้เร็วที่สุดหรือที่เรียกว่า "เลอมังค์ สตาร์ท" โดยนักบิดดาวรุ่งไฟแรง "บิว" วริทธิ์ ทองนพคุณ และ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ลงควบรถแข่ง ฮอนด้า ซีบีอาร์ 600 อาร์อาร์ หมายเลข 149 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 9 


เกมในเรซนี้ต้องออกสตาร์ตด้วยความชุ่มฉ่ำจากสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องที่ประเทศญี่ปุ่น โดย วริทธิ์ ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 3 ตั้งแต่รอบแรก ก่อนจะไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จในช่วง 25 นาทีแรก และนำรถแข่งเข้าพิตหลังผ่าน 50 นาที เพื่อเติมน้ำมันและส่งไม้ต่อให้ ปิยวัฒน์ ลงไปลุยต่อ ก่อนที่นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจะค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่ง ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้อีกครั้งหลังผ่าน 1 ชั่วโมงแรก


จุดเปลี่ยน - Stop & GO 30 วินาที 
โดยหลังผ่านไป 1 ชั่วโมง 30 นาที ฝนเริ่มหยุดตกและแทร็กกลับมาแห้งอีกครั้ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าพิตเพื่อเปลี่ยนให้ วริทธิ์ ลงมาบิดครั้งที่ 2 และออกไปบิดด้วยยางแห้งไล่ทำเวลาขึ้นมาเพื่อสร้างโอกาสเป็นผู้นำ กลับต้องเจอบททดสอบหนักอีกครั้ง หลังจากโดนลงโทษ สต็อป แอนด์ โก 30 วินาที จากการแซงช่วงธงเหลืองอย่างไม่ได้ตั้งใจ ส่งผลให้ต้องนำรถแข่งเข้าพิต และหยุด 30 วินาที ร่วงลงไปถึงอันดับ 13 ก่อนที่ วริทธิ์ จะไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาถึงอันดับ 5 ได้สำเร็จ


จุดเปลี่ยนของเรซเกิดขึ้นอีกครั้งหลังผ่านไป 2 ชั่วโมง 47 นาที เซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำรถแข่ง เนื่องจากมีรถแข่งเกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้ทุกอันดับล่นระยะห่างกลับมาชิดกันอีกครั้ง ขณะที่ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าพิตเพื่อเปลี่ยนตัวให้ ปิยวัฒน์ ลงมาบิดต่อ โดยหลังผ่าน 4 รอบ เซฟตี้คาร์ก็ออกจากแทร็ก ก่อนนักบิดไทยจะกลับสู่แทร็กในอันดับ 7


อย่างไรก็ดี จากการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ครั้งสุดท้ายในแทร็ก ทำให้เซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำรถแข่งอีกครั้ง ส่งผลให้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เสียเวลาในการไต่อันดับอย่างน่าเสียดาย และนำรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 7

เอ.พี. ฮอนด้า - โรดแม็ปไต่ระดับสู่โมโตจีพี
เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นับเป็นการสร้างผลงานที่โดดเด่นได้อีกครั้งกับการส่งทีมแข่งที่ประกอบด้วยคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนักบิด, ทีมช่าง และผู้จัดการทีม โดยนับเป็นการเดินตามแผนงานการปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพีให้ได้ภายในปี 2025

ฉลองแชมป์โลก...เอฟ.ซี.ซี. ทีเอสอาร์ ฮอนด้า ฟรานซ์
เอฟ.ซี.ซี. ทีเอสอาร์ ฮอนด้า ฟรานซ์ ยอดทีมแข่งหมายเลข 5 หลัง จอช ฮุค, เฟรดี้ ฟอเรย์ และ อลัน เทเชอร์ แท็กทีมลงบิดในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก หรือ "เอไอเอ็ม เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" รายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมงและพาทีมคว้าอันดับ 5 สนามนี้ ซึ่งมีคะแนนสะสมเพียงพอต่อการฉลองแชมโลกในฤดูกาล 2018 สุดยิ่งใหญ่ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น

ในการแข่งขันครั้งนี้นับว่าทีมเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ได้ยกระดับการนำนักแข่งและทีมคนไทยสู่สนามระดับโลก "โมโตจีพี" ในอนาคตตามโร้ดแม็ปที่คาดไว้ในปี 2020 ซึ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ตั้งใจจะส่งเสริมและผลักดันเด็กไทยให้เติมโตในเวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกต่อไป
บรรยากาศหลังพิทของทีมเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์




นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เดินทางร่วมเชียร์ถึงขอบสนามพร้อมด้วย "ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์" อดีตนักบิด Moto 2 ขวัญใจชาวไทย ทำหน้าที่เฮดโค้ช โดยมี "มุกข์-มุกลดา สารพืช" ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกส่วนนักบิดในทีมซึ่งจะทำงานร่วมกับทีมแข่งที่เป็นคนไทยทั้ง นักบิด และช่างทั้งหมด เพื่อสานต่อความสำเร็จให้กับคนไทย




ติดตามการแข่งขันที่ผ่านมาได้ที่ https://www.facebook.com/APHondaRacingTH/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ฮอนด้า motorsport มอเตอร์สปอร์ต aphonda มอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า bigwing

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)