ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิด มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่ พร้อมจัดเต็มทุกบอดี้ใน MINI John Cooper Works Track Days

ข่าว icon 10 ธ.ค. 61 icon 5,994
เปิด มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่ พร้อมจัดเต็มทุกบอดี้ใน MINI John Cooper Works Track Days 

 
มินิ ประเทศไทย เปิดตัวสมาชิกใหม่ล่าสุดในตระกูล จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์  กับเวอร์ชัน คอนเวิร์ตทิเบิล พร้อมจัดเต็มกิจกรรมสุดพิเศษ MINI John Cooper Works Track Days ให้ทั้งสื่อมวลชนและลูกค้ามินิได้ลองสมรรถนะเต็มที่ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า "กิจกรรม Track Days ที่เราจัดขึ้นอย่างเอ็กซ์คลูซีฟในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าและสื่อมวลชนได้สัมผัสความแรงเต็มอัตราในแบบฉบับรถแข่งโกคาร์ท อันเป็นเอกลักษณ์ของจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ กันอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งพลังขับเคลื่อน ระบบช่วงล่าง และชุด aerodynamics ต่างได้รับการออกแบบมาเพื่อเติมเต็มสมรรถนะความสปอร์ตได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนนหรือในสนามแข่ง และในวันนี้ เราก็สามารถมอบประสบการณ์ความแรงในตำนานและความเพลิดเพลินในการขับขี่จากสมาชิกของตระกูลจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ อย่างพร้อมหน้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลายหลาย ด้วยเอกลักษณ์มินิพันธุ์แท้อย่างมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ ความคล่องตัวที่ตอบสนองทุกการใช้งานอย่างมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คลับแมน หรือจะพร้อมลุยทุกการผจญภัยไปกับมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน รวมทั้งสมาชิกใหม่ล่าสุดของเรา มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ที่พกพาความสนุกสนานไปได้ในทุกจุดหมาย"
 
กิจกรรม MINI TRACK DAYS 2018 สำหรับสื่อมวลชนรวมทั้งเช็คราคา.คอม ได้ขับมินิทั้งหมด 4 รุ่น รุ่นละ 3 รอบสนาม สลับจนครบ โดยขับตามลำดับที่จัดเรียงไว้ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนขับนำไลน์และแนะนำผ่านวิทยุสื่อสารตลอดการขับ ทางทีมงานเริ่มที่รุ่นมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ ตัวแรง 3 ประตู ที่ปราดเปรียวสไตล์สปอร์ต โดย 3 รอบแรกได้นั่งเบาะข้างคนขับเพื่อรอสลับกับเพื่อนสื่อมวลชนที่จับคู่กันขับ จึงถือโอกาสดูไลน์การเข้าไว้ แม้เคยมาขับและขี่ในสนามหลายรอบ แต่รถต่างยี่ห้อ ต่างรุ่น และต่างพลังย่อมมีไลน์ที่ไม่เหมือนกันเท่าไหร่ โดยเฉพาะจุดเบรก หลังนั่งอยู่ 3 รอบก็สลับมาขับโดยเลือกโหมดสปอร์ต เพื่อการตอบสนองที่เฉียบคมมากขึ้น และเพื่อความเหมาะสมกับการขับแบบแทร็คเดย์ 
จากนั้นพอครบก็สลับไปขับรุ่นอื่น ซึ่งล้วนใช้ขุมพลังเดียวกันจนครบ พอสรุปได้ว่า ด้วยขุมพลัง JCW ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 231 แรงม้า สามารถตอบสนองการขับแบบแทร็คเดย์ในสนามแข่งรถระดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยแฮนด์ลิ่งที่ฉับไว และคล่องตัวสุดๆ ในรุ่น แฮทช์และเปิดประทุน ทำให้การขับเปี่ยมไปด้วยความสนุกและมั่นใจ ส่วนตัวถัง 5 ประตู คลับแมนและคันทรี่แมน ก็ยังให้บาลานซ์ที่ดีเยี่ยม ด้านระบบเบรกของ JCW ให้ความมั่นใจเพียงพอแม้ขับต่อเนื่องหลายรอบ การชะลอ-หยุดช่วงสุดทางตรงยาวของสนามและก่อนเข้าโค้งซึ่งล้วนมาด้วยความเร็วสูงนั้น ทำได้อย่างน่าพอใจไม่มีอาการเฟดให้รู้สึก แม้รอบหลังอาจต้องออกแรงมากขึ้นก็ตาม ด้วยกริ๊ปของยางและความร้อนสะสมต่อเนื่อง โดยรวม มินิ JCW เป็นรถที่มีขุมพลังแรงทำให้ขับสนุก พิสูจน์แล้วแม้เป็นสนามแข่งขนาดใหญ่ นับเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ชื่นชอบมินิที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะรอบด้าน ตอบสนองอารมณ์สปอร์ตได้อย่างดีเยี่ยม คล่องตัวและสะท้อนเอกลักษณ์ของผู้ครอบครองได้อย่างชัดเจน



โลดแล่นผ่านทุกขีดจำกัดด้วยมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์
ก่อนเริ่มกิจกรรม MINI John Cooper Works Track Days ทางมินิประเทศไทยได้ทำการเปิดตัวรุ่น จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล  น้องใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มตระกูล JCW ให้ครบทุกรูปแบบตัวถังตามความชอบ เป็นการรวมรุ่นอื่นๆ ของจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ มาร่วมปลดปล่อยสมรรถนะเร้าใจบนสนามแข่ง ด้วยหัวใจเครื่องยนต์เดียวกันแต่ต่างแค่บอดี้ตามการใช้งาน 

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่ (3,468,000 บาท + MSI Standard)

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังที่สุดของมินิ ด้วยเทคโนโลยี MINI TwinPower Turbo ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะแบบสปอร์ต ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลังที่ 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 6.5 วินาที ที่ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้านระบบท่อไอเสียแบบสปอร์ต ให้พลังเสียงเร้าใจยิ่งขึ้นเมื่อขับเปิดประทุน

ไฮไลท์ของมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่ คือ หลังคาผ้าแบบอัตโนมัติ ที่สามารถเปิด-ปิดได้อย่างไร้เสียงด้วยระบบไฟฟ้า และยังได้รับการปรับปรุงให้สามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้มากขึ้นอีกด้วย โดยการเปิด-ปิดหลังคาสามารถทำงานด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว และใช้เวลาในการเปิด-ปิดเพียงแค่ 18 วินาที ขณะขับขี่ที่ความเร็วสูงสุด 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมฟังก์ชันสำหรับเลื่อนเปิดหลังคาเฉพาะส่วนหน้าได้มากสุดถึง 40 เซนติเมตร โดยไม่จำกัดความเร็วขณะขับ 

นอกจากนี้ยังให้ความคล่องตัวและความแม่นยำในการเข้าโค้ง ด้วยการติดตั้งระบบช่วงล่างที่สามารถปรับสภาพตามรูปแบบการขับขี่ (Adaptive Suspension) และชุดเบรกแบบสปอร์ตมาเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน รวมทั้งโครงสร้างตัวถังที่เสริมความแข็งแกร่งเป็นพิเศษเฉพาะสำหรับรุ่นคอนเวิร์ตทิเบิล พร้อมชุดแต่ง aerodynamics จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ เต็มรูปแบบ และล้ออัลลอยลาย John Cooper Works Cup Spoke 2-tone ขนาด 18 นิ้ว ที่เสริมลุคสปอร์ตอันทรงพลังให้แก่มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล เจเนอเรชั่นใหม่นี้ นอกจากนี้ มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่ มีการปรับโฉมใหม่เช่นเดียวกับรถยนต์มินิรุ่นอื่น ๆ เพื่อยกระดับคาแรคเตอร์และเสน่ห์ของรถยนต์สัญชาติอังกฤษที่เด่นชัดยิ่งขึ้น โฉบเฉี่ยวด้วยรูปทรงและเส้นไฟ LED ลายธงยูเนียนแจ็คแห่งสหราชอาณาจักร โดยไฟเบรกใช้เส้นแนวตั้ง ส่วนไฟเลี้ยวเป็นเส้นแนวนอนกึ่งกลาง และไฟท้ายเปิดเป็นเส้นแนวทะแยง ส่วนไฟหน้าล่าสุดมาพร้อมกับเทคโนโลยี Adaptive LED ที่ทำงานร่วมกับ Matrix light ยกระดับทัศนวิสัยในการขับขี่ด้วยการใช้ระบบกล้องหน้ารถตรวจจับหารถยนต์คันอื่นที่ขับสวนมา เพื่อหลีกเลี่ยงการยิงไฟสูงใส่ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ในขณะที่ยังคงส่องสว่างส่วนอื่น ๆ ของท้องถนน เพิ่มความปลอดภัยสำหรับทั้งผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมทาง และอีกหนึ่งตัวช่วยที่อำนวยความสะดวกและทำให้การจอดรถของคุณง่ายขึ้นด้วยกล้องมองหลังผ่านจอแสดงผลด้านหน้า

ภายในห้องโดนสาร มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่ คงความรู้สึกแบบสปอร์ต พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหนังแท้ แป้นเบรก คันเร่ง และที่พักเท้าสแตนเลส สตีล มือจับประตูและที่หุ้มเกียร์ รวมทั้งเพดานห้องโดยสารสีดำ anthracite ในสไตล์จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ และยังให้ความสนุกสนานในทุกการขับขี่ด้วยพลังเสียงจากลำโพง Harman Kardon HiFi ถึง 12 ตัว พร้อมจอระบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว และเทคโนโลยีเชื่อมต่อ MINI Connected เพื่อการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัดกับสมาร์ทโฟน

มินิยังนำเทคโนโลยีล่าสุดอย่างแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless Charging) มาติดตั้งไว้ยังบริเวณช่องในที่วางแขนกึ่งกลางตัวรถ โดยสามารถวางโทรศัพท์รุ่นที่รองรับระบบการชาร์จไร้สายบนแท่นเพื่อชาร์จได้เลย นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB เพิ่มเติมอีก 2 ช่องที่คอนโซลหน้ารถอีกด้วย

ส่วน มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ โลดแล่นด้วยเครื่องยนต์ทรงพลังเช่นเดียวกับ   มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่ ในรูปลักษณ์แฮทช์ 3 ประตูสุดคลาสสิกที่ก้าวข้ามผ่านกาลเวลาของมินิ อันได้รับแรงบันดาลใจมาจากโลกแห่งมอเตอร์สปอร์ต สะดุดตาด้วยชุดแต่งในตระกูลจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ขนานแท้ โดดเด่นด้วยเส้นสายสีแดงบนตัวรถ และการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่ดีไซน์มาเพื่อมอบความรู้สึกของรถแข่งอย่างแท้จริง โดยโครงสร้างน้ำหนักเบาและชุด aerodynamics ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ช่วยให้มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์สามารถทะยานจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรภายใน 6.1 วินาที และมีความเร็วสูงสุดถึง 246 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


นอกจากนี้ สื่อมวลชนและลูกค้ามินิยังได้สัมผัส มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน อีกหนึ่งรุ่นที่ให้ความคลาสสิกของ go-kart-feeling ตามแบบฉบับมินิ ในฐานะสมาชิกในตระกูลจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ที่ใหญ่ที่สุด พร้อมโชว์ความปราดเปรียวบนทุกสภาพเส้นทาง และ มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คลับแมน ที่ผสานการใช้งานอเนกประสงค์ในชีวิตประจำวันเข้ากับความสะดวกสบายเหนือระดับในสมรรถนะแบบสปอร์ต โดยทั้งสองรุ่นนี้ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากเทคโนโลยี MINI TwinPower Turbo ในเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลังเช่นเดียวกับมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ และมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ที่ 170 กิโลวัตต์ / 231 แรงม้า แต่เพิ่มแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตันเมตร เพื่อมิติแห่งการขับขี่บนท้องถนนที่ตอบรับทุกความต้องการมากยิ่งขึ้น

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน เป็นมินิรุ่นที่มีความจุสัมภาระสูงสุด เทียบเท่ากับมินิ คันทรีแมนรุ่นปกติ โดยมีความจุได้สูงสุดถึง 1,390 ลิตร พร้อมลุยทุกการผจญภัยด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ALL4 ที่มอบความแม่นยำและการตอบสนองที่ฉับไวในทุกสภาวะการขับขี่และทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการลัดเลาะตามทางคดเคี้ยวท่ามกลางสายฝน หรือการผจญภัยในป่า โดยสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรได้ภายใน 6.5 วินาทีบนท้องถนน

ส่วน มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คลับแมน พกพาทั้งความสนุกสนานและความอเนกประสงค์ มาพร้อมช่องเก็บสัมภาระขนาด 1,250 ลิตร ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ALL4 และส่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรภายใน 6.3 วินาที นอกจากนี้ ห้องโดยสารยังปลอดโปร่งด้วยหลังคากระจกแบบ panorama และเติมเต็มลุคสปอร์ตสุดขั้วด้วยชุดแต่งภายในสไตล์จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์

ทั้งมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน และมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คลับแมน มาพร้อมล้ออัลลอย John Cooper Works Course Spoke 2-tone ขนาด 19 นิ้ว และจอระบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว รวมทั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยให้ผู้ขับขี่ได้เชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัดด้วยบริการจาก MINI Connected

นอกจากนี้ รถยนต์มินิในตระกูลจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ยังให้ผู้ขับขี่ได้โลดแล่นอย่างอุ่นใจด้วยโปรแกรม MINI Service Inclusive (MSI) ให้เลือกสรรตามความต้องการ ด้วยแพ็คเกจเริ่มต้น MSI Standard ที่ครอบคลุมระยะการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมของมินิ ประเทศไทย ได้ที่เฟซบุ๊ค แฟนเพจ www.facebook.com/MINI.Thailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mini test drive เทสไดร์ฟ testdrive track days จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)