ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตำนานมอเตอร์ไซค์ยุคสงครามโลก

ข่าว icon 18 ก.ค. 61 icon 21,927

รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ยุคสงครามโลก Classic 500 Pegasus ลิมิเต็ด อิดิชั่น "1000 คัน" ทั่วโลก
เพียง 1000 คน ทั่วโลก และ 90 คนในประเทศไทยเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง รถมอเตอร์ไซต์ระดับตำนาน "รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส" (Royal Enfield Classic 500 Pegasus) รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น โดย เพกาซัส ได้แรงบันดาลใจจากตำนานมอเตอร์ไซค์รุ่น RE/WD Flying Flea 125 หรือ ฟลายอิ้ง ฟลี ที่ถูกสร้างขึ้น ในโรงงานรอยัลเอนฟิลด์ ในเมืองเวสวู้ด ระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

รอยัล เอนฟิลด์มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าภาคภูมิใจเกี่ยวกับการผลิตด้านการทหาร ตรงกับสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า "Made Like a Gun Since 1901" โดยรอยัล เอนฟิลด์ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์และอุปกรณ์สำหรับปืนใหญ่ รวมทั้ง รถมอเตอร์ไซค์ระหว่างช่วงสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง และปัจจุบันยังผลิตรถมอเตอร์ไซค์ให้กองทัพอินเดียอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ รอยัล เอนฟิลด์ได้รับเลือกให้ทำการผลิตรถมอเตอร์ไซค์แก่กองทัพอังกฤษ และรัฐบาลของจักรวรรดิรัสเซียตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 โดยยังคงทำการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่คลาสสิก เรียบง่าย และดั้งเดิม ตั้งแต่สมัยนั้นต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งการผลิตที่โด่งดังมากที่สุดในสงครามโลกคือรถมอเตอร์ไซค์ "ฟลายอิ้ง ฟลี" รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กแบบ 2 สูบขนาด 125 ซีซี ได้เข้าร่วมกับกองกำลังทางอากาศและเป็นส่วนหนึ่งของการรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้แก่วันดี-เดย์ และยุทธการที่อาร์เนม

ตำนานมอเตอร์ไซค์รุ่น RE/WD Flying Flea 125 หรือ ฟลายอิ้ง ฟลี

โดยปัจจุบันรถทั้ง 1,000 คัน จะมีโลโก้เพกาซัส เครื่องหมายทางการของพลร่มของสหราชอาณาจักร ประดับที่ตัวถังพร้อมระบุซีเรียลนัมเบอร์ ด้านข้างถังน้ำมัน โดยมีลวดลาย Made Like a Gun ที่ฝากล่องแบตเตอรี่ ซึ่งเครื่องหมายเหล่านี้เป็นเครื่องหมายจริงของ ฟลายอิ้ง ฟลี ในยุคนั้น

ซีเรียลนัมเบอร์ด้านข้างถัง 1000 คันเท่านั้นในโลก 

ลวดลาย Made Like a Gun ที่ฝากล่องแบตเตอรี่
รอยัลเอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส (Royal Enfield Classic 500 Pegasus) มาพร้อมกระเป๋าข้างสไตล์มิลิทารี่ ทำจากผ้าแคนวาสและปักด้วยโลโก้เพกาซัส  รถถูกออกแบบในสไตล์มิลิทารี่เช่นเดียวกัน โดยเริ่มจากไฟหน้าดวงใหญ่ทรงกลมครอบไฟด้วยสายรัดสีดำ มาตรวัดทรงกลมแยกฟังก์ชั่นต่างๆ แฮนด์จับสีน้ำตาล สายรัดหนังพร้อมหัวทองเหลืองบนตัวกรองอากาศ ท่อไอเสีย ล้อ คันสตาร์ท แป้นเหยียบ สะท้อนสไตล์แบบยุคสงครามโลก
 
กระเป๋าข้างสไตล์มิลิทารี่ ทำจากผ้าแคนวาสและปักด้วยโลโก้เพกาซัส

ไฟหน้าทรงกลมคลาสสิก

มาตรวัดแบบทรงกลมเป็นเอกลักษณ์

จุดมาร์กแถบเหลืองที่มีตั้งแต่รุ่นฟลายอิ้ง ฟลี ถูกนำมาใช้กับ เพกาซัส
เพื่อเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกจุดศูนย์ถ่วงในการมัดร่มชูชีพ

เบาะนั่งเดี่ยวแบบหนัง

ไฟเลี้ยวแยกซ้ายขวา 


เทคโนโลยีเครื่องยนต์
เครื่องยนต์ขนาด 499 ซีซี  สูบเดี่ยว 4 จังหวะ, หล่อเย็นด้วยอากาศ 27.2 แรงม้า ที่ 5250 รอบต่อนาที, 41.3 นิวตันเมตร (Nm) ที่ 4000 รอบต่อนาที, เกียร์ 5 ระดับ (5 Speed) หัวฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ มีความจุของถังน้ำมันอยู่ที่ 13.5 ลิตร และน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 194 กิโลกรัม

แซสซีส์ชนิดซิงเกิลดาวน์ทูบ (Single Downtube) ใช้เครื่องยนต์สเตรสเมมเบอร์ (Stressed Member) ระบบกันสะเทือนหน้า เทเลสโกปิก (Telescopic), 41 มม., ระบบกันสะเทือนหลัง โช้คอัพแบบแก๊ส (Twin Gas Charged Shock Absorbers) มาพร้อมยางหน้า: 90 / 90 - 19"- 52 P ยางหลัง 120 / 80 - 18" - 62 P เบรกหน้า จานเบรก 280 มม., ก้ามปูจานเบรกแบบลูกสูบคู่ (Double Piston Caliper), เบรกหลัง จานเบรก 240 มม., ก้ามปูจานเบรกแบบลูกสูบเดียว (Single Piston Caliper)

สำหรับรอยัลเอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส (Royal Enfield Classic 500 Pegasus) ออกแบบให้มี 2 เฉดสี คือสีน้ำตาลเซอร์วิส บราวน์ (Service Brown) และสีเขียวโอลีฟ แดรบ (Olive Drab Green) ซึ่งคนไทยเพียง 90 คนเท่านั้น จาก 1,000 คัน ทั่วโลก จะได้เป็นเจ้าของ มอเตอร์ไซค์ประวัติศาสตร์คันนี้ ในราคา 199,000 บาท โดยเปิดจองผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่ 18 กรกฎาคมไปจนถึง 31 กรกฏาคม นี้เท่านั้น ซึ่งลูกค้าที่จองผ่านช่องทางออนไลน์ จะมีสิทธิได้รถก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รอยัล เอนฟิลด์ royal enfield classic 500 pegasus รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส เพกาซัส 500 เพกาซัส รอยัล เอนฟิลด์ ฟลายอิ้ง เพกาซัส คลาสสิก 500

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)