ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Pedrosa ประกาศอำลา Moto GP หลังจบฤดูกาล 2018

ข่าว icon 13 ก.ค. 61 icon 2,292
Pedrosa ประกาศอำลา Moto GP หลังจบฤดูกาล 2018 

หลังจากมีข่าวการโยกย้ายทีมของเหล่าบรรดานักแข่งในรุ่นใหญ่อย่าง Moto GP ในส่วนของทีม Repsol Honda Team ที่ปีหน้าจะมี Jorge Lorenzo มาร่วมทีมกับ Marc Marquez แฟนๆ หลายคนก็รอฟังข่าวของ Dani Pedrosa ว่าในปีหน้านักบิดมากประสบการณ์คนนี้จะไปอยู่กับทีมไหน? 

ในที่สุด Dani Pedrosa ก็ได้ออกมาประกาศถึงความชัดเจนในเส้นทางนักแข่งในรายการ Moto GP ที่ประเทศเยอรมัน ก่อนการแข่งขันรายการ Pramac Motorrad Grand Prix Deutschland ที่สนาม Sachsenring ว่าเขาจะ "อำลา" การแข่งขันในรายการนี้หลังจบฤดูกาล 2018 

Dani Pedrosa ปัจจุบันสังกัด Repsol Honda Team เป็นหนึ่งในนักแข่งที่ประสบความสำเร็จ กับการแข่งขันที่ยาวนานกว่า 18 ปี ด้วยการเป็นแชมป์โลก 3 ครั้ง ผ่านการเป็นแชมป์ประจำสนามและขึ้นโพเดียมมาแล้วมากมาย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ในปีหน้าจะเป็นการหยุดเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Moto GP การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยาก เพราะนี่คืออาชีพที่รัก ที่ผ่านมานั้นโชคดีที่ได้รับประสบการณ์และโอกาสที่ดี ได้รับความไว้วางใจให้แข่งขันให้กับทีมสำคัญๆ ต่อหน้าแฟนๆ ที่ตามเชียร์ ขอบคุณ Dorna และ Honda และผู้สนับสนุนทั้งหมด รวมถึงครอบครัว และแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนมาตลอด" 

10 ช่วงเวลาที่น่าจดจำในวงการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกของ Pedrosa ตลอดระยะเวลากว่า 18 ปี
  • Suzuka 2001 : เป็นสนามที่ Predosa เปิดตัวกับทีม Movistar Activa Cup
  • Assen 2002 : ด้วยวัย 16 ปี Pedrosa คว้าชัยชนะครั้งแรก! ในการแข่งขัน Grand Prix ที่ Assen ในฤดูกาล sophomore ในรุ่น 125 
  • Sepang 2003 : Pedrosa ครองแชมป์โลก รุ่น 125 ได้ในมาเลเซียหลังจากฤดูกาลที่น่าตื่นเต้น Pedrosa คว้าตำแหน่งนี้ด้วยชัยชนะครั้งที่ห้าของปี
  • Phillip Island 2004 : Sebastian Porto เป็นผู้ชนะการแข่งขัน แต่ Pedrosa คว้าแชมป์รุ่น 250 Rookie 
  • Welkom 2004 : 6 เดือนให้หลังจาก Pedrosa ได้รับอุบัติเหตุร้ายแรงที่ Phillip Island เพียงไม่กี่วันหลังจากได้รับแชมป์ในรุ่น 125 Pedrosa ก็กลับเข้าร่วมการแข่งขันในแอฟริกาใต้ แต่ขยับเป็นรุ่น 250 Rookie กลายเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 18 ปี 7 เดือนและ 11 วัน 
  • Phillip Island 2005 : ปี 2004 Pedrosa ได้รับตำแหน่งแชมป์รุ่น 250 Rookie ปี 2005 Pedrosa กลับมาสู้ต่อใน Australian GP เพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์
  • Shanghai 2006 : ที่จีน Predosa ต้องต่อสู้กับ Nicky Hayden เพื่อนร่วมทีม ในการแข่งขันครั้งนั้น Predosa ได้รับชัยชนะครั้งแรกใน Moto GP แม้จะลงทำการแข่งขันเพียง 4 สนามเท่านั้น 
  • Jerez ปี 2006 : ปีนั้นคือปีแรกสำหรับ Pedrosa ในรายการ Moto GP และยังเป็นครั้งแรกที่ Pedrosa ได้โพเดียมในการแข่งขันรุ่นใหญ่นี้
  • Valencia ปี 2012 : ในสนามนี้ Pedrosa สามารถเก็บชัยชนะที่เจ็ดของฤดูกาล และใกล้เคียงที่จะเป็นแชมป์ประจำปี
  • Motegi 2015 : หลังจากได้รับการบาดเจ็บในช่วงต้นฤดูกาล Pedrosa ก็กลับเข้ราร่วมการแข่งขัน พร้อมฟอร์มร้อนแรงในช่องครึ่งหลัง โดยพิสูจน์ให้เห็นว่าเค้าพร้มสมบูรณ์ขนาดไหน เมื่อสามารถเอาชนะ Jorge Lorenzo และ Valentino Rossi ได้ใน Japanesse GP
ข้อมูล : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี retire รีไทร์ อำลาวงการ

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)