ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP 2018 สนาม 6 Lorenzo ยังฟิตปลดล็อกคว้าแชมป์แรกให้ทีม Ducati

ข่าว icon 4 มิ.ย. 61 icon 3,454
MotoGP 2018 สนาม 6 Lorenzo ยังฟิตปลดล็อกคว้าแชมป์แรกให้ทีม Ducati

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 สนามที่ 6 รายการ Grand Primio d'Italia Oakley ที่สนาม Autodromo del Mugello ประเทศอิตาลี ที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1974 เป็นสนามที่มีทางตรงยาวสุดถึง 1,141 ม. สนามมีความยาวทั้งหมด 5,245 ม. ตัวสนามมีโค้งขวา 9 โค้ง โค้งซ้าย 6 โค้ง เป็นอีกสนามที่การเลือกใช้ยางมีความสำคัญโดยการแข่งขันครั้งนี้จะแข่งกันทั้งหมด 23 รอบ ก่อนจะเริ่มการแข่งขันแฟน ๆ เจ้าถิ่นก็มีลุ้นหลังจาก "The Doctor" หรือ Rossi จากทีม Movistar Yamaha MotoGP สามารถคว้าตำแหน่ง Pole Position ไปได้ด้วยเวลา 1'46.208 มีลุ้นคว้าโพเดียมในสนามบ้านเกิด
ถึงแม้ "The Doctor" หรือ Rossi นักบิดจอมเก๋าขวัญใจแฟนๆ เจ้าถิ่นจะได้ตำแหน่ง Pole Position แต่ทันทีที่ออกสตาร์ท กลับกลายเป็น Lorenzo จาก Ducati Team ที่ขึ้นมาเป็นผู้นำ โดยมี Rossi ตามมาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็น Marquez ที่ถึงแม้จะได้อันดับสตาร์ตในแถว 2 ลำดับที่ 6 ก็ยังคงออกตัวได้ดีเบียดแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ได้ แต่ก็มีจังหวะแปะๆ เกือบจะปะทะไปกับนักแข่งอีกคน โดยที่การแข่งขันยังไม่ผ่านรอบแรกไป ก็มีนักแข่งต้องออกจากการแข่งขันไปถึง 3 คน นั่นก็คือ Pedrosa จาก Repsol Honda Team, Abraham จาก Angel Nitro Team และ Redding จาก Aprilia Tacing Team Gresini ทางด้าน Nakagima นักบิดสายเลือดซามูไร "LCR Honda Idemitsu" ที่พลาดล้มไปเหมือนกันแต่ยังกลับมาสู้ต่อได้ 
พอเข้าสู่รอบที่ 3 Marquez จาก Repsol Honda Team ก็ได้จังหวะแซง Rossi ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 จนได้ แต่ก็รักษาตำแหน่งได้เพียงไม่นานก็พลาดท่าค่อยๆ ล้มและหลุดออกไปในโค้งที่ 10 แต่ก็พยายามดึงรถกลับเข้าสู่เกมการแข่งขันได้แต่อันดับก็หล่นลงไปอยู่ที่สุดท้าย

เด็กระเบิด รั้งอันดับ 2 ได้ไม่นานก็พลาดล้มลงไปแบบน่าเสียดาย
หลังจาก Marquez พลาดร่วงไปอยู่อันดับสุดท้ายของการแข่งขัน เกมการแข่งขันก็ดูจะเข้าทางของ Lorenzo หลังจากที่ทางทีมได้ปรับเซ็ตรถใหม่ยิ่งทำให้การขับขี่ดูคงเส้นคงวามากขึ้น โดยมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง Dovizioso ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ส่วน Rossi ต้องเจอ Iannone และ Rins คู่หูจาก Team Suzuki Ecstar และ Petrucci จากทีม Alma Parmac Racing ไล่เบียดเพื่อชิงอันดับที่ 3 

Rins และ Iannone ก็เป็นอีกคู่ที่ต้องแข่งกันสร้างผลงานให้กับทีม

Petrucci ที่กำลังอยู่ในอันดับ 3 หลังจาก ปรับแผนการขี่ ก็ค่อยๆ ช้าลงจนพลาดโพเดียม
หลังจากไล่แซงกันอยู่หลายรอบก็เป็น Petrucci ที่อยู่ตำแหน่งที่ 3 ได้สำเร็จและรั้งอันดับ 3 ได้อยู่หลายรอบการแข่งขัน แต่ในจังหวะเข้าสู่ช่วงท้ายๆ ของเกมการแข่งขันทีมงานก็ได้มีการปรับแผนการขี่ของ Petrucci ทำให้ค่อยๆ ช้าลงจนหลุดตำแหน่งบนโพเดียมไปอย่างน่าเสียดาย

ยิ่งใกล้จบการแข่งขัน Lorenzo ที่ยังขี่คงเส้นคงว่าด้วยเวลา 1'48.xxx ทุกรอบการแข่งขันก็ยิ่งทิ้งห่าง Dovizioso เพื่อนร่วมทีมไปเรื่อยๆ โดยมี Rossi ตามมาห่างทั้งยังถูกกดดันด้วยคู่หูจาก Suzuki เรียกว่าไม่ต้องคิดจะไล่อันดับ 2 แค่พยายามรักษาตำแหน่งให้จบการแข่งขันดีกว่า 

หลังจากจบ 23 รอบการแข่งขันในสนาม Autodromo del Mugello ก็เป็นแฟนๆ Ducati Team ได้เฮ เมื่อสามารถคว้าตำแหน่ง 1-2 ไปได้สำเร็จโดย Lorenzo ได้ตำแหน่งที่ 1 ถือเป็นการปลดล็อกการคว้าแชมป์แรกได้สำเร็จหลังจากย้ายมาสังกัด Ducati หลังจากมีเสียงวิจารณ์อย่างหนักถึงผลงานที่ผ่านมาตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมกับ Dovizioso ส่วนอันดับ 3 Rossi จาก Movistar Yamaha MotoGP ยังรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้จนถึงเส้นชัย

ถึงแชมป์จะไม่ใช่นักแข่งอิตาลี แต่อย่างน้อยแฟนๆ เจ้าถิ่นก็ได้เฮเมื่อ Ducati มอเตอร์ไซค์แบรนด์อิตาลีคว้าชัยในการแข่งนี้

Rossi อดีตเพื่อนร่วมทีม แสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งแรกของ Lorenzo ตั้งแต่ย้ายไป Ducati


หลังจากพลาดล้ม Marquez ก็ต้องเหนื่อยตามไล่แซงเพื่อคะแนนสะสมแต่แล้วก็ทำไม่สำเร็จจบการแข่งขันแบบไร้แต้มสะสม
ผลการแข่งขันประจำสนามที่ 6 

จากผลจากการแข่งขันในสนามที่ 6 ทำให้เกมการแข่งขันปีนี้ยังคงสนุกและสูสีเมื่อ Marquez ที่ถึงแม้จะจบการแข่งขันแต่ไม่มีแต้มติดมือ ทำให้ระยะห่างจากอันดับ 2 ในตารางคะแนนสะสมลดเหลือ 23 แต้ม ซึ่งก็คือ Rossi ที่เบียดแซง Vinales เพื่อนร่วมทีม Movistar Yamaha MotoGP เรียกว่าต้องตามลุ้นกันไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับเกมการแข่งขันในปีนี้ 

คะแนนสะสมผู้ผลิตและคะแนนสะสมประเภททีม 

คะแนนสะสมผู้ผลิตยังเป็น Honda ที่เป็นผู้นำด้วยคะแนน 130 แต้ม แต่คะแนนสะสมประเภททีมนั้นมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่ 2 นักแข่งประจำทีม Repsol Honda Team ไร้แต้ม ก็ทำให้ ทีม Movistar Yamaha MotoGP นั้นแซงมาเป็นผู้นำด้วยคะแนน 139 แต้ม ทิ้งห้าง Repsol Honda Team ไป 15 แต้ม 
คะแนนสะสมนักแข่งทีมอิสระและคะแนนสะสมประเภททีมอิสระ

ฟากนักแข่งจากทีมอิสระ คะแนนสูสีเมื่อ Petrucci ทำผลงานคงเส้นคงวาไล่เก็บแต้มจนจบการแข่งขันสนามนี้ มีแต้มตาม Zarco ผู้นำอยู่เพียง 1 แต้มเท่านั้น ด้านส่วนคะแนนสะสมประเภททีมอิสระยังคงเป็น ทีม ALma Pramac Racing ที่ยังคงนำMonster Yamaha Tech 3 อยู่ถึง 31 แต้ม 

หลัง Lorenzo ซิวแชมป์ล่าสุดที่ Mugello เสมือนเป็นการตอกหน้าพวกที่วิจารณ์ฟอร์มเขาว่าหมดน้ำยานับตั้งแต่ย้ายมาสังกัดกับ Ducati อย่างไรก็ตามต้องจับตามองว่า ลอเรนโซ่ จะรักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ได้ตลอดฤดูกาลนี้หรือเปล่า

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ผลงานในสนามนี้ของ Lorenzo ดีขึ้นน่าจะมาจากการที่ทีมมีการปรับถังน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ทำให้ Lorenzo สามารถขี่ได้ดีขึ้นและยืนระยะได้ยาวขึ้น แต่การปรับเปลี่ยนจนสามารถได้ชัยชนะในครั้งนี้จะทำให้เส้นทางของ  Ducati และ Lorenzo ในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะทาง Lorenzo ก็เคยให้ข่าวไว้ว่าอีกสองปีข้างหน้าเจ้าตัวอาจจะไปขี่ให้กับแบรนด์อื่นต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไปกับเส้นทางของ Lorenzo ใน MotoGP 

สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามที่ 7 จะจัดขึ้นวันที่ 17 มิถุนายน ในรายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya ประเทศสเปน 
ขอบคุณภาพประกอบจาก : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)