ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP 2018 สนาม 4 Marquez คว้าแชมป์สุดชิล ด้าน Zarco รับโชคชุดใหญ่ได้อันดับ 2 แบบสบายๆ

ข่าว icon 7 พ.ค. 61 icon 4,543
MotoGP 2018 สนาม 4 Marquez คว้าแชมป์สุดชิล ด้าน Zarco รับโชคชุดใหญ่ได้อันดับ 2 แบบสบายๆ 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 เดินทางเข้าสู่การแข่งขันในโซนยุโรป ซึ่งก็เพิ่งผ่านพ้นไปกับการแข่งขันสนามที่ 4 ในรายการ Gran Premio Red Bull De Espana ที่สนาม Jerez ประเทศสเปน ในรอบควอลิฟายในสนามนี้ Crutchlow ทีม LCR Honda Castrol ที่ทำเวลามาอันดับ 1 คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นไปได้ด้วยเวลา 1'37.653 ตามมาด้วย Pedrosa และ Zarco  ส่วนแถวสอง เป็น Lorenzo, Marquez และ Rins ด้านพ่อหมอ Rossi นั้นได้ตำแหน่งสตาร์ทอันดับ 10 ออกสตาร์ทในแถวที่ 4 โดยการแข่งขันที่สนาม Jerez นี้แข่งกันทั้งหมด 25 รอบ คิดเป็นระยะทาง 110.575 กิโลเมตร 

ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นกลายเป็น Lorenzo จาก Ducati Team ที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่าสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามมาด้วย Pedroza จาก Repsol Honda Team และ Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech 3 เกมการแข่งขันผ่านไป  3 รอบเท่านั้น Maquez ก็สามารถแซง Pedroza, Zarco ขึ้นมาไล่ตาม Lorenzo นักบิดร่วมชาติ ทำให้หัวแถวเป็นนักแข่งจาก สเปน ทั้ง 3 คน ได้แก่ Lorenso, Maquez, Pedrosa จนถึงรอบที่ 5 ของการแข่งขัน Zarco พลาดท่าเสียตำแหน่งไปถึง 3 อันดับ หล่นไปอยู่อันดับ 7 เพราะโดน Clutchlow, Rins และ Dovizioso แซงขึ้นมา แต่ Rins ก็พลาดท่าหลุดออกนอกสนามจนต้องออกจากการแข่งขัน 

การแข่งขันดำเนินต่อไปจนถึงรอบที่ 8 Maquez ก็สามารถแซง Lorenzo ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ส่วน Crutchlow เกิดพลาดท่าล้มคว่ำไปที่โค้ง 1 แต่ก็ยังใจสู้พยายามนำรถกลับเข้าสู่เกมการแข่งขันแม้จะหล่นไปอยู่ตำแหน่งสุดท้ายก็ตาม 

ในส่วนของกลุ่มนำนั้น Maquez เมื่อขึ้นมานำได้แล้วก็พยายามทำเวลาต่อรอบให้ดี เพื่อหนี Lorenzo กับ Dovizioso คู่หูจาก Ducati Team โดยมี Pedroza เพื่อนร่วมทีม Repsol Honda Team ของ Maquez ตามมาเป็นอันดับที่ 4 จนเข้าสู่รอบที่ 11 ของการแข่งขัน Luthi นักขี่จากทีม  EG 0,0 Marc VDS พลาดลื่นล้มออกจากการแข่งขันแต่จากการล้มครั้งนี้ทำให้มีกรวดเข้ามาในพื้นสนาม โดยในรอบถัดมาผู้นำอย่าง Maquez ขี่มาถึงบริเวณที่มีกรวดก็เกือบลื่นแต่ยังโชว์ฟอร์มเจ๋งควบคุมรถผ่านจุดนี้พร้อมรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้  เกมการแข่งขันไล่บี้กันอย่างสนุกไปจนถึงรอบที่ 16 คราวนี้ Crutchlow หมดโชคหลังจากล้มคราวที่แล้วสามารถนำรถกลับสู่เกมได้ แต่ครั้งนี้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย 


หลังจากโชคร้ายของ Crutchlow เพียงไม่นาน คราวนี้ก็เป็นโชคดีของ Zarco บ้าง เมื่อเกิดอุบัติเหตุใหญ่ที่โค้ง 6 เมื่อ Dovizioso พยายามที่จะแซง Lorenso เพื่อนร่วมทีมโดยเข้ามาลึกไปจนต้องพยายามรักษาอาการรถ ทำให้ Lorenso พยายามที่จะหลบแล้วก็เข้าโค้งเลยไปสะกิดเข้ากับ Pedrosa ที่เข้าโค้งตามมา จนทำให้ล้มไปทั้ง 3 คัน เรียกว่าดับฝัน Ducati Team ที่จะคว้าแต้มจากสนาม Jerez ไปในทันที โดยจากอุบัติเหตุในครั้งนี้น่าเป็นห่วง Pedroza ที่รถสะบัดจนลอยขึ้นสูงก่อนหล่นกระแทกพื้น แต่สุดท้ายทางสนามแจ้งว่า ทั้ง 3 ปลอดภัย 

น่าเสียดายสุดๆ เมื่อ Lorenzo, Dovizioso และ Pedrosa เกี่ยวกันล้มจนต้องออกจาการแข่งขันทั้ง 3 คัน

Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech 3 สนามนี้รับส้มหล่นไปเต็มๆ 
จากอุบัติเหตุของ Lorenso, Dovizioso และ Pedroza ทำให้ Maquez ยิ่งลอยลำรั้งตำแหน่งอันดับ 1 อย่างสบายตัว โดยทิ้งห่าง Zarco ที่รับผลประโยชน์ได้อันดับ 2 มาอย่างสบายๆ ตามมาด้วย Iannone จาก Team Suzuki Ecstar ที่มาเป็นอันดับ 3  ในช่วงท้าย Petrucci จากทีม Alma Pramac Racing ไล่เบียดแย่งอันดับกับ Iannone แต่สุดท้ายก็กลายเป็น Iannone ที่ทำได้ดีกว่า 

Maquez ยังคงฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องคว้าชัยสนาม 4 แถมเป็นผู้นำคะแนนสะสม
ส่วนกลุ่ม 2 เรียกว่าเป็นการพลาดโพเดี้ยมของ Petrucci จากทีม Alma Parmac Racing ที่เข้ามาเป็นอันดับ 4 โดยมี Rossi จากทีม Movistar Yamaha MotoGP  ที่โดนทีม Alma Parmac Racing ตามประกบสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับ 5 ส่วนอันดับ 6 เป็น Miller จากทีม Alma Parmac Racing

"The Doctor" สนามนี้โดนคู่หูทีม Alma Parmac Racing ประกบติด
ผลการแข่งขันสนามที่ 4 เป็น Maquez จาก Repsol Honda Team คว้าอันดับ 1 ไปได้แบบสบายๆ ส่วนอันดับ 2 เป็น Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech 3 ตามมาด้วยอันดับ 3 Iannone จาก  Team Suzuki Ecstar  
ผลการแข่งขันประจำสนามที่ 4 

ผลจากการแข่งขันในสนามที่ 4 นี้ทำให้อันดับคะแนนสะสมรวม Marquez จาก Repsol Honda Team ขึ้นมาเป็นผู้นำด้วยคะแนนรวม 70 แต้ม ตามมาด้วย Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech 3 ด้วยคะแนน 58 แต้ม ส่วนอันดับ 3 เป็น Vinales จากทีม Movistar Yamaha MotoGP ด้วยคะแนน 50 แต้ม 


คะแนนสะสมผู้ผลิต 
  • Honda 95 แต้ม 
  • Yamaha 76 แต้ม 
  • Ducati 62 แต้ม 
คะแนนสะสมทีม
  • Movistar Yamaha MotoGP 90 แต้ม 
  • Repsol Honda Team 88 แต้ม 
  • Alma Parmac Racing 70 แต้ม 
ทางด้านคะแนนสะสมกลุ่มทีมอิสระ Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech 3 เป็นผู้นำด้วยคะแนน 58 แต้ม Crutchlow เป็นอันดับ 2 ด้วยคะแนน 38 แต้ม อันดับ 3 เป็นของ Miller จากทีม Alma ParmacRacing 
คะแนนสะสมทีมอิสระ 
  • Alma Parmac Racing 70 แต้ม 
  • Monster Yamaha Tech 3 67 แต้ม 
  • LCR Honda 47 แต้ม
สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามที่ 5 จะจัดขึ้นวันที่ 20 พฤษภาคม นี้ ในรายการ HJC Helmets Grand Prix de France ที่สนาม Lemans ประเทศฝรั่งเศส แฟนๆ MotoGP ไม่ควรพลาด
ขอบคุณภาพประกอบจาก : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)