ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"ยามาฮ่า" สานต่อ "โมโต ชาเลนจ์ ปี 4" ปั้นอาชีวะสู่มอเตอร์สปอร์ตอาชีพ

ข่าว icon 23 เม.ย. 61 icon 6,753
"ยามาฮ่า" สานต่อ "โมโต ชาเลนจ์ ปี 4" ปั้นอาชีวะสู่มอเตอร์สปอร์ตอาชีพ


บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำร่วมกับสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดกิจกรรม ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ (Yamaha Moto Challenge) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมีตัวแทนนักศึกษาและอาจารย์จากวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเอกชนที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 30 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการในปีนี้

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "ในปีนี้ เราจะเริ่มเปิดการฝึกอบรมทักษะช่างเครื่องยนต์และทักษะการขับขี่ในสนามแข่งให้กับนักศึกษา ระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายนนี้ ที่สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าและที่สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี ตามหลักสูตร Motorsport Education ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติภายใต้การควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมงานยามาฮ่ามอเตอร์สปอร์ตและวิทยากรครูฝึกนักแข่งมืออาชีพของ Yamaha Riders' club Racing Team โดยปีนี้จะจัดให้มีการแข่งขันเพื่อปฏิบัติงานจริงในสนามแข่งมาตรฐานทั้งหมด 4 ครั้ง โดยใช้รถจักรยานยนต์รุ่น Yamaha Exciter 150"

"จากความสำเร็จและคุณประโยชน์ในด้านทักษะวิชาชีพที่นักศึกษาได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ ยามาฮ่า โมโต ชาลเลนจ์ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัด จึงทำให้ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อเป็นเกียรติยศสูงสุดให้แก่ทีมชนะเลิศในปีนี้ ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด" 
นอกจากความร่วมมือเป็นอย่างดีในการจัดกิจกรรม ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยังได้ขยายความร่วมมือต่อยอดจากการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมเทคนิคยามาฮ่าในสถาบันการศึกษาอาชีวะเอกชน 16 แห่งทั่วประเทศ โดยยกระดับการทดสอบแข่งขันทักษะฝีมือช่างสาขาวิชารถจักรยานยนต์ในระดับภูมิภาค เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศ

"เรายกระดับการแข่งขันทักษะฝีมือช่างให้เป็นระดับประเทศ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานด้านทักษะวิชาชีพในหมวดวิชารถจักรยานยนต์และเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับนักศึกษาในด้านทักษะ เทคนิคการบริการรถจักรยานยนต์อย่างถูกต้อง โดยได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานถ้วยรางวัล จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด สนับสนุนทุนการศึกษามูลค่ารวม 100,000 บาท ให้แก่ผู้มีคะแนนสูงสุด 3 อันดับ" นายธีระพงษ์ กล่าวเสริม
ทั้งนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และทักษะวิชาชีพด้านต่างๆ เตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชนและนักศึกษาเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการช่วยพัฒนาการศึกษาอาชีวะเอกชนให้ก้าวสู่การแข่งขันยุค 4.0 ในอนาคตอันใกล้นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ยามาฮ่า รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ โมโต ชาเลนจ์ yamaha moto challenge

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)