ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha YZF-R6 กวาดโพเดี้ยม World Supersport ด้าน 2 นักบิดไทยคว้าแต้มโฮมเรซสำเร็จใน WSBK2018

ข่าว icon 27 มี.ค. 61 icon 10,527
Yamaha YZF-R6 กวาดโพเดี้ยม World Supersport 2 นักบิดไทยคว้าแต้มโฮมเรซสำเร็จใน WSBK2018

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ World Superbike Championship 2018 (WSBK2018) เปิดศึกดวลความเร็วในสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจาก Dorna Sports ผู้จัดการแข่งขันเลือกใช้สนามช้างฯ เป็นสนามแข่งขันเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว 

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ 2 นักแข่งไทยจากทีม Yamaha Thailand Racing Team ก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันในฐานะนักแข่ง Wild Card นำโดย โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 5 และ ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ World Supersport สนามที่ 2 โดยนักบิดไทยใช้รถแข่ง Yamaha YZF-R6 ใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ 

ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ และ โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ สองนักบิดสังกัด Yamaha Thailand Racing Team

Yamaha YZF-R6 ใหม่ รถมอเตอร์ไซค์ที่ 2 นักบิดไทยใช้ลงแข่งรุ่น World Supersport
เริ่มต้นกันในวันศุกร์ ในช่วงเช้าเป็นการซ้อมครั้งที่ 1 ของทั้ง 2 นักบิดไทยเพื่อปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งใหม่ โฟลท-รัฐพงษ์ ควบรถแข่ง Yamaha YZF-R6 ใหม่ ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1'39.186 นาทีต่อรอบ ทางด้าน ตั้น-เดชา นักบิดรุ่นพี่ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1'40.301 นาทีต่อรอบ 


ต่อกันที่การซ้อมครั้งที่ 2 ในช่วงบ่าย หลังจากปรับตัวเข้ากับรถแข่งใหม่ได้ดีขึ้น นักแข่งไทยทั้ง 2 ก็สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้น สามารถกดคันเร่งรถแข่ง Yamaha YZF-R6 ใหม่ ทำเวลาต่อรอบได้ดีกว่าการซ่อมครั้งที่ 1 โดย โฟลท-รัฐพงษ์ ทำเวลาได้ดีที่สุดอยู่ที่ 1'38.557 นาทีต่อรอบ ส่วน ตั้น-เดชา ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1'39.384 นาทีต่อรอบ 

โดยเวลาจากการซ้อมทั้ง 2 ครั้ง ของทั้ง โฟลท-รัฐพงษ์ และ ตั้น-เดชา 2 นักแข่งสังกัด Yamaha Thailand Racing Team ผ่านเข้าไปสู่ช่วง Super Pole 1 เพื่อหาอันดับการออกสตาร์ท โดยในช่วงเช้าวันเสาร์ เป็นการซ้อมครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนลงทำการควอลิฟายในช่วง Super Pole 1 ซึ่ง โฟลท-รัฐพงษ์ ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1'39.147 นาทีต่อรอบ ส่วน ตั้น-เดชา ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1'39.180 นาทีต่อรอบ ซึ่งเป็นเวลาที่ดีที่สุดของ ตั้น-เดชา จากการลงทำการซ้อมทั้ง 3 ครั้ง 



สำหรับการควอลิฟายในช่วง Super Pole 1 โฟลท-รัฐพงษ์ เค้นฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถกระชากคันเร่งรถแข่ง Yamaha YZF-R6 ใหม่ ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1'38.249 นาทีต่อรอบ มาเป็นอันดับ 1 ผ่านเข้าสู่ช่วงควอลิฟายใน Super Pole 2 ได้สำเร็จ ทางด้าน ตั้น-เดชา ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1'38.770 นาทีต่อรอบ อยู่ในอันดับ 3 ของ ช่วง Super Pole 1 ส่งผลให้ได้อันดับออกสตาร์ทในกริดที่ 13 ซึ่งอยูในแถวสตาร์ทที่ 5


จากนั้นเข้าสู่ช่วง Super Pole 2 โฟลท-รัฐพงษ์ ยังคงโชว์ฟอร์มต่อเนื่องสามารถกดเวลาลงมาได้อีก โดยทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1'38.042 นาทีต่อรอบ ส่งผลให้นักบิดจาก Yamaha Thailand Racing Team ได้กริดสตาร์ทในอันดับที่ 7 ในช่วงการแข่งขันจริง ซึ่งเป็นตำแหน่งสตาร์ทที่ดีที่สุดของนักบิดไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้



ทีมงาน Yamaha Thailand Racing Team กำลังลุ้นเวลาของ โฟลท-รัฐพงษ์ 
เข้าสู่วันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันแข่งขัน โฟลท-รัฐพงษ์ และ ตั้น-เดชา 2 นักบิดจาก Yamaha Thailand Racing Team สวมหัวใจนักสู้ขับเคี่ยวกับนักบิดระดับ World Class ในรุ่น World Supersport ได้อย่างสุดมันส์ต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทยในสนามโฮมเรซ โดย โฟลท-รัฐพงษ์ ออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 เพียงแค่รอบที่ 2 ก็สามารถไล่แซง Hikari Okubo  นักแข่งชาวญี่ปุ่น ไปอยู่ในอันดับ 6 จนถึงการแข่งขันในรอบที่ 11 ก่อนจะพลาดเสียตำแหน่งและจบการแข่งขันในอันดับที่ 8 



ทางด้าน ตั้น-เดชา ก็สู้กับนักแข่งต่างชาติแบบถวายหัวเช่นกัน โดยออกสตาร์ทในอันดับที่ 13 แล้วก็โดนไล่แซงจนหล่นไปอยู่อันดับที่ 16 แต่สุดท้ายก็สามารถต่อสู้กลับมาจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 13 ส่งผลให้ 2 นักบิดไทยสังกัด Yamaha Thailand Racing Team คว้า 8 แต้ม และ 3 แต้ม ในศึกชิงแชมป์โลก รุ่น World Supersport สนามที่ 2 ต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยในสนามโฮมเรซได้สำเร็จ



ไม่เพียงความสำเร็จที่น่ายินดีของ 2 นักแข่งไทยเท่านั้น แต่ Yamaha  YZF-R6 ใหม่ยังพาเหรดขึ้นโพเดี้ยม 1-3 ของการแข่งขันในรุ่นนี้ได้เป็นผลสำเร็จ โดยผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ Randy Krummenacher จาก  BARDHAL Even Bros. WorldSSP Team ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ Lucas Mahias  อันดับที่ 3 เป็นของ Federico Caricasulo ทั้ง 2 เป็นนักแข่งทีม GRT Yamaha Official WORLDSSP Team 


ผู้ชนะ ได้แก่ Randy Krummenacher จาก  BARDHAL Even Bros. WorldSSP Team
ไม่เพียงความสำเร็จในรุ่นเล็ก สำหรับการแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง World Superbike Yamaha ก็ยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยรถ YZF-R1 สามารถขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จในการแข่งขัน Race ที่ 2 โดย Alex Lowes และ Micheal Van Der Mark 2 นักแข่งในสังกัด Pata Yamaha Official WorldSBK Team สามารถแข่งขับนักบิดระดับโลกในรุ่น พารถแข่งคู่ใจ YZF-R1 ผ่านเส้นชัยได้สำเร็จ โดย  Van Der Mark จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ส่วน Lowes จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 

Micheal Van Der Mark

Alex Lowes
หลังจบการแข่งขัน มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมกรบริหาร และนางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นำคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ Yamaha Thailand Racing Team ที่สามารถพัฒนาทีมสู่ระดับโลกอีกขั้นด้วยผลงานน่าประทับใจในการแข่งขัน รุ่น World Supersport สนาม 2 ในการแข่งขัน World Superbike 2018 



อีกหนึ่งกิจกรรมสุดพิเศษจาก Yamaha เมื่อ นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า พร้อมด้วย นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และตราสินค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พาสื่อมวลชสนร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คูลซีฟด้วยการเข้าชมการทำงานในพิทของทีมแข่งระดับโลกอย่าง PATA Yamaha Official WorldSBK ซึ่งทางทีมก็คอยให้การต้อนรับพร้อมพาชมการทำงานต่างๆ ภายในพิทอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง 




สำหรับแฟนๆ การแข่งขันรายการ World Superbike 2018 ก็ต้องไม่พลาดติดตามการแข่งขันในสนามที่ 3 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ที่ประเทศสเปน เกมการแข่งขันจะสนุกสนานแค่ไหน แฟนๆ World Superbike และ World Supersport ต้องไม่พลาด 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motorsport มอเตอร์สปอร์ต r6 yzf r6

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)