ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha เปิดประสบการณ์แห่งการขับขี่ นำรถต้นแบบและยนตรกรรมสุดล้ำ ให้สัมผัสในงานมอเตอร์โชว์

ข่าว icon 22 มี.ค. 61 icon 10,846
Yamaha เปิดประสบการณ์แห่งการขับขี่ นำรถต้นแบบและยนตรกรรมสุดล้ำ ให้สัมผัสในงานมอเตอร์โชว์


บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีทางด้านยนตรกรรมของรถจักรยานยนต์ระดับโลกอีกครั้ง พร้อมนำ "รถต้นแบบ" ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยอย่าง "โมโตรอยด์" (MOTOROiD) และที่เปิดตัวในมหกรรมยานยนต์ระดับโลกอย่าง "โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45" มาจัดแสดงภายในงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39" (The 39th Bangkok International Motor Show) ภายในบูธยามาฮ่าที่เนรมิตขึ้นภายใต้แนวคิด "ยามาฮ่า อาณาจักรเทคโนโลยียานยนต์ล้ำอนาคต" ที่แสดงให้เห็นถึงสุดยอดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของยามาฮ่าได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้เข้าชมบูธยามาฮ่าได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่แห่งอนาคตอย่างแท้จริง!!!

โมโตรอยด์ (MOTOROiD) ถูกสร้างขึ้นมาภายใต้แนวคิด "Unleashed Prototype" หรือ ต้นแบบแห่งการปลดปล่อยสู่ความเป็นอิสระอย่างแท้จริง โดยที่โมโตรอยด์จะมีความสามารถในการจดจำเจ้าของรถ รวมไปถึงความสามารถในการสื่อสารกับผู้ขับขี่ได้เสมือนเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวกัน เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ในแบบ คันโด* โดยยามาฮ่าได้มีการใช้เครื่องยานยนต์ทดลอง (Experimental Machine) ผนวกเข้ากับปัญญาประดิษฐ์ เพื่อค้นหาการสร้างรูปแบบการขับเคลื่อนยานยนต์เฉพาะบุคคล โดยที่ผู้ขับขี่จะประสานเป็นหนึ่งเดียวกับพาหนะ ทั้งนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งในการสร้างยานยนต์ในรูปแบบดังกล่าว และยามาฮ่าก็ได้ตั้งเป้าหมายเพื่อที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่จะสามารถเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ตัวลูกค้าได้

สำหรับ โมโตรอยด์ (MOTOROiD) นี้ ผู้ขับขี่สามารถที่จะสั่งงานให้เดินหน้าหรือถอยหลังได้ด้วยคำสั่งเสียง และยังสามารถที่จะทรงตัวอยู่นิ่งได้อย่างมั่นคงโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งในขณะที่ไม่มีผู้ขับขี่คร่อมอยู่อีกด้วย ถือเป็นรถต้นแบบที่ยามาฮ่าพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่แห่งอนาคต
*คันโด (Kando) เป็นภาษาญี่ปุ่น หมายถึง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นพร้อมกันจากความพึงพอใจ และความตื่นเต้นจากการได้สัมผัสสิ่งที่ไม่สามารถหาคำใดๆ มาบรรยายความรู้สึกนั้นได้


ไนเคน (NIKEN) รถรุ่นนี้เป็นรถแบบ Leaning Multi-Wheeler (LMW) ขับเคลื่อนโดยพลังงานจากเครื่องยนต์สามสูบเรียง liquid-cooled in-line 3-cylinder engine ที่ผนวกเข้ากับเทคโนโลยี LMW เพื่อช่วยลดผลจากการขับขี่ในสภาพแวดล้อมอันหลากหลาย และเพื่อช่วยเสริมความรู้สึกมั่นคงในการขับขี่ โดย ไนเคน จะทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงสมรรถนะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลังที่จัดจ้าน สไตล์รถสปอร์ตที่พร้อมตอบสนองในทุกสภาพเส้นทางการขับขี่ และให้ความมั่นใจในทุกจังหวะการเข้าโค้งได้อย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพเป็นอย่างยิ่ง ด้วยการดีไซน์ออกแบบโดยมีล้อหน้าคู่ขนาด 15 นิ้ว พร้อมโช้คแบบ Dual-Tube Upside-Down Forks ที่ทำให้ตัวรถดูโดดเด่นในแนวสปอร์ต เพียงแค่มองก็สัมผัสได้ถึงคุณภาพ และรู้สึกได้ถึงสมรรถนะอันทรงพลังของรถรุ่นนี้ในเวลาเดียวกัน ทำให้ไนเคน เป็นมิติใหม่ของการปฏิวัติวงการรถจักรยานยนต์เลยก็ว่าได้


นอกจาก โมโตรอยด์ (MOTOROiD) และ ไนเคน (NIKEN) รถต้นแบบสุดล้ำแห่งอนาคตแล้ว ภายในบูธ YAMAHA - REV PAVILLION ยังได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ ที่มาพร้อมกับสุดยอดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของยามาฮ่า เพื่อให้ผู้เข้าชมบูธฯ ได้สัมผัสกับประสบการณ์ในแบบ คันโด* กันอย่างใกล้ชิด...
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมบูธยามาฮ่าที่จัดขึ้นภายในงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม - 8 เมษายน 2561 ณ อาคารชาเรนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha รถจักรยานยนต์ งานมอเตอร์โชว์ motor show 2018 โมโตรอยด์ motoroid the bangkok international motor show

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)