ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Repsol Honda ระเบิดฟอร์มทำเวลาดีสุดใน MotoGP Thailand Winter Test

ข่าว icon 19 ก.พ. 61 icon 14,443
Repsol Honda ระเบิดฟอร์มทำเวลาดีสุดใน MotoGP Thailand Winter Test 
เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับประเทศไทย เมื่อรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก MotoGP จะมาจัดขึ้นในเดือนตุลาคม ปี 2018 (สิทธ์จัดการแข่งขันตั้งแต่ 2018 - 2020) โดยเมื่อช่วงวันที่ 16 - 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาก็ได้มีการทดสอบเพื่อเตรียมความพร้อมนักแข่ง MotoGP ในชื่อ Winter Test เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันที่จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 18 มีนาคม ที่ กาต้าร์ สำหรับ Winter Test นั้นในแต่ละปีจะมีสนามที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสนามทดสอบ 3-4 สนาม/ปี เท่านั้น โดย สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามแข่งขันใหม่ล่าสุดที่ได้รับการบรรจุเข้าไปในปฎิทินการแข่งขันประจำปี 2018 

Marc Marquez และ Dani Predosa 2 นักแข่งจากทีม Repsol Honda ทันทีที่เดินทางมาถึงสนามแล้วทักทายแฟนคลับเสร็จ ก็ลงทำการสำรวจสนามด้วยรถจักรยานยนต์ Honda Scoopy i ลายทีม Repsol Honda ในช่วงบ่าย 
การทดสอบ Winter Test ทั้ง 3 วันจะเริ่มกันตั้งแต่ช่วงเช้า และเสร็จในช่วงเย็น โดยก่อนเลิกในแต่ละวันจะมีการซ้อมสตาร์ทด้วย โดยการทดสอบ Marc Marquez และ Dani Predosa จะใช้รถ Honda RC213V ที่จะใช้ทำการแข่งขันในปี 2018 ลงทำการทดสอบ หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบในวันแรกนักแข่งที่สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดคือ Cal Crutchlow นักแข่งชาวอังกฤษ จากทีม LCR Honda ด้วยเวลา 1:30.979 ส่วน 2 คู่หู ทีม Repsol Honda นั้น Marquez ทำเวลามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 1:30.912 และ Predosa ทำเวลามาเป็นอันดับ 5 ด้วยเวลา 1:30.960 ส่วน Takaaki Nakagami อีกหนึ่งนักแข่งของ LCR Honda จบการทดสอบวันแรกด้วยอันดับที่ 17 ด้วยเวลา 1:31.692

 Marc Marquez ทีม Repsol Honda

Dani Predosa ทีม Repsol Honda

Takaaki Nakagami ทีม  LCR Honda 

Cal Crutchlow ทีม LCR Honda





2 นักแข่งทีม Repsol Honda ให้สัมภาษณ์สื่อหลังจบการซ้อมวันแรก
วันที่ 2 ของการทดสอบ Marquez แชมป์โลกระเบิดฟอร์ม ฉลองวันเกิดครบรอบ 25 ปี ควงทีมเมท Predosa พาทีม Repsol Honda ขึ้นหัวแถว โดย Marquez ทำเวลาเอาไว้ที่ 1:29.969 ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของการทดสอบ และเป็นคนแรกของการทดสอบที่สามารถทำเวลาต่ำกว่า 1:30 ทางด้าน Predosa ทำเวลาเอาไว้ที่ 1:30.127 ส่วน Crutchlow จาก LCR Honda ที่ทำเวลามาเป็นลำดับที่ 1 ในการทดสอบวันแรก พอวันที่ 2 แม้เวลาจะดีกว่าเดิมที่ 1:30.490 แต่กลับร่วงไปอยู่อันดับที่ 8 ของอันดับรวม ด้าน Nakagami อีกหนึ่งนักแข่งของ LCR Honda จบการทดสอบวันที่สองด้วยอันดับ 15 กับเวลา 1:30.901








"ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และ คุณอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมลุ้นเวลาของนักแข่ง MotoGP ที่กำลังทำการซ้อม หลังเดินทางถึงสนามพร้อมขบวนคาราวานโปรโมท MotoGP 
 
แฟนคลับ #93 Marquez ตามมาลุ้นกันทั้งครอบครัว 
ภายในวันเดียวกันนี้เองก็มีกิจกรรมพิเศษ 2 รายการ นั่นก็คือ การปล่อยขบวนคาราวานโปรโมท MotoGP โดยมี นายสกล  วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grandprix Winter Test "Road to Buriram" โดยมี มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วย  สุชาติ อรุณแสงโรจน์ และ อารักษ์ พรประภา  รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมงานที่อินเดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก 

จากนั้นได้มีการปล่อยคาราวานรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ กว่า 500 คัน ออกเดินทางจาก กกท. ไปยังสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยมี "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เป็นผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ นำขบวนคาราวาน ขณะเดียวกัน ยังมี 2 ดาราดัง "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด และ "บิ๊ก" ศรุต วิจิตรานนท์ รวมถึง มร.โยอิจิ มิซึทานิ และ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิด Moto2 ขวัญใจคนไทยปัจจุบันรับหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีม A.P.Honda Racing Thailand ร่วมเดินทางด้วย 




ทั้งนี้เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของ Marquez ทาง A.P.Honda ก็ได้จัดกิจกรรมเซอร์ไพรส์ฉลองวันค้ลายวันเกิดครบ 25 ปี โดยมีทีมงาน และแฟนคลับชาวไทย จำนวนมากร่วมกิจกรรม Meet & Greet กับ 2 นักแข่ง ทีม Repsol Honda





วันสุดท้ายของการทดสอบที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต Predosa ระเบิดฟอร์ม ทำเวลาเป็นอันดับ 1 ในวันทดสอบวันสุดท้าย แถมยังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในการทดสอบครั้งนี้ด้วยเวลา 1:29.781 โดยมี Crutchlow จาก LCR Honda ตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 1:30.064 อันดับ 4 เป็น Marquez ด้วยเวลา 1:30.143 ด้าน Nakagami จาก  LCR Honda จบการทดสอบวันสุดท้ายในอันดับที่ 8 ด้วยเวลา 1:30.456 










ความคิดเห็นของ 2 นักแข่งทีม Repsol Honda หลังจบ Winter Test 
Marquez เผยว่า "สนามช้างฯ ถือว่ามีความท้าทายมาก ซึ่งมีหลายส่วนที่ผมชื่นชอบเพราะเข้ากับสไตล์การบิด โดยเฉพาะทางตรงที่มีความเร็วสูงมาก ต้องใช้เบรกหนักๆ และกระแทกคันแรกออกจากโค้งด้วยความรวดเร็ว ผมคิดว่าน่าจะทำผลงานที่สนามแห่งนี้ได้ดี"

ด้าน Predosa กล่าวว่า "แทร็กที่นี่มีความท้าทายทางตรงมีความเร็วสูงมาก มีโค้งต่อเนื่องที่ต้องใช้เทคนิคเยอะ รวมถึงโค้งสุดท้ายคือโค้ง 12 ที่มีความเร็วต่ำและหักศอก โดยรวมถือว่ามีความท้าทายในเรื่องการขับขี่และการเซ็ตอัพที่ต้องเหมาะสมกับสนามที่มีคาแร็กเตอร์หลากหลายแบบนี้"

สำหรับการทดสอบจะยังมีอีก 1 สนาม ที่กาต้าร์ ในวันที่ 1 มีนาคม ก่อนจะเริ่มการแข่งขันในฤดูกาล 2018 อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 มีนาคม นี้ ส่วนการแข่งขันในประเทศไทย จะจัดขึ้น ณวันที่ 7 ตุลาคม ในรายการ PTT Thailand Grandprix ซึ่งเป็นสนามที่ 15 จาก 19 สนามในฤดูกาลแข่งขันประจำปี 2018 แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตต้องไม่พลาด 
แฟนๆ MotoGP สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ MotoGP หรือตามข่าวสารผ่านทาง เช็คราคา.คอม ได้ครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี repsol honda เรปโซล ฮอนด้า winter test

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)