ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Ride กับ Yamaha XMAX 300 ใหม่

ข่าว icon 21 ส.ค. 60 icon 8,941
First Ride กับ Yamaha XMAX 300 ใหม่

 
เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมาทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนไปรับฟังรายละเอียดมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ Yamaha XMAX 300 ใหม่ พร้อมเปิดให้ลองขี่ในสนามทดสอบที่ Yamaha Riding Academy 

Yamaha XMAX 300 ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 292 ซีซี 1 สูบ SOHC 4 วาล์ว พร้อมเทคโนโลยี Blue Core จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแบบ 12 รู ระบายความร้อนด้วยน้ำพร้อมพัดลมไฟฟ้าโดยแผงหม้อน้ำอยู่บริเวณด้านหน้า เพื่อการระบายความร้อนที่ดีขึ้น ด้านกระบอกสูบไดอะซิลพัฒนาใหม่ มีระบบฉีดน้ำมันเครื่องใต้ลูกสูบเพื่อช่วยระบายความร้อน ระบบหล่อลื่นเป็นแบบกึ่งแห้ง Semi-dry Sump เทคโนโลยีจากรถแข่ง YZR-M1 พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT










รายละเอียดต่างๆ ที่น่าสนใจ ประกอบด้วย
  • การออกแบบสไตล์สปอร์ตที่ได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นพี่ TMAX
  • เครื่องยนต์บลูคอร์ ให้สมรรถนะและความประหยัดดีเยี่ยม
  • โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโกปิค แกนโช้คอัพขนาด 33 มม. ช่วงยุบ 110 มม. ให้ความมั่นคงในทุกสภาวะการขี่ และด้านหลังเป็นโช้คอัพแบบยูนิตสวิง ปรับได้ 5 ระดับ ช่วงยุบ 79 มม.
  • แทร็คชัน คอนโทรล Traction Control System (TCS) ช่วยให้มั่นใจมากขึ้น
  • กุญแจสมาร์ทคีย์ 
  • ไฟหน้า-หลัง แบบ LED 
  • พื้นที่ใต้เบาะกว้างขวางรองรับหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ 2 ลูก
  • มาตรวัดแสดงผลแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อมปุ่มควบคุม
  • ช่องจ่ายไฟ 12V พร้อมรองรับการชาร์จอุปกรณ์
  • ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ให้ความมั่นคงและดูสปอร์ต
  • ดิสก์เบรกหน้า-หลัง จานเบรกหน้าขนาด 267 มม. หลังขนาด 245 มม. พร้อม ABS
  • เบาะนั่งหุ้มวัสดุอย่างดี
  • ถังน้ำมันความจุ 13 ลิตร
  • ยางหน้า-หลังต่างขนาด หน้า : 120/70-15 หลัง : 140/70-14 
  • น้ำหนักรวมของเหลว 179 กก.
การทดลองขี่ทางผู้จัดได้แบ่งออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน ตามจำนวน XMAX 300 ที่เตรียมไว้ทั้งหมด 4 คัน โดยให้วิ่ง 4 รอบสนาม ลักษณะของสนามและการจัดวางเน้นไปที่การทำความเร็วตอนออกตัว, การทรงตัว, การเข้าโค้ง, เบรก และความคล่องตัว ซึ่งผู้เขียนได้ลองขี่ 2 ช่วง รวมทั้งหมด 8 รอบ มากพอจนคุ้นเคยกับมิติของตัวรถ ทำให้ขี่ได้เต็มที่ในช่วงรอบหลังๆ จึงพอสรุปเบื้องต้นได้ว่า XMAX 300 เป็นรถที่มีอัตราเร่งและกำลังดีเมื่อเทียบกับน้ำหนักที่รวมผู้ขี่แล้วไม่ต่ำกว่า 250 กก., คล่องตัวในการเลาะเลี้ยวโค้งแคบ, ทรงตัวดีทั้งทางตรงและโค้ง แต่ระบบเบรกอาจต้องให้เวลาในการรันอินมากกว่านี้ เพราะเมื่อต้องการเบรกแบบหยุดสนิท การตอบสนองและพลังการจับยังแข็งทื่อไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วเป็นรถที่ขนาดกำลังดีทั้งใช้งานในชีวิตประจำวันและขี่ท่องเที่ยว 
ในมุมมองของผู้เขียนคิดว่า XMAX 300 เป็นรถสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตที่มีความลงตัวทั้งรูปทรงและราคา ตัวรถให้ความอเนกประสงค์ที่น่าประทับใจทั้งพื้นที่ใต้เบาะและช่องเก็บของด้านหน้าซ้าย-ขวาพร้อมฝาปิด ตลอดจนสามารถเพิ่มเติมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งระดับมาตรฐานสากล เช่น กล่องเก็บสัมภาระด้านหลัง, ปลั๊ก USB, พนักพิงผู้โดยสาร และอื่นๆ สมกับเป็นสกู๊ตเตอร์พรีเมียมขนาดกลางที่ทำตลาดไปทั่วโลก สำหรับการทดสอบแบบเจาะลึก ขอให้ติดตามการขี่ยาวๆ เต็มรูปแบบอีกครั้งในเร็วๆ นี้






แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า x-max 300 xmax 300 yamaha xmax 300

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)