ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองขี่ KTM 1290 พี่ใหญ่สายแอดเวนเจอร์รุ่นล่าสุด

ข่าว icon 16 ส.ค. 60 icon 6,623
ลองขี่ KTM 1290 พี่ใหญ่สายแอดเวนเจอร์รุ่นล่าสุด

 
บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์พรีเมียมสัญชาติออสเตรีย เคทีเอ็ม (KTM) ได้เปิดตัวรถสายแอดเวนเจอร์ 4 รุ่นใหม่ มีรุ่น 1290 SUPER ADVENTURE R, 1290 SUPER ADVENTURE S, 1090 ADVENTURE R และ 1090 ADVENTURE เน้นการขี่ทางไกลทั้งถนนและทางฝุ่น โดยเฉพาะสไตล์เอนดูโร่ ตามยึดแนวคิด READY TO RACE ที่สามารถนำไปลงแข่งได้โดยไม่ต้องปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ และได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดลองขี่สั้นๆ หลังเปิดตัวทันที

KTM 1290 SUPER ADVENTURE R (ราคา 1,299,900 บาท) และ  KTM 1290 SUPER ADVENTURE S   (ราคา 1,249,900 บาท) ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 1,301 ซีซี. 160 แรงม้า พร้อมระบบควบคุมการขับขี่ Traction Control ระบบเบรกแบบ C-ABS ระบบตรวจสอบลมยาง และ Cornering Light  ที่จะเพิ่มมุมการมองเห็นด้านข้างให้กว้างและความปลอดภัยในการขับขี่เวลากลางคืน และสามารถติดตั้ง Travel Pack เพิ่มได้ โดยมี Quickshifter, ระบบ MSR (Motor Slip Regulation), ระบบ HHC (Hill Hold Control) และ KTM MY RIDE ที่ไว้เชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟน

ความแตกต่างของทั้ง 2 โมเดล คือ KTM 1290 SUPER ADVENTURE R จะเน้นลุยทางออฟโรดเต็มรูปแบบ ตัวรถประกอบไปด้วยล้อแบบซี่ลวด ยางแบบออฟโรด หน้าขนาด 21 นิ้ว หลังขนาด 18 นิ้ว ระบบช่วงล่างปรับได้ (Fully Adjustable) กันล้ม (Crash Bar) โหมดการขับขี่แบบออฟโรด และระบบ Cornering ABS ส่วน KTM 1290 SUPER ADVENTURE S ใช้ล้อแม็ก ยางหน้าขนาด 19 นิ้ว ยางหลังขนาด 17 นิ้ว ระบบช่วงล่างแบบเซมิแอคทีฟ แต่สามารถติดตั้ง Offroad Pack เพื่อเพิ่มความสามารถแบบออฟโรดได้




หลังจากงานเปิดตัวผู้เขียนได้มีโอกาสทดลองขี่ในคอร์สจำลองแบบเอนดูโร่ โดยมีรถเตรียมไว้ให้ทั้งหมด 4 รุ่น ผู้เขียนได้ขี่รุ่น KTM 1290 SUPER ADVENTURE S ซึ่งเป็นรุ่นเน้นทางเรียบ ประเภทของยางไม่เหมาะกับใช้วิ่งทางออฟโรดเท่าไหร่ ขณะที่เพื่อนสื่อมวลชนท่านอื่นได้รุ่น R แล้วแต่รอบ อย่างไรก็ตามการขี่ในคอร์สที่ออกแบบไว้เพื่อเน้นการทรงตัวมากกว่าทำความเร็วและลุย ทำให้แทบไม่มีโอกาสลองอะไรกับตัวรถมากนัก เพราะต้องใช้เกียร์ 1 ตลอด ด้วยน้ำหนักรถ 217 กก. และผู้เขียนที่หนัก 81 กก. รวมเครื่องแต่งกายก็เกือบ 300 กก. การขี่บนทางดินและหญ้าด้วยความเร็วแบบ Walking Speed ดูจะไม่มีปัญหาอะไรมากนัก ผู้เขียนยืนขี่เกือบตลอด พบว่าตัวรถควบคุมไม่ยาก ถังน้ำมันและโครงที่ออกแบบไม่กว้างมากนักเมื่อเทียบกับคู่แข่งทำให้การยืนแล้วหนีบทำได้สะดวก เมื่อเจอพื้นดินและทรายที่ร่วนเพราะถูกเปิดหน้าไว้ ทำให้ต้องใช้พลังผสานกับระบบช่วยเหลือในการฝ่าออกไป แต่ด้วยยางที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้การผ่านเป็นไปด้วยความยากลำบากพอสมควร ในรอบหลังผู้เขียนพยายามเปิดไลน์ใหม่ที่เป็นทางดิน-หญ้าที่แน่นกว่า ก็ไปได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามทั้งหมดเป็นการขี่แบบช่วงสั้นๆ แต่ใช้พลังและเวลามากพอสมควรเพราะคอร์สค่อนข้างยาก โดยเฉพาะกับรุ่น S ที่เน้นทางเรียบ คงต้องหาโอกาสทดสอบแบบถนนจริงในโอกาสต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ktm test ride เทสไรด์ ktm 1290 super adventure first ride

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)