ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaprilia ของแรง 2 จังหวะ ตัวซิ่งลุยแทร็ค

ข่าว icon 4 ก.ค. 60 icon 14,404
Yamaprilia ของแรง 2 จังหวะ ตัวซิ่งลุยแทร็ค


ถ้าอยากได้บิ๊กไบค์สำหรับลงแทร็คสักคัน คงไม่ใช่เรื่องยากก็แค่แวะไปโชว์รูมยี่ห้อที่ชอบ เลือกรุ่นที่ใช่ แต่เรื่องง่ายๆ แบบนี้คงใช้ไม่ได้สำหรับกาเรธ อีแวนส์ เพราะบิ๊กไบค์ที่เขาใช้เป็นแบบไม่มียี่ห้อ แต่เป็นการผสม 2 สายพันธุ์ระหว่างแบรนด์ญี่ปุ่นกับอิตาลี และเป็น 2 จังหวะด้วย

บิ๊กไบค์ของกาเรธเป็นการนำเครื่องยนต์ Yamaha จากรุ่น RZ350 ไปยัดในเฟรมของ Aprilia รุ่น RS250 แล้วประกอบด้วยงานพาร์ตแบบสร้างเองผสมกับพาร์ตชั้นดี ทำให้โปรเจคนี้กินเวลานานถึง 3 ปีกว่าจะคลอดเป็นคันนี้ออกมา แต่จุดเริ่มต้นจริงๆ นั้นย้อนกลับไปนานกว่านั้นมาก

"ผมรักมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ มันขี่สนุกกว่า มันอาจไม่เร็วเหมือนพวก 4 จังหวะ ที่เดี๋ยวนี้มีระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ๆ มากมาย แต่ 2 จังหวะก็ให้อารมณ์ ความสนุก เสียง และกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์"
"ถ้าคุณนำบิ๊กไบค์ 4 จังหวะ ไปลงแทร็ค อาจมีคนไม่กี่คนสนใจ แต่ถ้าเป็นคันนี้ ตอนผมถอยมันออกจากเทรลเลอร์ คุณจะรู้เลยว่าทุกสายตาหันมามองกันหมด โดยเฉพาะพวกน้าๆ ลุงๆ ที่โตมากับ 2 จังหวะ"

สำหรับจุดเด่นของบิ๊กไบค์คันนี้ เริ่มจากเฟรมใช้ของ Aprilia RS เป็นเฟรมแข่งที่สวยสุดๆ พร้อมอัพเกรดเบรก ล้อ และระบบกันสะเทือน โดยด้านหน้าติดตั้งชุดโช้กซิ่ง Ohlins ซึ่งเป็นสเปคของรถ Ducati Panigale เข้ากับด้านหลังที่ใช้ Ohlins TTX แต่งานนี้ต้องออกแรงแปลงจุดยึดด้วย

ด้านล้อเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์จาก BST ตามด้วยเบรก Brembo สเปคสนาม ที่มีขนาดจาน 320 มม. และแม่ปั๊ม RCS ขนาด 16 มม. ส่วนเครื่องยนต์ยามาฮ่า ได้มาแบบไม่เหลืออะไรให้ได้ใช้ได้มากนัก งานนี้เลยจัดหนักรื้อขัด เปลี่ยนไส้ในใหม่หมด คาร์บูเรเตอร์ก็ใช้ Keihin PWK ซึ่งเป็นของรถมอเตอร์ครอส นอกนั้นเป็นพาร์ตที่ออกแบบเองด้วย 3D

สำหรับ YAMAPRILIA ลูกผสม อลังการงานคัสตอมคันนี้ นับเป็นไอเดียที่ล้ำเลิศไม่น้อย ใครที่ยังชอบรถ 2 จังหวะอาจลองทำแบบกาเรธดูบ้างก็ได้
ข้อมูลและภาพจาก www.bikeexif.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha bigbike บิ๊กไบค์ aprilia yamaprilia 2 stroke 2 จังหวะ

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)