ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Harley Davidson เตรียมซื้อ Ducati จากอ้อมกอด VW-Audi

ข่าว icon 27 มิ.ย. 60 icon 14,404
Harley Davidson เตรียมซื้อ Ducati จากอ้อมกอด VW-Audi 

มีกระแสข่าวว่า "ค่ามลพิษ" ของเครื่องยนต์ดีเซลที่ทาง VW แจ้งเท็จไว้ทำพิษ จึงมีการยอมปล่อยบิ๊กไบค์ Ducati ออกจากอ้อมอกเพื่อให้ผู้สนใจร่วมประมูลซื้อกิจการต่อไป และผู้ประมูลหนึ่งในนั้นคือ Harley-Davidson ด้วยราคา 1.67 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 7.6 พันล้านริงกิต

ในขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนว่าใครจะได้ไปครอบครอง โดยที่แบรนด์มอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่อย่าง Hero Motocrop จากอินเดียก็พร้อมที่จะซื้อดูคาติและนับเป็นรายใหญ่อีกหนึ่งเจ้า พร้อมๆ กับอีกหลายราย เช่น Eicher Motors เจ้าของ Royal Enfield ของอินเดีย บริษัทลงทุนด้านเงินทุน Permira และ CVC Capital ที่สนใจบิ๊กไบค์เนื้อหอมในขณะนี้ ซึ่งทาง VW หวังจะระดมทุนหมุนเวียนเพื่อเตรียมเป็นค่าปรับในคดีการแจ้งค่ามลพิษเท็จนั่นเอง

ปี 2016 Ducati ในมือ VW มียอดขาย 593 ล้านยูโร (2.84 พันล้านหยวน) มาจากการขายจักรยานยนต์ 55,451 คัน เพิ่มขึ้น 1.2% จากยอดขายในปี 2015 
Harley-Davidson เคยมีหุ้น Aermacchi จาก บริษัท Aerominutica Macchi จำนวน 50% ในปี 1960 และถือเต็ม 100% ในปี 1974 และปี 1961 - 1978 ได้ผลิตรถรุ่น ผลิตรถ 2 จังหวะ M- 65, M-65S, Rapido และ SS-250 สำหรับเครื่อง 4 จังหวะรุ่น 350 Sprint ก่อนที่จะยุติการผลิตเมื่อขายโรงงานให้กับแบรนด์ Cagiva  
ภาพและข้อมูลจาก paultan.org

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ducati harley davidson vw-audi

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)